DanDy và Viper thừa nhận HLE “lực bất tòng tâm” trước KT dẫn đến bị loại sớm khỏi playoffs LCK Mùa Hè 2023

“Super Team” lại thua thảm trước các đối thủ mạnh nhất khu vực và phải chờ làm lại ở Vòng loại Khu vực LCK.

Hanwha Life Esports đã tan vỡ 0-3 trước KT Rolster tại Bán kết Nhánh Thua vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Vừa bị loại ở vòng bốn đội lần thứ hai liên tiếp, tham vọng dự Chung kết Thế giới 2023 của HLE cũng đang lung lay dữ dội. Mùa giải LCK 2023 đã khép lại với Viper và đồng đội. Giờ đây, nếu muốn có lần thứ hai trong lịch sử tổ chức tham gia CKTG, họ sẽ cần phải giành chiến thắng tại Vòng loại Khu vực LCK. Sau trận đấu, Viper đã thừa nhận, “KT đã vượt trội chúng tôi về mặt kỹ năng. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi thua cuộc.

Cũng giống như Viper, HLV trưởng DanDy cũng hối tiếc sâu sắc về kết quả vừa xảy ra. “Tôi rất tiếc nuối và tức giận. Tôi đã kém hiểu biết về cấm chọn, thiết lập lối chơi và kết hợp đội hình về mọi mặt khi so với KT” – Dandy không hề giấu diếm. “Tôi xin lỗi vì đã đạt kết quả giống với LCK Mùa Xuân 2023.” Dù thua “trắng” trong loạt Bo5 nhưng HLE vẫn có một vài khoảnh khắc lóe sáng. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp họ thắng đội nhất vòng bảng dù chỉ là một ván đấu. Đây là một sự thất vọng to với với fan HLE – những người đã khởi đầu playoffs LCK Mùa Hè 2023 bằng thắng lợi mãn nhãn 3-0 trước DRX nhưng rồi lại thua liền Gen.G và KT với cùng tỉ số 0-3 bạc nhược.

Khi được hỏi về thất bại trước KT, Viper đã chọn ra một pha giao tranh tiêu biểu cho thấy thiếu sót của HLE. “Có quá nhiều thứ (thất bại) nhưng quan trọng nhất là chúng tôi đã không thể thắng một pha giao tranh nào cả trong suốt loạt trận. Có vẻ như chúng tôi đã lực bất tòng tâm khi bước vào giao tranh” – xạ thủ từng vô địch CKTG 2021 nói. Thêm một lần nữa, HLE lại toàn thua cả hai loạt trận ngay khi chen chân vào top 4 LCK. Họ đã không thể chứng minh bất cứ điều gì trước các đối thủ mạnh nhất khu vực. Nhưng nói thế không có nghĩa là HLE sẽ buông xuôi bởi họ vẫn còn mục tiêu để cố gắng: Thắng Vòng loại Khu vực để đi CKTG 2023.

Viper đã cố gắng xốc lại tinh thần toàn đội trước tối đa hai loạt trận Bo5 sắp tới. Đầu tiên, họ sẽ chơi trận tranh hạt giống số 3 vào lúc 15g00 ngày 25/8 với đội thua trong cặp đấu giữa KT vs T1 cuối tuần này. Nếu như thua cuộc, HLE vẫn còn cơ hội cuối cùng tại trận tranh hạt giống số 4 vào lúc 13g00 ngày 27/8 với đội thắng trong cắp đấu giữa DWG KIA vs DRX (lúc 13g00 ngày 26/8). “Nếu meta này cứ tiếp diễn trong thời gian dài, tôi nghĩ mình cần chuẩn bị những lựa chọn mà đối thủ khó đối phó” – Viper đặt quyết tâm sẽ “chuẩn bị thật tốt cho đến Vòng loại Khu vực để đến với CKTG.