Danh sách các môn esports thi đấu tại SEA Games 31 bất ngờ xuất hiện? - eSports

Theo danh sách hé lộ này, 2 tựa game esports sẽ bị loại khỏi danh sách thi đấu tại SEA Games 31 sẽ là Dota 2 và Tekken 7.

Sau kỳ trước khi diễn ra tại Philippines, lần này SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam. Ngoài những bộ môn thể thao truyền thống, Đại hội Thể thao Đông Nam Á cũng sẽ có sự góp mặt của những bộ môn esports (thể thao điện tử).

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thống nào từ nước chủ nhà Việt Nam về nội dung của những bộ môn esports sẽ thi đấu tại SEA Games 31. Thế nhưng khá bất ngờ khi mới đây, một trang tin của Thái Lan đã bất ngờ hé lộ những thông tin này.

Bất ngờ lộ danh sách những bộ môn esports thi đấu tại SEA Games 31 Bất ngờ lộ danh sách những bộ môn esports thi đấu tại SEA Games 31

Theo đó, những tựa game esports được hé lộ rằng sẽ được thi đấu tại SEA Games 31 sẽ là:

  • Free Fire
  • Mobile Legends: Bang Bang (MLBB)
  • Hearthstone
  • FIFA Online 4
  • Liên quân Mobile (Arena of Valor)
  • Starcraft II

Tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, những bộ môn thi đấu esports là Starcraft II, MLBB, Dota 2, Hearthstone, Liên Quân Mobile và Tekken 7. Dù rằng trong danh sách hé lộ lần này không có Dota 2 và Tekken 7, thế nhưng danh sách kể trên cũng không có nhiều bất ngờ. Vì những tựa game kể trên đều khá nổi tiếng tại các nước Đông Nam Á.

Việt Nam tuyên bố Esports sẽ trở thành môn thi đấu chính thức tại Sea Game 31Việt Nam tuyên bố Esports sẽ trở thành môn thi đấu chính thức tại Sea Game 31
Việt Nam tuyên bố Esports sẽ trở thành môn thi đấu chính thức tại Sea Game 31
Thể thao điện tử trở thành một trong 40 môn thể thao có mặt trong SEA Games 31 là nhờ sự ủng hộ tích cực từ phía AESF cũng như Liên đoàn thể thao các nước Đông Nam Á

Ví dụ như Liên Quân MobileMobile Legends: Bang Bang đều là những tựa game MOBA rất được ưa chuộng tại các nước trong khu vực này, bao gồm Việt Nam, Philippines, Malaysia và Indonesia. Trong khi đó Free Fire là tựa game sinh tồn đang rất nổi không chỉ trong Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Hay FIFA Online 4 cũng được ủng hộ rất nhiều tại Thái Lan và Việt Nam.

Trước đó, BTC SEA Games 31 tại Việt Nam đã công bố rằng sẽ có tổng cộng 6 môn thi đấu dành cho esports. Vào ngày 20.11, phiên họp Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã quyết định esports sẽ trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương. Theo đó, Hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) sẽ chủ trì công tác tổ chức thi đấu của những bộ môn này.

Tất nhiên danh sách này vẫn chưa có bất kỳ thông tin kiểm chứng nào từ phía chủ nhà Việt Nam. Vì vậy cũng cần phải chờ Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á công bố mới biết chính xác những bộ môn esports sẽ được thi đấu chính thức tại SEA Games 31 sẽ là gì.