Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng đội hình Pháo Thủ - Hộ Vệ làm chủ meta

Một đội hình có lối chơi khác biệt nhưng vẫn đảm bảo được sức mạnh ổn định.

Những Tộc - Hệ trong Đấu Trường Chân Lý luôn có cơ chế và hiệu ứng vô cùng đa dạng cùng với đó là việc Riot liên tục quan tâm tới sự ổn định của game khi luôn cho ra mắt phiên bản mới sau 2 tuần tồn tại nhằm giúp đổi mới meta và cập nhật lại sức mạnh của các đội hình cho phù hợp. Trong phiên bản 12.13 thì Thượng Long đang nổi lên như một thế lực khi liên quan đến hot meta lẫn những "bug game" vừa được tìm thấy gần đây điển hình là Lõi Cặp Đôi Hoàn Hảo cho ra rất nhiều tướng 3 sao.


Một sàn đấu có tới 7 unit Nidalee đạt cấp độ 3 sao.

Chính vì thế mà Thượng Long liên tục trở thành cái tên mà nhiều game thủ mong muốn được "spam" để leo rank ở bản này khi trở nên quá bá đạo cũng như rất dễ chơi với khả năng gia tăng tỷ lệ xuất hiện tướng của Tộc này ở mỗi lần thứ 5 trong Cửa Hàng. Nhưng tình trạng bị tranh bài là sẽ liên tục xảy ra khiến đôi lúc người chơi không thể hoàn thiện đội hình và rồi sẽ dẫn đến những tình huống bị thua trận do không có tướng chủ lực 3 sao.


Varus đang rất mạnh trong meta hiện tại nếu có cấp độ 3 sao.

Để đổi gió tránh xa "thị phi" thì team-coms Pháo Thủ kèm Hộ Vệ sẽ là lựa chọn rất sáng giá để leo rank trong phiên bản này với sức mạnh không thua kém gì những đội hình khác nhưng lại dễ dàng xây dựng hơn. Điều này đến từ việc các vị tướng Hộ Vệ khá rẻ và Pháo Thủ lại được Riot tiếp tục buff để game thủ có thể mạnh mẽ ngay từ đầu trận chứ không phải đánh về sau như thông thường.


Những vị tướng Hộ Vệ đều có giá tiền khá rẻ giúp chúng ta vượt qua giai đoạn đầu dễ dàng.

Để xây dựng đội hình này ở đầu trận thì chúng ta sẽ chơi theo cách thức nuôi Rồng với Tộc Luyện Rồng nhằm bảo đảm cho sức mạnh về cuối trận được đảm bảo và gia tăng. Trong khi đó những vị tướng Hộ Vệ sẽ đóng vai trò giữ máu rất tốt vì có khả năng tạo giáp chống chịu tuyến trước trong khi đó Tristana ở sau sẽ cho ra lượng sát thương lan khá ổn định.


Đội hình giữ máu tốt ở cấp độ 5 mà game thủ nên chơi.

Ở giữa trận thì game thủ cứ up cấp dần tới level 7 nhằm bổ sung thêm quân lực cho đội hình cũng như tìm kiếm các unit Pháo Thủ dễ hơn như Corki hay cả Lulu nhằm rút ngắn thời gian Luyện Rồng. Trong trường hợp anh em đã có hơn 5 vị tướng Tristana hay Braum trên sàn đấu thì việc reroll cấp 6 để 2 unit này lên 3 sao cũng rất đáng cân nhắc nhằm tiến tới chuỗi thắng để cuối trận không bị yếu thế về máu.


Dựa vào số lượng tướng Tristana và Braum mà game thủ quyết định dừng ở 6 hay lên 7 nhanh chóng.

Dừng lại ở cấp 7 để chúng ta roll Lulu hay các unit khác lên 3 sao nhanh chóng, Corki may mắn có thể ra để bổ sung cho Pháo Thủ và đây sẽ là vị tướng chủ lực thật sự sau Tristana. Ở cuối trận thì cấp 8 sẽ là điều kiện then chốt nhằm tìm kiếm thêm Idas cũng như nếu có Thresh trong khi Braum chưa 3 sao hãy đổi vị trí của 2 unit này bổ sung khống chế cho đội hình ở cuối trận, ngoài ra thì Sona sẽ thay thế cho Heimerdinger nếu như Măm Măm đã đạt 4 sao.


Hoàn thiện đội hình ở cấp 8 với Idas sẽ là chống chịu hàng trước cùng sát thương Pháo Thủ.

Về trang bị thì thay vì Corki sẽ là chủ lực sẽ khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc tranh giành với những đối thủ khác vì Pháo Thủ vẫn là đội hình hot meta bản 12.13, lúc này Tristana sẽ là lựa chọn ổn định về sát thương lâu dài nhưng cũng không thua kém gì Corki khi đạt mốc 3 sao.

Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ sẽ là trang bị hoàn chỉnh, còn lại thì Idas sẽ mang những món đồ chống chịu như Vuốt Rồng, Giáp Gai và Giáp Máu Warmog đủ sức cân tuyến trước.


Trang bị cho Tristana ở vai trò chủ lực.

Về mặt Nâng Cấp Rồng Thần thì Ấn hay Trái Tim Pháo Thủ chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu khi Hệ này được Riot tăng sức mạnh trong 2 phiên bản vừa qua, còn lại sẽ là Lõi dành riêng cho Pháo Thủ như Đạn Lửa. Những Lõi Công Nghệ còn lại phù hợp như Năng Lượng Xanh, Tiêu Dùng Thông Minh cũng rất hợp lý dựa vào thế trận và đội hình của đối thủ.