Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió với giáo án "Ziggs Zazz" đang top 1 meta

Ziggs đang là vị tướng cực kỳ mạnh tại phiên bản này cùng Tộc Jazz.

Tộc Jazz đang thống trị tại phiên bản 13.23 khi có rất nhiều biến thể của đội hình này được các game thủ sáng tạo nhằm tận dụng cơ chế cứ mỗi Tộc - Hệ có mặt trên sàn đấu thì tướng cũng đồng thời nhận được các chỉ số sức mạnh tương ứng theo từng mốc do đó không hề lo sợ bị yếu ở tất cả các giai đoạn của ván đấu. Gần đây cũng hay nổi lên Ziggs 5 vàng với kỹ năng ném bom rồi sau đó nó sẽ nổ ra gây sát thương lan cũng như giảm giáp những vị tướng kế bên.

Hiện tỷ lệ chiến thắng khi dùng bài Jazz kết hợp với những vị tướng 5 vàng như Ziggs đang cho thấy sự hiệu quả bằng con số 62.5% lọt vào top 4 theo trang metatft bỏ xa những đội hình khác trong meta này. Mặc dù meta có phần nghiêng về các bài reroll tướng 3 sao hơn nhưng so với tướng 5 vàng thì lại là một tầm cao khác mà ai cũng muốn sở hữu.

Cách xây dựng bài này ở đầu game thì anh em nên chọn lựa những vị tướng có liên quan rẻ tiền đang hot meta như Kennen, Lillia hay Bard đều rất mạnh cho giai đoạn này bằng sát thương và cả chống chịu. Lấy thêm Gnar ở cấp 4 nữa là có ngay được mốc 3 Fan Cứng với khả năng "hack trang bị" cho tướng chủ lực là Bard tạm thời. Hãy lấy Cung Gỗ, Kiếm B.F, Gậy Phù Thủy ghép cho Bard để sau đó sẽ chuyển sang cho Ziggs nhé.

Đến thời điểm giữa trận sẽ rất quan trọng vì bạn phải giữ được mức lợi tức thật tốt và chỉ lấy vàng lên cấp sớm càng tốt vì ở cấp 8 mới có cơ hội roll ra được Ziggs hay các tướng khác. Hãy lên cấp 6 ngay vòng 3-2 có thể roll các quân cờ có sẵn lên 2 sao, sau đó hãy tìm kiếm những trang bị chống chịu tốt nhất cho Gnar để giữ được máu tốt hơn ít bị thọt so với những nhà khác. Nếu có thể anh em hãy bán vàng để chơi chuỗi thắng rồi tích lại sau, bổ sung Miss Fortune và Sett là đủ.

Về cuối trận chắc chắn game thủ phải làm một điều là lên cấp ít nhất là nhanh hơn so với các nhà khác và xả vàng roll đến khi lấy được Ziggs, Lucian, Yorick, Illaoi hay cả Thresh. Một khi đã có những unit này trên sàn đấu dù chỉ là 1 sao thì cơ hội mà bạn chiến thắng và sau đó từ từ đưa chúng lên được 2 sao thì khó mà có đối thủ nào cản bước. Sau đó có khả năng lên cấp 9 thì hãy nâng còn thôi bạn cứ dừng lại và reroll nếu đã lọt vào top 4.

Về trang bị cho Ziggs thì anh em tham khảo Ngọn Giáo Shojin hồi năng lượng tung chiêu, Nanh Nashor tăng SMPT và tốc độ đánh cuối cùng thì Quyền Trượng Thiên Thần. Chống chịu thì có Illaoi đủ item tanker như Giáp Máu, Giáp Gai, Vuốt Rồng ở tuyến trên để trở nên vững chắc. Lucian sẽ giữ những món đồ thiên về SMCK.