Darius đi đường cực khỏe nhưng có 1 điểm yếu chí mạng - Thiếu Cơ Động: Đây là cách khắc phục nó

Những giải pháp giúp Darius khắc phục điểm yếu Thiếu Cơ Động.

Ngọc bổ trợ Tăng Tốc Pha

Darius đi đường cực khỏe nhưng có 1 điểm yếu chí mạng - Thiếu Cơ Động: Đây là cách khắc phục nó

Ở thời điểm hiện tại, Tăng Tốc Pha đã trở thành ngọc bổ trợ được sử dụng nhiều nhất trên Darius. Không cần phải gây được quá nhiều sát thương mới được tăng tốc như “hàng cũ” Xung Kích Bão Tố; Darius có thể kích hoạt Tăng Tốc Pha rất nhanh bằng bộ combo Bắt Giữ – Đánh thường – Đánh Thọt của mình để nhận cả tá tốc độ cũng như kháng làm chậm. Thời gian hồi chiêu của Tăng Tốc Pha cũng chỉ vỏn vẹn 15 giây nên hiệu ứng từ ngọc bổ trợ này có thể kích hoạt được nhiều lần trong giao tranh, mang lại khả năng truy đuổi rất “gắt” cho Đại Tướng Noxus.

So với các nhánh ngọc bổ trợ có thể sử dụng cho Darius, các ngọc thành phần của bộ ngọc Tăng Tốc Pha cũng tỏ ra khả dĩ hơn cả. Ngọc cấp dưới Mau Lẹ tăng thêm 3% tốc độ di chuyển cho Darius trong khi Dải Băng Năng Lượng giải quyết vấn đề về lượng tiêu hao quá lớn của các kĩ năng. Viên ngọc còn lại – Thiêu Rụi sẽ khiến mỗi pha Tàn Sát của Darius được tăng thêm chút sát thương, kéo máu hiệu quả hơn ở giai đoạn đầu trận.

Ngọc bổ trợ Nâng Cấp Băng Giá

Darius đi đường cực khỏe nhưng có 1 điểm yếu chí mạng - Thiếu Cơ Động: Đây là cách khắc phục nó

Sao phải tăng tốc khi làm chậm đối phương mới là cách truy đuổi tốt hơn bội phần? Làm chậm 40% từ Bắt Giữ, bồi thêm làm chậm 90% bằng Đánh Thọt và kết thúc bằng 45-55% làm chậm bằng Nâng Cấp Băng Giá sẽ tạo đủ khoảng thời gian cho Darius tung trọn bộ combo vào người tướng địch và tích lũy tối đa 5 điểm Xuất Huyết.

Mặc dù không phổ biến bằng Tăng Tốc Pha, Nâng Cấp Băng Giá lại tỏ ra hiệu quả hơn hẳn trước những kẻ cơ động hoặc chạy nhanh thái quá như Riven hay Singed. Khi đó chỉ một chút tăng tốc là không đủ mà lượng làm chậm liên tục từ Nâng Cấp Băng Giá và Búa Băng lên ngay sau đó mới có thể giữ chân chúng trong tầm tấn công của Đại Tướng Noxus. Hi sinh một chút sát thương từ ngọc bổ trợ để giúp đồng đội bắt giữ những kẻ quấy rối khó chịu này hoàn toàn là việc nên làm để hướng tới chiến thắng.

Combo Tốc Hành kết hợp Sách Phép

Tầm Tốc Biến 500 hiếm khi là đủ để vung rìu đến tướng chủ lực đối phương – và nếu có, hắn cũng sẽ dễ dàng lướt đi hoặc Tốc Biến ngay sau đó, để lại Darius đứng chôn chân giữa cả tá sát thương và hiệu ứng khống chế trả ngược lại. Vậy bạn có từng nghĩ, nếu có thêm một cái Tốc Hành với 10 giây tăng tốc và chạy xuyên vật thể thì mọi chuyện có thể sẽ khác không?

Darius đi đường cực khỏe nhưng có 1 điểm yếu chí mạng - Thiếu Cơ Động: Đây là cách khắc phục nó

Trước khi mùa 8 cập bến Liên Minh Huyền Thoại, Dịch Chuyển và Tốc Biến là 2 lựa chọn bắt buộc trên Darius thì nay, với ngọc bổ trợ Sách Phép, Darius hoàn toàn có thể chuyển đổi Dịch Chuyển thành Tốc Hành phục vụ cho các pha giao tranh tổng về cuối trận. Bản thân Sách Phép cũng giúp các phép bổ trợ hồi nhanh hơn, và nếu kết hợp với Giày Khai Sáng Ionia thì Đại Tướng Noxus sẽ luôn sẵn sàng 2 công cụ tiếp cận này trước mỗi pha giao chiến.

Tìm kiếm lối thoát bằng các trang bị

Rìu Đen

Nếu bạn nghĩ Rìu Đen được lên chỉ nhằm gia tăng sát thương cho Darius thì hẳn là bạn đã nhầm. Từ khi hiệu ứng Xuất Huyết được đổi lại thành gây sát thương vậy lý, nó cũng đồng thời kích hoạt nội tại Cuồng Nộ của Rìu Đen, tăng liên tục cho Darius 20 tốc độ di chuyển chừng nào tướng địch còn… mang trong mình giọt máu của Đại Tướng Noxus.

Darius đi đường cực khỏe nhưng có 1 điểm yếu chí mạng - Thiếu Cơ Động: Đây là cách khắc phục nó

Chỉ xét riêng về tốc độ, Rìu Đen đã mang lại ít nhất 5 giây tăng tốc cho Darius mỗi khi lưỡi rìu của hắn quệt vào người bất kì nạn nhân nào rồi. Với việc Rìu Xoay gây sát thương diện rộng lên đa mục tiêu, gần như trong giao tranh Darius sẽ luôn nhận được hiệu ứng Cuồng Nộ để đeo bám các chủ lực đối phương – bên cạnh mặt tốt vốn có: 5 giây đốt máu từ Xuất Huyết sẽ khiến tướng địch nhận tới 5 điểm trừ giáp theo % của Rìu Đen.

Kiếm Ma Youmuu

Trang bị sở hữu kích hoạt tăng tốc trong Liên Minh Huyền Thoại thực sự không nhiều, và Kiếm Ma Youmuu là một cái tên hiếm hoi trong số đó phù hợp với Đại Tướng Noxus. 10 sát lực sớm từ Dao Hung Tàn và 18 sát lực khi đã nâng cấp hoàn chỉnh Kiếm Ma Youmuu sẽ giúp Darius có khả năng gây sát thương cực tốt lên các mục tiêu mỏng manh bằng các pha Tàn Sát.

Về giữa và cuối trận, 40 tốc độ di chuyển ngoài giao tranh sẽ khiếp Darius tiếp cận giao tranh nhanh hơn từ các góc khuất. Nếu xạ thủ đối phương có ý định bỏ chạy, kích hoạt tăng 20% tốc độ di chuyển lên tới 6 giây từ Kiếm Ma sẽ khiến việc bám đuổi chúng không còn là vấn đề, bởi chỉ cần bước vào tầm sử dụng của Bắt Giữ đã là quá đủ…

Darius đi đường cực khỏe nhưng có 1 điểm yếu chí mạng - Thiếu Cơ Động: Đây là cách khắc phục nó

Ma Vũ Song Kiếm

Ma Vũ Song Kiếm cho Darius đường trên là lựa chọn có phần tương đối dị của Wings Of Death – một streamer nổi tiếng ở máy chủ Bắc Mĩ. Anh cho rằng, tăng 12% tốc độ di chuyển (5% cơ bản + 7% khi đứng gần tướng địch) từ Ma Vũ Song Kiếm sẽ giúp Darius bám đuổi mục tiêu tốt hơn, và giá thành cũng rẻ hơn khá nhiều so với trang bị tương tự là Tam Hợp Kiếm.