Đấu Trường Chân Lý: Băng Tộc – đội hình khắc chế cặp đôi Senna Lucian mà rất kén người chơi

Thừa sức "bón hành" cho Lucian và Senna - cặp vợ chồng hot nhất Đấu Trường Chân Lý hiện tại nhưng Băng Tộc vẫn khá kén người chơi.

Có thể nói cặp đôi Senna + Lucian đang là 2 vị tướng hot nhất ở bản cập nhật hiện tại vì… mới xuất hiện và cũng vì cặp đôi này quá mạnh với nội tại Hệ Linh Hồn. Đặc biệt, Hệ Linh Hồn này còn chẳng sợ các đội hình phổ biến như Mãnh Thú + Độc, Tự Nhiên + Cát, Hộ Vệ + Điện,… Dẫu vậy, vẫn có Băng Tộc là một trong những đội hình khắc chế mạnh Senna + Lucian nếu khéo léo sắp xếp đội hình.

Sau đây là một vài đội hình Băng Tộc cực mạnh khi đấu với Hệ Linh Hồn:

Đấu Trường Chân Lý: Băng Tộc – đội hình khắc chế cặp đôi Senna Lucian mà rất kén người chơi - Ảnh 1.

Một trong những cách sắp xếp đội hình để chặn sát thương của Lucian

Đầu tiên, lý do chính mà Băng Tộc có thể khắc chế được cặp đôi hệ Linh Hồn chính là khả năng hạn chế lượng sát thương của Lucian – nguồn sát thương chính trong hầu hết các đội hình có vị tướng này.

Để làm điều này, bạn sẽ phải khéo léo di chuyển đội hình sao cho Braum luôn đứng trước mặt Lucian, vì sát thương đánh tay của Braum rất rất… yếu nên sẽ không sợ đánh chết được Lucian trừ khi Lucian bị phản sát thương chết bởi Giáp Gai. Vậy nên với 35% làm choáng (có thể là 50% nếu lên được 6 bằng Lux Băng Tộc hoặc Búa Băng), Braum có thể kìm chân Lucian rất lâu, đặc biệt còn có thể chắn lượng sát thương tới từ kỹ năng của Lucian. Đặc biệt, Lucian thường được xếp ở đầu tiên (để chết đầu tiên và thoải mái gây sát thương không bị chọn làm mục tiêu) nên Braum có thể chạm mặt với Lucian khá dễ dàng.

Đấu Trường Chân Lý: Băng Tộc – đội hình khắc chế cặp đôi Senna Lucian mà rất kén người chơi - Ảnh 2.

Còn về nguồn sát thương chính của đội hình này, Ezreal sẽ đảm đương vai trò đó nếu có cho mình bộ 3 trang bị "tối thượng" là Găng Tay Bảo Thạch, Vô Cực Kiếm và Quyền Trượng Đại Thiên Sứ. Với combo trang bị này, 1 kỹ năng của Ezreal sẽ là 550, 1100, 2200 ở lần lượt 1 sao, 2 sao và 3 sao. Năng lượng thì gần như đủ để dùng kỹ năng liên tục bởi trang bị và Tộc Nước.

Đấu Trường Chân Lý: Băng Tộc – đội hình khắc chế cặp đôi Senna Lucian mà rất kén người chơi - Ảnh 3.

Giai đoạn late game có thể lựa chọn thêm Ashe với Taric, kích hoạt 4 Hộ Vệ cho Braum hơn 400 giáp, 2 Xạ Thủ cho Ezreal tăng tốc đánh, cộng với 2 Ngọc của chính Ashe và Taric. Có thể lấy Búa Băng cho Ashe lấy nội tại 6 Băng Tộc, vì Ashe bắn rất nhanh nếu đồng thời kích hoạt được cả nội tại xạ thủ lẫn kỹ năng của mình.

Còn để tới được giai đoạn đóng băng đối thủ triền miên như vậy, bạn phải trải qua giai đoạn đầu với các bộ đôi như Sét từ Volibear + Ornn (kích hoạt 4 Hộ Vệ với Thresh, Nautilus, Braum). Đặc biệt, Qiyana + Búa Băng cũng là một trong những kết hợp khắc chế Lucian hiệu quả nhất Đấu Trường Chân Lý, có thể dùng để kích hoạt 2 Nước hoặc 2 Đất trong giai đoạn đầu (giữ máu tốt). Bởi dù chết, Lucian vẫn chịu khống chế cứng nếu trúng làm choáng của Qiyana khi còn sống, làm cho Lucian mất đi 3-5 giây đứng im không làm được gì.

Còn nếu không có trang bị, các bạn có thể tham khảo đội hình Băng Tộc thứ 2 này:

Đấu Trường Chân Lý: Băng Tộc – đội hình khắc chế cặp đôi Senna Lucian mà rất kén người chơi - Ảnh 4.

Đội hình Băng Độc với Twitch là con bài chủ lực

Với đội hình này, mục tiêu nhắm tới không chỉ là kìm hãm Lucian mà còn có thể hạ gục Senna đứng sau cùng – một mũi trên trúng 2 đích khi đối đầu với cặp đôi này.

Về chống chịu, Braum vẫn sẽ đảm đương vai trò chính là ngăn cản Lucian. Trong khi đó thì đội hình "bị thịt" phía trên sẽ cố câu giờ cho Twitch đủ năng lượng để sử dụng kỹ năng của mình, nhận tầm đánh toàn bản đồ và bắn xuyên qua mọi kẻ địch trúng đòn – cách hạ gục Senna ở sau cùng vô cùng dễ dàng.

Tới giai đoạn late game, các con bài có thể thêm vào có thể linh hoạt theo đội hình đối thủ như thêm Hộ Vệ để Braum tăng giáp, thêm Zed lấy nội tại Sét, thêm 2 Bí Ẩn để kháng phép,… vì chủ lực đã có là Twitch rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Băng Tộc – đội hình khắc chế cặp đôi Senna Lucian mà rất kén người chơi - Ảnh 5.

Khi nhận được nội tại tăng tốc đánh từ Tộc Xạ Thủ thì Twitch có thể bắn cháy máy toàn bàn cờ

Về phần trang bị, những trang bị ổn nhất cho Twitch là Búa Băng, Cuồng Cung Runaan và Bùa Đỏ (vì kỹ năng Twitch có kích hoạt hiệu ứng đòn đánh). Bộ trang bị này sẽ giúp Twitch gây hiệu ứng chồng chất từ đóng băng tới đốt máu (khắc chế Ánh Sáng) và gây độc.

Còn các tướng chống chịu phía trên nên có các trang bị chống chịu như Dây Chuyền Iron Solari, Tim Băng, Găng Tay Băng Giá, Vuốt Rồng,…