Đấu Trường Chân Lý: Gọi tên 3 unit có cơ chế ra đòn "ức chế" nhưng Riot vẫn không chịu chỉnh sửa

Orianna

Mặc dù game thủ vẫn liên tục kêu gọi Riot chỉnh sửa nhưng tới mùa 6.5 vẫn không hề được làm lại.

không phải là unit quá "yếu" trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6 khi sở hữu kỹ năng gần như toàn diện từ gây sát thương diện rộng, khống chế và có cả tạo giáp cho các tướng trong đội hình. Hơn nữa đã từng có thời điểm nổi lên như một chủ lực mạnh mẽ khi mà trang bị Cốc Sức Mạnh được buff thì unit này có thể ghép vào bất cứ đội hình nào ở mùa 6 điển hình như trở thành hỗ trợ đắc lực của Jhin hoặc trong đội hình Nhà Phát Minh - Thuật Sư.

Nhưng có một điều game thủ luôn phải cân nhắc rất kỹ càng nếu sử dụng vị tướng này làm chủ lực chứ không phải là Seraphine, bởi cơ chế của khi tung kỹ năng thường sẽ phải tích trữ thời gian mới có thể tung ra quả cầu của mình. Nhưng cộng với lượng mana quá nhiều cũng như thời gian kỹ năng được kích hoạt thì các tướng đối thủ đã di chuyển sang chỗ khác và thế là cú "xoáy vào hư không" sẽ ra đời. Điều này rất khó chịu nếu như chỉ cần tung chính xác kỹ năng này có thể lật kèo.

Zyra

Zyra được Riot "ưu ái" đến mức sở hữu 2 Tộc/ Hệ quá mạnh mẽ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 chính là Băng Đảng và Học Giả. Băng Đảng mùa 6.5 có thêm những vị tướng vô cùng "bá đạo" như Ahri, Morgana và Ashe nhằm bổ sung vào vị trí của Shaco và Akali đã bị xoá sổ khỏi mùa giải này. Đã từng có thời điểm Zyra là lựa chọn chủ lực đầu game của đội hình Băng Đảng bởi sát thương cao nhưng cơ chế của chúng lại quá "vô dụng" khiến game thủ vô cùng rắc rối khi sử dụng.

Cụ thể thì nhìn chung Zyra rất mạnh và nhiều tác dụng khống chế lẫn sát thương theo cách hoạt động của kỹ năng này, Zyra triệu hồi dây leo trong hàng có nhiều kẻ thù nhất, gây sát thương phép và làm choáng chúng. Nhưng để làm được điều này thì cô nàng cần tích mầm và đợi một khoảng thời gian và đây chính là "cơ hội" cho đội hình đối phương có thể nhanh chóng di chuyển sang ô khác và tránh né dễ dàng.

Ziggs

Nếu nhắc đến những vị tướng gây "ức chế" đến mức game thủ phải đập màn hình thì Ziggs chắc chắn đứng đầu và không ai có thể tranh giành vị trí này. Sở hữu giá trị 1 vàng nhưng sát thương của unit này vẫn khá mạnh và sở hữu những Tộc/ Hệ là Tái Chế - Yordle - Pháp Sư phù hợp nhiều đội hình ở giai đoạn đầu trận.

Ziggs thời gian ban đầu khi xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6 thì không những tồn tại 1 lỗi mà có tới tận 2 lỗi trong game. Lỗi lần đầu đến từ việc Ziggs không thể solo thắng turn quái 1-1, điều mà gần như những game thủ không thể ngờ đến được kể từ khi ĐTCL xuất hiện đến mùa 6 và sắp tới là 6.5, nhưng Riot cũng đã nhanh chóng sửa lỗi này ở mùa 6.

Thêm nữa là lỗi thứ 2 mà dường như Riot chẳng thèm "ngó ngàng" lời than thở của game thủ ( chắc vì Ziggs 1 vàng ) khi mà vị tướng này tung kỹ năng theo vị trí của đối thủ chứ không phải theo mục tiêu. Chính vì thế khi Ziggs tung chiêu và trong khoảng thời gian đó tướng chỉ cần di chuyển sẽ né tránh thành công, đến nỗi đã có meme về kỹ năng này.

MỤC LỤC [Hiện]