Đánh bại T1, Gen.G vô địch LCK Mùa Xuân 2024

Kết quả chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2024: Gen.G chiến thắng T1 sau 5 ván đấu, lần thứ 4 liên tiếp đăng quang ở đấu trường quốc nội.

Sự hồi sinh của T1 đã khiến Gen.G gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bản lĩnh nhà vua đã được thể hiện đúng lúc. Sau 5 ván đấu cực kỳ căng thẳng và quyết liệt, Chovy cùng các đồng đội đã đánh bại T1 với tỷ số 3-2 trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024. 

Game 1

Cấm chọn T1 vs GEN ván 1

GEN thể hiện sức mạnh của mình ngay từ giai đoạn đi đường khi vượt trội cả về chỉ số lính lẫn di chuyển kiểm soát mục tiêu. T1 cũng có điểm sáng khi Draven của Gumayusi nổ được nội tại và kéo gần khoảng cách về tiền giữa hai đội. Dẫu vậy, T1 vẫn bị lép vế trong giao tranh trước khả năng cấu rỉa từ xa đến từ Chovy và Kiin với chiêu cuối của Rumble.

Dù GEN là đội kiểm soát thế trận, T1 vẫn níu giữ lại ván đấu với những pha Trừng Phạt thành công của Oner cùng sự toả sáng của Faker với con bài Azir quen thuộc. Phút 42, Canyon xuất sắc đem về Rồng Ngàn Tuổi cho GEN. Với bùa lợi mạnh nhất bản đồ, GEN đã chấm dứt những nỗ lực của T1 trong ván đấu đầu tiên.

Game 2

Cấm chọn T1 vs GEN ván 2

GEN tiếp tục áp đảo ở nửa trên bản đồ, song lựa chọn Annie hỗ trợ không giúp GEN có một đường thắng mà ngược lại, Peyz rất yếu thế so với Gumayusi ở bên kia.

Bất chấp những tình huống wombo combo bên phía T1, GEN đã đáp trả mạnh mẽ từ lượng sát thương vô hạn đến từ Aurelion Sol trong tay Chovy. Tuy nhiên, chỉ trong một pha giao tranh duy nhất T1 tìm thấy Chovy, họ đã huỷ diệt đội hình GEN và có được Baron của ván đấu. Không bỏ lỡ thời cơ, Faker và những người đàn em đã kết liễu ván đấu ngay tức thì.

Game 3

Cấm chọn T1 vs GEN ván 3

GEN đã đặt niềm tin vào Peyz khi sử dụng một đội hình phù hợp nhất để Aphelios có thể phát huỷ khả năng bắn của minh. Dẫu vậy, xạ thủ của GEN tiếp tục mờ nhạt trước Gumayusi. Anh gần như không thể tiếp cận giao tranh, khiến cho đội hình GEN quá thiếu hụt sát thương để đọ lại T1.

Ở bên kia chiến tuyến, T1 tỏ ra cực kỳ nhạy bén trong việc bắt lẻ những chủ lực bên phía GEN. Cùng với những pha Trừng Phạt chính xác tuyệt đối của Oner, T1 đã chiếm trọn các mục tiêu lớn, qua đó chính thức vượt lên trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024.

Game 4

Cấm chọn T1 vs GEN ván 4

T1 tiếp tục gây ra áp lực lớn ở khu vực đường dưới, khiến Gumayusi có được lợi thế đáng kể so với Peyz. Tuy nhiên, GEN với lựa chọn Kha'Zix dành cho Canyon đã giải quyết được vấn đề sát thương đầu ra. Một tay JUGKING kiểm soát bắt lẻ và tạo ra quá nhiều khoảng trống cho các chủ lực của GEN farm bù và tăng tiến sức mạnh.

Phút 26, Canyon đã toả sáng với pha bắt lẻ Oner, khiến đội hình T1 tan vỡ, tạo tiền đề cho GEN có được con Baron của ván đấu và đưa trận chung kết vào ván 5.

Game 5

Cấm chọn T1 vs GEN ván 5

Cả 2 đội tuyển liên tục ăn miếng trả miếng với những bước di chuyển đầy toan tính, song GEN là những người nắm giữ thế trận khi nửa trên của họ dẫn trước trong giai đoạn đầu trận, đặc biệt là ở khu vực đường trên, nơi Kiin hoàn toàn áp đảo Zeus. Với việc vận hành lăn cầu tuyết rất trơn tru, GEN dần dần kiểm soát trận đấu với bùa lợi Baron và bùa lợi Rồng Lửa.

Với những wombo combo cùng sát thương của Lucian trong tay Gumayusi, T1 đã phần nào kéo lại ván đấu. Tuy nhiên, đội hình GEN có quá nhiều sát thương và chống chịu, quá nhiều áp lực lên đội hình T1. Sau 42 phút, GEN đã phá được nhà chính của T1 để trở thành nhà vô địch LCK Mùa Xuân 2024.

Gen.G đánh bại T1 để đăng quang tại LCK Mùa Xuân 2024

Đánh bại T1, GEN lần thứ 4 liên tiếp đăng quang tại LCK. Đối với cá nhân Kiin và Lehends, đây là lần đầu tiên 2 tuyển thủ kỳ cựu này bước lên ngôi vị cao nhất ở đấu trường quốc nội.

***

- Đội hình T1: Zeus - Oner - Faker - Gumayusi - Keria.

- Đội hình Gen.G: Kiin - Canyon - Chovy - Peyz - Lehends.

LCK Mùa Xuân 2024 chứng kiến lần thứ 5 liên tiếp, T1 và GEN đối đầu với nhau trong một trận đấu quyết định. Trong 4 lần đối đầu gần nhất, Faker cùng các đồng đội đều nhận thất bại. Liệu họ có đủ sức tạo nên một cuộc lật đổ trong ngày hôm nay?

Chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN

Hành trình đi đến chặng cuối của T1 và GEN cũng theo hai thái cực hoàn toàn trái ngược. Trong khi Gen.G thể hiện phong độ hủy diệt gần như tuyệt đối, thì T1 lại có phần thăng trầm hơn. Chưa kể, khi bước vào giai đoạn playoffs và sau trận thua thảm Hanwha Life Esports, nhiều khán giả đã nghĩ T1 thậm chí còn có thể phải ở nhà xem MSI 2024. Dẫu vậy, Faker cùng những người đàn em đã bừng tỉnh đúng lúc để giành quyền đến Trung Quốc cũng như góp mặt tại chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2024.

Tính luôn cả chung kết LCK Mùa Xuân 2024, thì Faker và Chovy đã đối đầu nhau 7 lần trong tổng số 11 trận chung kết LCK gần đây nhất. Trong 7 lần này, Faker chỉ khoác áo T1 trong khi Chovy chuyển từ Griffins sang Gen.G. Riêng bản thân Faker thì anh cũng có 9 lần vào chung kết các mùa LCK và chỉ vắng mặt ở Mùa Hè 2020 và Mùa Xuân 2021.

Đón xem chung kết LCK Mùa Xuân 2024 giữa T1 vs GEN vào 13h00 ngày 14/04.