Dàn tướng sát thủ từng làm "trùm" trong Liên Quân dần bị thất sủng, đấu sĩ đi rừng đang quá "bá đạo"

Từng là những cái tên hot nhất Liên Quân và luôn xuất hiện mỗi trận đấu xếp hạng, thậm chí cả các giải đấu hàng đầu nhưng giờ đây nhiều sát thủ đang tương đối yếu hơn trước sức mạnh của đấu sĩ đi rừng.

Việc khu rừng dần rơi vào tay của các đấu sĩ trâu bò và giàu sát thương là một điều mà không nhiều game thủ Liên Quân ưa chuộng lối chơi sát thủ hoa mỹ yêu thích. Tuy nhiên đó là sự thật khi meta đấu sĩ đi rừng lên ngôi kể từ mùa 18 với việc những Lữ Bố, Errol... nổi lên và thống trị gần như hoàn toàn khu vực giàu tài nguyên nhất Liên Quân.

Dàn tướng sát thủ từng làm trùm trong Liên Quân dần bị thất sủng, đấu sĩ đi rừng đang quá bá đạo - Ảnh 1.

Lữ Bố được xem là tướng lỗi nhất mùa 18 cùng khả năng đi rừng không ngại bất cứ đối thủ nào

Dù rằng những vị tướng đấu sĩ hot ở mùa trước đã bị giảm sức mạnh và không còn vượt trội nhưng nó cũng đã mở ra 1 lối chơi cực khó chịu cùng các tướng đấu sĩ đi rừng tràn ngập Liên Quân. Từ các vị tướng đi rừng quen thuộc như Triệu Vân, Zephys... cho đến các tướng đấu sĩ đang thống trị khu rừng hiện tại: Veres, Astrid, Amily... thực sự khiến các sát thủ mất dần đất diễn.

Dàn tướng sát thủ từng làm trùm trong Liên Quân dần bị thất sủng, đấu sĩ đi rừng đang quá bá đạo - Ảnh 2.

Mùa 19 lại một lần nữa các đấu sĩ xâm chiếm và thống trị khu rừng

Trong khi đó, những tướng sát thủ làm mưa làm gió một thời: Nakroth, Murad, Quillen... gần như không thể đối đầu trực diện và dần giảm đi sự yêu thích rất nhiều. Những game thủ đam mê lối chơi "nhất kích tất sát" bằng sát thương vật lý đầy cảm xúc hẳn cũng mất đi sự thích thú khi các tướng "con cưng" lép vế đến vậy.

Dàn tướng sát thủ từng làm trùm trong Liên Quân dần bị thất sủng, đấu sĩ đi rừng đang quá bá đạo - Ảnh 3.

Trong khi đó các sát thủ vật lý từng thống trị dần mất đi chỗ đứng của mình

Nói các sát thủ vật lý lép vế bởi sau lần cập nhật gần đây thì các tướng sát thương phép thuật: Zill, Keera, Paine... đã được "buff ngầm" nhờ việc giảm kháng phép nhiều trang bị hay được tăng sức mạnh trực tiếp. Thế nên chỗ đứng của các tướng này vẫn tương đối ổn và phát huy sức mạnh tốt ở giai đoạn đầu và giữa trận để tạo thế snowball đối phương.

Dàn tướng sát thủ từng làm trùm trong Liên Quân dần bị thất sủng, đấu sĩ đi rừng đang quá bá đạo - Ảnh 4.

Các sát thủ gây sát thương phép có vẻ khá khẩm hơn nhưng sức ép vẫn khó thể so bì với đấu sĩ

Một số game thủ cũng đã đăng tải ý kiến cá nhân trên các group, diễn đàn của Liên Quân cho rằng một lối chơi có phần "cục mịch" từ việc các đấu sĩ đi rừng khiến trò chơi bớt đi độ hấp dẫn, đẹp mắt. Điều này cũng không sai, tuy nhiên với các game thủ đam mê khả năng càn lướt và cân team của các đấu sĩ thì đây lại là một meta cho họ thỏa sức vẫy vùng trong khu rừng cùng lượng tài nguyên đáng kể, di chuyển tự do thay vì chỉ loay hoay trên đường Tà thần Caesar.

Trong nhiều tựa game MOBA khác cũng vậy, từng meta sẽ khiến lối chơi của đa số game thủ phải đi theo, phải bắt nhịp nếu không muốn tụt hậu. Tuy nhiên không vì thế mà bóp chết một nhóm tướng nào cả. Nếu luyện 1 vị tướng ở trình độ cao thì những tướng đó cũng lợi hại chẳng kém gì các tướng thống trị meta nhưng người chơi chưa đủ xuất sắc. Thế nên vẫn có không ít những "boy one champ" leo Cao Thủ hàng trăm sao hay top Thách Đấu góp mặt trên BXH. Đồng thời, các tướng mạnh trong meta cũng có thể bị khắc chế với những tướng "thiên địch" chứ chẳng phải bá đạo hoàn toàn.

Dàn tướng sát thủ từng làm trùm trong Liên Quân dần bị thất sủng, đấu sĩ đi rừng đang quá bá đạo - Ảnh 6.

Astrid đang là đấu sĩ mạnh nhất và có tỉ lệ thắng cao nhất máy chủ Liên Quân Việt Nam

Vậy nên dù muốn hay không thì game thủ có lẽ cũng phải chấp nhận meta của Liên Quân đã thay đổi và ít nhất phải đợi đến phiên bản mới để xem những thay đổi có khiến tướng yêu thích trở thành quân bài hot hay không.

Còn hiện tại, trong 5 vị tướng sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất Liên Quân thì có đến 3 tướng là đấu sĩ và có thể đi rừng. Đó mới thấy được các đấu sĩ đang bá đạo đến mức nào trong meta đi rừng mùa 19 này!

Ảnh: Internet