Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua 3 nâng cấp Hextech khá "phế" trong phiên bản 12.3

Độc Hành

Đấu trường chân lý mùa 6 đang diễn ra hết sức căng thẳng vì tới đây là bản cập nhật cuối cùng.

Như vậy thì cuối cùng Riot đã thông báo về toàn bộ thông tin của mùa giải 6.5 sắp tới đây sẽ ra mắt game thủ Đấu Trường Chân Lý mang theo những sự đổi mới hứa hẹn bùng nổ hơn cả mùa 6. Hiện tại thì phiên bản 12.3 là phiên bản cập nhật cuối cùng mùa 6 đã ra mắt, vì vậy nên khá nhẹ nhàng chủ yếu nhắm vào những nâng cấp và Tộc - Hệ. Và có những nâng cấp Hextech đang trở nên quá yếu ở meta hiện tại anh em nên tránh xa.

Đây là Lõi công nghệ đã từng trở nên rất mạnh mẽ và hữu dụng khi các unit Khổng Lồ trở nên thịnh hành, điều này sẽ giúp nâng cấp này dễ sử dụng hơn khi trong đội hình sẽ bớt đi một vị tướng dễ dàng kích hoạt. Vừa sở hữu lượng chống chịu lớn cũng như thêm cả giáp mà mang lại thì game thủ không ngần ngại gì bỏ qua nâng cấp này cả.

Việc bị giảm sức mạnh ở bậc bạc và vàng trong phiên bản 12.3 này phần nào đó sẽ khiến những đội hình Khổng Lồ hay lối chơi reroll đang dẫn đầu meta phải yếu đi trông thấy. Sức mạnh của nâng cấp này giúp cho những đội hình có khả năng "snowball" giai đoạn đầu khi vừa sát thương khủng vừa có chống chịu mạnh mẽ hơn phần còn lại.

Giành Lại Thế Trận

Rất phù hợp với những đội hình reroll như Swain, Samira Đế Chế hoặc cả Talon Sát Thủ - Đế Chế vẫn áp dụng tốt nâng cấp này khi đa phần sẽ tập trung vào giai đoạn giữa đưa các unit lên 3 sao hơn là để dành tiền lên cấp 8. Game thủ sẽ để tiền roll các unit cần thiết cho đội hình từ đó chúng ta thấy rằng nâng cấp này rất hữu ích khi cung cấp nhiều chỉ số cho đội hình ít tướng hơn.


Talon chủ lực trong đội hình reroll Sát Thủ - Đế Chế bị nerf cực kỳ nặng.

Khả năng hồi phục mạnh mẽ mà Lõi Công Nghệ này mang lại giúp cho những đội hình reroll càng thêm "bá đạo" vì hầu như những unit sẽ dễ dàng lên 3 sao đạt ngưỡng sức mạnh cao nhất và lại còn có thể hồi máu. Điều này dường như sẽ dập tắt hy vọng của những game thủ thích chơi theo lối reroll và meta sẽ khá nhàm chán.

Mài Dao

Nâng cấp này không hẳn sẽ quá phế trong phiên bản 12.3 vì những đội hình sử dụng tốt nhất như là Sát Thủ hay cả Thách Đấu, Đế Chế vẫn tận dụng được khả năng gây sát thương thêm của nó. Việc này đã được Riot cân nhắc kỹ lưỡng khi thấy rằng Mài Dao rất phù hợp với những Tộc/ Hệ này buộc họ phải đưa ra chỉnh sửa nhằm cân bằng game.


Đội hình Thách Đấu sử dụng rất tốt việc cho thêm SMCK của Mài Dao.

Cụ thể thì nâng cấp Hextech Mài Dao sẽ bị giảm sức mạnh công kích một chút ở bậc vàng và bạch kim, đây được coi như thiệt hại rất lớn với đội hình Thách Đấu khi vừa mới quay trở lại meta đã lập tức bị "ăn nerf". Khả năng "snowball" của đội hình Thách Đấu là không cần bàn cãi khi sức mạnh từ việc hạ gục tướng sẽ cộng thêm tốc độ đánh là rất lớn.

MỤC LỤC [Hiện]