Đấu Trường Chân Lý: Chỉ cần nắm được thời điểm lên cấp này, game thủ có thể leo Kim Cương dễ dàng

Siêu kỳ thủ gốc Việt - Kien Lam mới đây đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm leo rank tới cộng đồng Đấu Trường Chân Lý.

Mặc dù được gọi vui là "cờ nhân phẩm" nhưng sự chênh lệch trình độ giữa game thủ rank thấp và người chơi Thách Đấu trong Đấu Trường Chân Lý cũng là cực kì lớn. Theo chia sẻ của Kien Lam - top 20 Thách Đấu tất cả các mùa - những game thủ rank cao không hề may mắn hơn người chơi khác. Thay vào đó họ nắm rõ hơn những nguyên tắc cơ bản, đặc biệt là thời điểm lên cấp và roll tướng so với các game thủ rank thấp.

Đấu Trường Chân Lý: Chỉ cần nắm được thời điểm lên cấp này, game thủ có thể leo Kim Cương dễ dàng - Ảnh 1.

Kien Lam: "Đây là bài viết nhằm mục đích giúp các bạn chơi Đấu Trường Chân Lý giỏi hơn. Tôi đã lên được top 20 Thách Đấu ở mọi mùa không phải là bởi tận dụng các đội hình mạnh hay may mắn, để leo rank thì bạn phải nắm được các quy tắc cơ bản nhất của game:

1. Khi nào nên lên cấp độ, roll tướng và tại sao.

2. Xếp đội hình như thế nào.

Đấu Trường Chân Lý: Chỉ cần nắm được thời điểm lên cấp này, game thủ có thể leo Kim Cương dễ dàng - Ảnh 2.

Những thứ mà bạn có thể kiểm soát được ở mọi game: Thời điểm lên cấp, roll tướng và cách sắp xếp đội hình. Những cái khác như tướng Tinh Anh nào mạnh, đội hình nên chơi hay trang bị là thứ bạn không thể kiểm soát được. Vì vậy hãy tập trung vào những điều bạn có thể kiểm soát, mọi người luôn luôn hỏi vế sau.

Dưới đây là thời điểm lên cấp tốt nhất bạn nên áp dụng:

Lên cấp 4 ở round 2-1.

Lên cấp 5 ở round 2-5.

Lên cấp 6 ở round 3-2 (roll xuống 20/30 vàng).

Lên cấp 7 ở round 4-1 (roll xuống 20/30 vàng).

Lên cấp 8 ở round 5-1 (roll lấy quân cờ mạnh).

Các bạn có thể làm theo hướng dẫn này và chơi một đội hình ở mọi ván đấu mà có thể lên được Kim Cương dễ dàng. Đơn giản là bởi bạn vượt trội so với đối thủ về lượng vàng. Bên cạnh đó thì ở rank thấp, người ta thường xuyên mua những thứ vô dụng ở hàng chờ. Lời khuyên của tôi là hãy bán bớt những quân cờ không cần thiết để đạt mốc lợi tức cao hơn. Những quân cờ 3/4 vàng xuất hiện sớm không đáng để giữ, trừ khi đó là chủ lực thiết yếu.

Đấu Trường Chân Lý: Chỉ cần nắm được thời điểm lên cấp này, game thủ có thể leo Kim Cương dễ dàng - Ảnh 3.

Điều này có nghĩa là những quân cờ như Lux, Irelia, Cassiopeia dù có xuất hiện sớm thì bạn cũng không nên mua, chúng tốn quá nhiều vàng nhưng chẳng gánh được team. Các quân cờ như Kalista, Kindred, Ashe hay Warwick thì xứng đáng mua bởi chúng có sát thương mạnh.

Bên cạnh đó cũng không nên roll các quân cờ 3 sao rẻ tiền như Maokai, Teemo.... Đây là nước đi sai lầm trong hầu hết trận đấu, thực tế thì tôi nghĩ rằng bạn không bao giờ nên roll cố lấy tướng 3 sao trước khi đạt rank Kim Cương. Để chơi được những đội hình như vậy, bạn cần phải học cách làm chủ lượng tiền của mình trước.

Đấu Trường Chân Lý: Chỉ cần nắm được thời điểm lên cấp này, game thủ có thể leo Kim Cương dễ dàng - Ảnh 4.

Tuyến trước là mọi thứ được sử dụng để câu kéo thời gian cho chủ lực, ví dụ là Dây Chuyền Iron Solari/ Đấu Sĩ/ Tiên Phong/ Hộ Pháp/ Đại Sư. Trong khi đó chủ lực là tướng có thể cầm các món đồ gây sát thương. Hãy tập trung vào cách chúng hoạt động thay vì từng con tướng một.

Đấu Trường Chân Lý: Chỉ cần nắm được thời điểm lên cấp này, game thủ có thể leo Kim Cương dễ dàng - Ảnh 5.

Ví dụ điển hình của cách sắp xếp team-comp với mô hình tuyến trước - tuyến sau

Bên cạnh những chia sẻ trên, Kien Lam còn khuyên game thủ nên ngừng hướng tới những đội hình hoàn hảo ở cuối trận bởi nhiều khi bạn sẽ bị hạ gục trước khi thời điểm đó tới. Vì vậy việc lên cấp theo thời điểm kể trên, roll xuống 20/30 vàng để kiếm những unit mạnh là cách tốt nhất để game thủ giữ máu và sống sót qua giai đoạn giữa trận. Ở những game đấu rank thấp thì việc sống sót qua stage 5 đã là một sự đảm bảo cho việc nằm trong top 4 rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Chỉ cần nắm được thời điểm lên cấp này, game thủ có thể leo Kim Cương dễ dàng - Ảnh 6.

Song Đấu là điển hình cho lối chơi linh hoạt khi có quá nhiều tướng chủ lực mạnh để game thủ "chọn mặt gửi vàng"

Hi vọng với những lời khuyên kể trên, game thủ sẽ nhanh chóng cải thiện được trình độ và đạt được mức rank mong muốn trong Đấu Trường Chân Lý.