Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn chơi đội hình Ezreal chủ lực phá đảo meta

Ezreal trong phiên bản 13.1 đang là vị tướng rất có yếu tố để trở thành 1 chủ lực thực thụ.

Như vậy thì phiên bản 13.1 đã chính thức cập bến máy chủ Việt Nam sau một thời gian dài game thủ phải chơi trong bản 12.23b và chắc chắn ít nhiều người chơi đã tỏ ra vô cùng chán nản khi lúc nào cũng đối diện với đội hình Yuumi chủ lực.

Riot quyết định điều chỉnh sức mạnh các vị tướng đang hot ở bản trước và đồng thời cũng buff kha khá những unit không được trọng dụng, và vì thế Ezreal đang được nhiều Cao Thủ sáng tạo để biến hắn thành chủ lực nhờ vào đợt tăng sức mạnh vừa rồi.

Xây dựng đội hình này trong meta đi ngược hoàn toàn so với trước khi không còn quá nhiều chỗ đứng cho lối chơi reroll, slow roll các vị tướng 1,2 vàng rẻ tiền nữa mà giờ đây đa số sẽ cố gắng tích tiền để lên 8 sớm nhằm mục đích tìm kiếm chủ lực 4 hoặc 5 vàng đang được Riot buff để giữ lại vị trí cửa trên của chúng. 

Vì vậy ban đầu chúng ta cần phải chơi Đạo Chích cố gắng lấy chuỗi thua nhưng nên cho tướng trang bị để ít nhất giữ máu không bị mất quá nhiều trước giai đoạn các nhà khác lên 8. Bài này rất phù hợp nếu như những đối thủ cũng đi tìm kiếm chuỗi thua do đó chúng ta khá yên tâm vì đội bạn cũng sẽ không có đội hình quá mạnh trong khi chúng ta lại tận dụng được Ezreal.

Giữa trận thì mặc kệ các nhà khác lên cấp chúng ta vẫn nên giữ nguyên cho đến khi lợi tức đạt được 50 vàng một cách nhanh nhất sau đó sẽ bắt đầu slow roll ở cấp 6 để kiếm Ezreal 3 sao cùng với những unit trong đội hình có giá thấp. Trong trường hợp đối thủ tranh bài hoặc không thể tìm kiếm được Ezreal thì hãy nghĩ ngay đến lựa chọn lên cấp để theo kịp với đội bạn.

Cuối trận thì chúng ta sẽ bắt đầu lên cấp giống những nhà khác nhưng đã có lợi thế sớm ở giai đoạn trước đó khi Ezreal gần như có sức mạnh tuyệt đối trước khi những tướng 4, 5 vàng lên được 2 sao. Với đội hình này thì không lo sợ bị rớt top 4 chưa kể kỹ năng của Ezreal có sát thương lan nên gặp đội hình nào phòng thủ sâu thì lại dễ dàng vượt qua.

Trang bị thì Ezreal rất cần Bùa Xanh để hồi kỹ năng nhanh chóng dùng để spam với mức mana thấp của nó, còn lại thì chúng ta có thể kết hợp Găng Bảo Thạch và Diệt Khổng Lồ để khuếch đại sát thương lên nhiều lần. Chống chịu cứng thường là Alistar hoặc Ekko đựa vào unit nào lên 3 sao sớm hoặc là phân chia đồ nhưng với Giáp Gai, Giáp Máu Warmog, Vuốt Rồng, Thú Tượng Thạch Giáp là quá đủ.

Lõi Anh Hùng sẽ là Trộm Mộ: Nhận một Ezreal. Bắt Đầu Giao Tranh: Ezreal mạnh nhất cho đồng minh gần nhất 1 trang bị cổ vật tạm thời trong phần còn lại của giao tranh và nhận 1 vàng. Pháp Lực Gia Tăng: Nhận một Ezreal. Khi Ezreal tung kĩ năng, nhận được 20% tốc đánh và 20 sức mạnh kĩ năng trong phần còn lại của giao tranh (hiệu ứng có thể cộng dồn). Ngoài ra thì Chiến Lợi Phẩm, Năng Lượng Xanh, Nguyên Tố Luân là phù hợp với các Lõi khác.