Đánh bại EDG tại vòng playoff, Top Esports trở thành đại diện đầu tiên của LPL giành vé đến CKTG 2022

Chiến thắng này cũng giúp Top Esports nắm chắc trong tay tấm vé vào chơi trận chung kết nhánh thắng tại vòng playoff LPL Mùa Hè 2022.

Top Esports và EDward Gaming bước vào trận đấu với tâm lý bắt buộc phải thắng để có thể giành được quyền đi tiếp vào trận chung kết nhánh thắng của giai đoạn playoff. Đúng với tính chất quan trọng của mình, cả hai đội đã cống hiến cho người xem một kèo Bo5 đầy hấp dẫn và phải bước sang ván đấu thứ 5 mới có thể định đoạt được kết cục.

Cuối cùng, TES đã vượt qua EDG trong trận đấu cuối cùng để nâng tỷ số lên 3-2, đồng thời trở thành đội tuyển  LPL đầu tiên đủ điều kiện tham dự CKTG 2022 sắp tới.


EDG đã có một khởi đầu mạnh mẽ, áp đảo hoàn toàn phía TES trong ván 1. Có vẻ như họ đã nghiên cứu đối thủ của mình rất kỹ lưỡng khi counter lại toàn bộ các chiến thuật mà bên phía TES dưa ra. Cũng cần phải nói đến sự phối hợp đầy ăn ý cả trong giao tiếp lẫn di chuyển của cả đội hình EDG và vào thời điểm mà họ "đóng hòm" đối thủ, phía TES chỉ mang về vỏn vẹn một điểm hạ gục mà thôi.


Nhưng TES đã trở lại trong ván đấu tiếp theo nhờ màn trình diễn hoàn hảo của bộ đôi đường dưới của họ. Zeri trong tay JackeyLove và Braum trong tay Mark đã trở thành đầu tàu giúp TES có được chiến thắng đầu tiên trong ngày. 

Zeri của JackeyLove đã trở lên "bất tử" trong giao tranh tổng và dễ dàng hạ gục các đối thủ bên kia chiến tuyến sau khi có được các trang bị chủ chốt. Kết thúc trận đấu với KDA 9/0/7, JackeyLove đã thể hiện được những kỹ năng hàng đầu của mình trong trò chơi. 

Nhưng một trận thua duy nhất cũng không thể lay chuyển được tinh thần của EDG. Lần này, xạ thủ của họ là người dẫn dắt đội trong ván 3. Lucian của Viper tỏ ra quá nguy hiểm đối với TES. Anh ta có thể một tay thay đổi số phận của bất kỳ cuộc giao tranh nào vào cuối trận đấu bằng cách hạ gục tướng địch chỉ bằng một combo duy nhất. Viper đạt KDA 12/2/3 trên đường đưa EDG vươn lên dẫn trước 2-1.


Với việc EDG đang có những dấu hiệu comeback, TES buộc phải chuyển lối chơi theo phong cách macro. Sejuani của Tian đã chứng tỏ là nhân tố tạo ra sự khác biệt cho cả đội khi những pha đột phá và phục kích kịp thời của anh ấy đã khiến các tuyển thủ của EDG mất cảnh giác nhiều lần. Với việc TES bảo vệ được Linh hồn Rồng Hextech và con Baron đầu tiên, hệ thống phòng thủ của EDG đã phải sụp đổ trước cuộc tấn công được gia tăng sức mạnh này.

Tất cả diễn ra ở ván 5, khi cả hai đội đều từ chối cho đối phương bất kỳ cơ sở nào để tạo lợi thế. Các pha giao tranh tổng gần như đặc biệt, nhưng cuối cùng, TES mới xuất hiện trên cơ. Họ đã vượt qua EDG và thành công trong việc lao xuống phá hủy nhà chính của đối phương, qua đó chính thức khép lại trận đấu.


Với chiến thắng này, TES hiện đã đủ điều kiện cho trận chung kết nhánh trên của vòng loại trực tiếp LPL Mùa hè 2022 — cũng như CKTG 2022 — nơi họ sẽ đối mặt với người chiến thắng trong trận đấu giữa LNG vs JDG vào ngày 26 tháng 8. 

Về phía EDG, họ vẫn chưa bị loại ra khỏi giải đấu khi sẽ có cuộc đụng độ với đội thua trong cặp đấu giữa  LNG vs JDG. Nhà ĐKVĐ CKTG 2021 sẽ không được phép thất bại ở trận đấu này để có thể tiếp tục níu giữ giấc mơ vô địch LPL Mùa Hè 2022.