Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua những unit "yếu" nhưng lại "hưởng ké" các Tộc - Hệ mạnh trong bản 11.24B

Ekko Sát Thủ 

Có thể thấy những unit này đang khá lép vế và ít khi được làm chủ lực trong các Tộc - Hệ mình sở hữu.

Chắc hẳn Sát Thủ là một trong những Tộc - Hệ được nhiều game thủ ưa thích nhất trong ĐTCL bởi khả năng "one shot" cùng cơ chế nhảy ra sau đội hình vô cùng ấn tượng. Mùa 6 thì đội hình Sát Thủ không được quá ưa chuộng nhất là trong bản 11.24B việc nerf Katarina, Ekko trong khi unit này không được thể hiện nhiều bên cạnh các unit khác.

Mang cho mình là Sát Thủ nhưng Ekko thường xuyên phải "làm nền" cho các unit như Shaco hay Akali trong phiên bản hiện tại bởi kỹ năng có thể giúp đồng đội khác tăng tốc độ đánh. Thường thì game thủ sẽ ưu tiên nâng Ekko lên 2 sao để kích hoạt khả năng của vị tướng này còn lại hầu như sẽ dồn các trang bị trấn phái cho Akali cuối trận.

Quinn Thách Đấu

Thách Đấu là một Hệ tương đối mạnh trong phiên bản 11.24B mặc dù đã bị nerf một chút so với trước kia, cùng với việc Yone hay Fiora cũng bị cho "về vườn" với một loạt chỉnh sửa dẫn tới việc game thủ không còn ưa chuộng như xưa nữa. Nhưng nhiêu đây là không đủ để Quinn có thể vươn lên làm chủ lực trong đội hình này khi vẫn còn đó là Samira, Kai'sa hay cả Warwick.

Kỹ năng chỉ mang thiên hướng "hỗ trợ" là chính của Quinn khi ngoài khả năng cấm đối thủ tấn công trong một khoảng thời gian thì sát thương chẳng đáng là bao nhiêu cả. Chính vì điều này game thủ thường để Quinn đối diện các chủ lực để unit này có thể tung chiêu vào hướng đó nhằm ngăn chặn chủ lực đối phương gây sát thương.

Zilean Máy Móc

Không kể trong tựa game Đấu trường chân lý thì ngay cả trên Liên Minh Huyền Thoại PC thì Zilean cũng chỉ thường đóng vai trò hỗ trợ cho các tướng chủ lực mà thôi. Với việc Tộc Máy Móc có thể gia tăng tốc độ đánh dựa theo số lượng các nâng cấp Hextech đã có thì chủ lực trong đội hình này không còn ai xứng đáng hơn Jhin hay Orianna cả.


Zilean thường đóng vai trò "bù nhìn" trong Tộc - Hệ mà hắn sở hữu rất mạnh.

Kỹ năng của Zilean sẽ khiến cho đối thủ bị choáng trong vài giây và gây sát thương khá lớn khi nó phát nổ. Thông thường unit này sẽ được đặt cạnh Jhin để tránh các Sát Thủ nhảy vào và sốc chết chủ lực bằng cách đặt boom ngăn cả chúng gây sát thương. Hay ngay cả là có trong đội hình Nhà Phát Minh thì Heimerdinger, Jayce cũng đảm nhận chủ lực.

MỤC LỤC [Hiện]