Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua 3 đội hình game thủ không nên sử dụng trong meta 12.20

Ám Long - Ngọc Long

Vừa mới qua phiên bản 12.20 nên sẽ có một số game thủ chưa cập nhật kịp meta, dưới đây sẽ là 3 đội hình không nên đụng vào nếu không muốn mất điểm rank.

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là đội hình hot bậc nhất trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7.5 ở phiên bản 12.19 vừa qua khi gần như là được Riot "độ" với hàng loạt đợt tăng sức mạnh nhắm vào những vị tướng chủ lực như Shi Oh Yu và Sy'fen, thêm cả các unit Gnar, Pantheon cũng thế. Ngọc Long được tăng tốc độ đánh rất nhiều bên cạnh tỷ lệ hồi máu trong khi đó Ám Long đã thống trị meta trong vài phiên bản gần đây với khả năng thăng tiến sức mạnh cực kỳ tốt về giai đoạn cuối trận.


Đội hình chuẩn chỉnh để game thủ leo rank trong phiên bản trước nhưng hiện tại thì khó khăn hơn.

Điểm mạnh nằm ở các Rồng Thần đã không còn tồn tại trong phiên bản hiện tại nữa, khi Sy'fen đã bị tăng năng lượng tổng để không thể dùng chiêu nhanh chóng hơn trong khi đó Shi Oh Yu và cả Pantheon đều trong tình cảnh bị giảm sát thương gây ra đáng kể. Hầu như những quân cờ chủ chốt đều "lên thớt" ở bản 12.20 nên việc sử dụng đội hình này sẽ rất yếu vì không còn khả năng ổn định so với lối chơi reroll đang thịnh hành.


Sy'fen bị giảm sức mạnh từ Riot khi năng lượng tổng đã bị tăng lên một chút.

Lối chơi Daeja Bang Hội đã xuất hiện rất lâu kể từ khi ĐTCL mùa 7 ra mắt đã được các Cao Thủ biến chỉnh vô cùng độc đáo và sáng tạo. Có thể thấy sức mạnh của Daeja khi có những chỉ số cần thiết của Tộc Bang Hội trở nên vượt trội thế nào nhưng khi qua đến meta 12.20 thì gần như không còn "đất diễn" với việc Riot giảm hoàn toàn từ tướng cho đến Tộc - Hệ liên quan.


Daeja sẽ phải chuyển qua một lối chơi khác như Huyễn Long. 

Cụ thể thì Deaja giờ đây sẽ rất yếu ớt ở mọi cấp độ khi sát thương kỹ năng bị giảm thậm tệ để không còn gây ảnh hưởng sâu trong trận đấu, bên cạnh đó nguyên nhân chính mà game thủ không nên sử dụng đội hình này chính là Bang Hội. Nerf tất cả các chỉ số từ tốc độ đánh, hút máu toàn phần, tỉ lệ chỉ số là điều mà Bang Hội nhận được để chấm dứt meta thống trị của một lối chơi rất dễ để xây dựng mà lại càng mạnh về cuối ván đấu.

Từng là một đội hình phải nói là không có đối thủ về thời điểm cuối trận nhưng chúng ta tạm thời phải dừng lại nếu không muốn mất điểm nhanh chóng trong xếp hạng khi sử dụng Rồng Thần. Việc Ao Shin cùng Terra là 2 unit chủ chốt bị nerf từ năng lượng tổng cho đến lượng chống chịu Giáp và Kháng Phép đã khiến cho game thủ khó khăn hơn, với việc phải vượt qua đầu trận trước những đội hình reroll 1 vàng như Ezreal, Ngộ Không đang tung hoành thì quả nhiên rất khó giữ máu về sau.


Ao Shin sẽ cần thêm thời gian để tích lũy năng lượng tung chiêu.

Để chơi đội hình này thì chúng ta cần một khởi đầu đầy hoàn hảo để lượng máu không bị mất quá nhiều trước khi tìm kiếm các tướng Rồng Thần như Shyvana, Idas chống chịu thay. Sau đó thì Ao Shin cần có Ngọn Giáo Shojin, Quyền Trượng Thiên Thần và Kiếm Súng Hextech mới mong chiến thắng dược đối thủ.