Đấu Trường Chân Lý: Cơ chế Lõi Anh Hùng gây ra nhiều tranh cãi giống với những mùa trước

Với việc Lõi Anh Hùng sẽ là cơ chế thay thế cho Nâng Cấp Rồng Thần ở mùa 8 thì đang có khá nhiều điểm không hài lòng của game thủ.

Những điểm mới trong Đấu Trường Chân Lý mùa 8 so với trước đó bên cạnh những tính năng quen thuộc như Tộc - Hệ, các vị tướng, trang bị được chỉnh sửa và thêm vào thì Lõi Anh Hùng được lấy ý tưởng từ Lõi Công Nghệ hay Nâng Cấp Rồng Thần ở mùa 7 đã được làm mới hoàn toàn với cơ chế khác lạ giúp game thủ trải nghiệm mà không lo bị nhàm chán.


Lõi Anh Hùng sẽ hiển thị hình ảnh của những vị tướng thay vì hình ảnh của Lõi như trước.

Về cách thức hoạt động của Lõi Anh Hùng thì nó sẽ tập trung phần lớn là vào các vị tướng thuộc ĐTCL mùa 8 để phát huy sức mạnh của quân cờ đó rồi từ đó mới kích hoạt cho đội hình, không giống như Lõi Công Nghệ có thể tùy biến sử dụng theo nhiều cách cho toàn bộ đội hình và lối chơi khác. Như thế sẽ giúp cho game thủ dễ dàng tạo ra những điểm nhấn hoặc những bài khác nhau tùy vào phong cách và Lõi sử dụng thay vì những Nâng Cấp như trước chỉ dựa vào Tộc - Hệ.


Đi cùng với Lõi Anh Hùng thì game thủ cũng được cung cấp thêm vị tướng đó.

Nhưng có điểm mới cũng sẽ phải phát sinh ra vấn đề hoặc những bug game cũng là điều thường thấy trong Đấu Trường Chân Lý mọi mùa giải, và với cơ chế Lõi Anh Hùng cũng được cộng đồng game thủ tìm ra điểm khiến nó sẽ trở nên rất hạn chế và cần được thay đổi. Điều này nằm ở việc Lõi Anh Hùng được cho là xuất hiện tại round 2 là quá sớm nên người chơi mong muốn Riot cần phải căn chỉnh thời gian hợp lý để Lõi có tác dụng hơn.


Lõi Anh Hùng sẽ xuất hiện ở round 2 tức nó sẽ cho những vị tướng 1-2 vàng.

Một số game thủ đã nhận xét về việc Lõi Anh Hùng xuất hiện quá sớm: "Tôi nghĩ Riot Games cần khóa tính năng Lõi Anh Hùng tại màn 2 để đảm bảo cân bằng. Việc chọn Lõi Anh Hùng ở thời điểm quá sớm sẽ khiến người chơi buộc phải xây dựng đội hình theo hiệu ứng đó. Điều tương tự từng xảy ra với những tính năng cũ như Tinh Anh, Thiên Hà... Riot nên cân nhắc chỉnh sửa Lõi Anh Hùng để không lặp lại sai lầm trước đây".

Điều này là hoàn toàn đúng khi mà không giống như Nâng Cấp Rồng Thần game thủ có thể lựa chọn những cơ chế có khả năng chung chung như Phước Lành Vũ Trụ, Chiến Lợi Phẩm, Làm Nóng. Giờ đây với Lõi Anh Hùng thì bắt buộc chúng ta phải sử dụng và tập trung vào vị tướng thuộc Lõi đó mới có thể phát huy sức mạnh cho đến cuối.