Đấu Trường Chân Lý: Cùng xem qua số phận của 3 vị tướng được Riot làm lại ở mùa 6.5

Vi

Bước sang mùa 6.5 thì Riot đã làm mới 3 vị tướng đó là , Swain và Talon.

là một vị tướng được Riot đưa vào Đấu Trường Chân Lý mùa 6 với mục đích làm liên quan đến cốt truyện của series Arcane trên Netflix được ủng hộ nhiệt liệt từ cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Không giống như những gì diễn ra ở trong tựa phim Arcane nửa đầu season 1 khi mà được chiếm đa số thời lượng lớn khi so với Silco hay các vị tướng khác, trong ĐTCL thì lại trở nên quá yếu và đóng vai trò "kép phụ" hỗ trợ cho người em là Jinx gây sát thương với Tộc Chị Em. Giá trị 2 vàng đã nói lên việc Riot không đề cao trong ĐTCL mùa 6 nếu so với các unit như Kog'maw, Trundle hay Katarina.

Nhưng Riot đã có một màn "nâng cấp" vô cùng ngoạn mục dành cho ở mùa 6.5 khi mà theo những gì diễn ra ở máy chủ PBE để thử nghiệm thì đã từ 2 vàng nhảy lên 4 vàng. Kỹ năng cũng được sửa lại vô cùng mạnh mẽ và có phần giống với Sett đã từng ra mắt ở mùa trước đó, điều này có thể bắt nguồn từ việc Riot và Jinx ở giai đoạn sau của series Arcane. Lúc này và Jinx đã trở thành kẻ thù bằng chứng là Tộc Đối Thủ là dành cho 2 vị tướng này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn ở mùa 6.5.

Swain

Swain ở mùa 6 trong nửa đầu mùa giải thì thật sự chưa bao giờ là lựa chọn khôn ngon của game thủ khi đưa vị tướng này lên làm chủ lực ở đội hình Đế Chế hay Pháp Sư. Nhưng ở phần sau của mùa giải thì thật sự game thủ đã phải đối mặt với nỗi "ác mộng" thật sự khi mà Riot đã buff cho Swain cũng như Đế Chế và Pháp Sư và 1 bước đưa đội hình Swain chủ lực lên mây với sát thương đột biến có thể xoá sổ tuyến sau của đối phương chỉ trong 1 kỹ năng.

Bước qua mùa 6 vì Đế Chế bị xoá bỏ thì Swain vẫn được giữ lại nhưng thay Tộc Hextech vào và sức mạnh của unit này giảm đi rõ rệt nếu như chúng ta xem qua về cơ chế của Tộc này. Ở đầu round và cứ sau vài giây, các tướng Hextech được cấp khiên. Khi khiên còn hiệu lực, tướng gây thêm sát thương phép trên đòn đánh. Khiên không cộng dồn. Với việc Swain gây sát thương "one shot" thì gần như chỉ là unit đưa vào cho có ở mùa 6.5 mà thôi. 

Talon

Talon ở mùa 6.5 cũng khá giống hoàn cảnh với Swain khi Tộc Đế Chế bị Riot xoá bỏ và thay bằng Tộc Thanh Lịch cũng khá mạnh mẽ. Kỹ năng của Talon cũng không thay đổi nhưng điểm lớn nhất chính là sẽ cần thời gian rất lâu để Talon có thể làm chủ lực trong đội hình Sát Thủ hay Thanh Lịch khi so với những unit như Kha'Zix hay Draven.

Nhưng sức mạnh của Talon cũng khá mạnh mẽ nếu ở mùa 6.5 này lối chơi reroll vẫn còn phát huy tác dụng, Talon cũng từng là chủ lực khá mạnh ở mùa 6 nhưng so sánh với Swain hay Samira thì khó lòng mà được. Hy vọng với việc thay đổi Tộc/ Hệ ở mùa 6.5 thì game thủ vẫn có thể tận dụng Talon leo rank mạnh mẽ.

MỤC LỤC [Hiện]