Nhận định, dự đoán CKTG 2022: Tứ kết DK vs GEN

Nhận định tứ kết CKTG 2022: DWG KIA đã thể hiện sự tiến bộ so với giai đoạn LCK Mùa Hè 2022, nhưng họ đã đủ mạnh để thách thức nhà vô địch Gen.G?

Cuộc đối đầu giữa Gen.G vs Damwon KIA là trận chiến nội bộ duy nhất của vòng tứ kết. Nếu xét về thành tích tại LCK Mùa Hè, Gen.G chắc chắn được cộng đồng nhận định mạnh hơn so với DK. Tuy nhiên, Damwon KIA đang bắt đầu có được phong độ tốt nhất tại giải đấu Chung Kết Thế Giới 2022. Trong khi đó, sau 3 trận đầu tiên khá chệch choạc, Gen.G cũng tìm được chính mình khi toàn thắng ở ngày cuối để vươn lên vị trí nhất bảng D.

Nhận định, dự đoán tứ kết CKTG 2022: GEN vs DK

Gen.G

Hiện tại, Gen.G là đội tuyển xuất sắc và toàn diện nhất tại LCK. Họ thậm chí đã đánh bại được đối thủ khó nhằn nhất trong nhiều năm nay là T1 để có được ngôi vương LCK Mùa Hè. Những cái tên chủ lực trong đội hình Gen.G đang có được phong độ ấn tượng và đang rất khát khao chứng minh bản thân, không chỉ tại LCK mà còn cả ở CKTG 2022.

GEN: Niềm hy vọng số 1 của LCK tại CKTG 2022

Các tuyển thủ của Gen.G đều sở hữu kỹ năng hàng đầu thế giới, từng người trong số họ đều có thể tỏa sáng để đem về chiến thắng cho đội của mình. Sau mùa giải mùa xuân không được như ý, khả năng teamwork và giao tranh tổng của GEN đã được cải thiện đáng kể, biến họ thành đội tuyển gần như không có điểm yếu vào thời điểm hiện tại.

Trong trận đấu với DK, đường dưới được coi là khu vực có sự chênh lệch lớn hơn cả. Park “Ruler” Jae-hyuk và Son “Lehends” Si-woo đã chứng minh họ là bộ đôi đường dưới xuất sắc nhất LCK mùa giải vừa qua, trong khi đó, deokdam và Lehends vẫn chưa có được độ ổn định cần thiêt. Đây có thể là vị trí mà GEN khai thác nhiều nhất trong trận tứ kết tới.

Xạ thủ Ruler là tuyển thủ gây sát thương nhiều nhất ở vòng bảng CKTG 2022

DWG KIA và điểm tựa mang tên Canyon

DK đã không thể tạo nên bất ngờ trước một JDG quá toàn diện và chắc chắn, họ buộc lòng phải chấp nhận vị trí thứ 2 bảng B để rồi phải tái đấu với Gen.G trong trận tứ kết. Đây sẽ là một thử thách cực kỳ khó khăn cho DK bởi Showmaker và các đồng đội chưa một lần đánh bại GEN ở mùa giải năm nay.

So với giai đoạn mùa xuân và mùa hè, DK đã phần nào cải thiện được lối chơi khi bộ ba Showmaker - Canyon - Nuguri lấy lại được phong độ và kết hợp với nhau tốt hơn. Sáng chói hơn cả là màn trình diễn của Canyon, anh chính là một trong những người đi rừng ấn tượng nhất ở vòng bảng CKTG 2022 khi xếp thứ 2 về điểm hạ gục (4,3) và dẫn đầu về sát thương trung bình mỗi phút (466) so với những người chơi cùng vị trí khác.

Canyon vẫn là linh hồn trong lối chơi của DWG KIA

Ở phía bên kia chiến tuyến, Peanut vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của GEN với vòng rừng độc đáo của mình, cùng với đó là khả năng hỗ trợ cho những người đồng đội và mở giao tranh tốt. Tuy nhiên, Canyon vẫn là người có khả năng tác động lớn hơn tới ván đấu, đặc biệt là trong giai đoạn cuối trận.

Xét tổng thể, GEN vẫn được đánh giá mạnh hơn so với DK nhưng khoảng cách không còn lớn như thời điểm diễn ra LCK Mùa Hè 2022. Để có thể tạo nên bất ngờ trước GEN, DK sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào những khoảnh khắc xuất thần đến từ Canyon và Showmaker.