Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn counter tận gốc team Quý Tộc với đội hình Phù Thủy Nguyên Tố

Với việc Quý Tộc đang hoành hành ở thời điểm hiện tại, một vài game thủ đang tìm ra một vài cái tên khắc chế lại và Phù Thủy Nguyên Tố là một trong số đó.

Quý Tộc hiện tại là tộc cực mạnh của Đấu Trường Chân Lý sau khi được buff ở bản 9.16, điểm đặc biệt của đội hình này đó là khả năng phòng ngự quá mạnh với buff sẵn có của tộc và Bất Tử Hộ Thân của Kayle. Vì thế mà người ta đang tìm mọi cách để khắc chế lại đội hình này và Phù Thủy Nguyên Tố đang là một trong những cái tên sáng giá nhất.

Đội hình chủ đạo

Với việc team 6 Phù Thủy không còn quá bá đạo, chúng ta chỉ nên chơi 3 Phù Thủy mà thôi, vừa tăng một lượng SMPT vừa đủ cho đội hình, vừa có thêm chỗ trống để thêm vào những unit mạnh như Shyvana kết hợp với Aurelion Sol hay Gnar để có thêm combo Yordle. Bên cạnh đó thì Twisted Fate là một lựa chọn cực kì hay ở đội hình này khi sẽ tăng năng lượng cho những unit như Brand hay Gnar tung chiêu thức tốt hơn.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn counter tận gốc team Quý Tộc với đội hình Phù Thủy Nguyên Tố - Ảnh 1.

Đội hình hoàn hảo nhất của team Phù Thủy Nguyên Tố

Về việc sắp xếp đội hình, có một trick nhỏ đó là đặt Brand và Anivia ở trong cùng của đội hình, vì thế con Golem được gọi ra từ combo Nguyên Tố sẽ luôn luôn ở phía bên ngoài và sẽ phát huy hiệu quả tối đa là tank sát thương cho cả team. Gnar và Kennen thì luôn đặt cạnh nhau bởi khi hai unit này combo kỹ năng với nhau thì chúng sẽ tạo ra một lượng sát thương và khống chế cực kì lớn.

Cách xây dựng đội hình

Đầu trận, bạn nên sở hữu cho mình combo Hư Không với Kassadin, Kha'Zix, Rek'Sai để giữ máu cho mình, nếu được thì ở khoảng cấp độ 5 thì Twisted Fate, Lulu, Veigar để có được combo Phù Thủy. Nếu bạn may mắn hơn nữa thì một con Aurelion Sol từ sớm là hoàn hảo với cách xây dựng đội hình này.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn counter tận gốc team Quý Tộc với đội hình Phù Thủy Nguyên Tố - Ảnh 2.

Aurelion Sol là đơn vị Phù Thủy mạnh nhất hiện tại

Giữ trận, bạn nên bán dần những unit 1 tiền đi và thay thế bằng những đơn vị chủ chút như Kennen, Shyvana để làm dàn tanker. Càng về giai đoạn cuối, Gnar, Brand và một con Anivia là tối quan trọng để hoàn thiện đội hình, nếu không có được Anivia thì bạn có thể dùng tạm Lissandra cũng được.

Trang bị phù hợp

Để khắc chế lại team Quý Tộc đang quá mạnh hiện tại, Quỷ Thư Morello là trang bị tối quan trọng để khóa khả năng hồi máu, item này đặc biệt mạnh khi nằm trong người những unit gây sát thương diện rộng như Kennen hay Aurelion Sol. Bên cạnh đó thì dàn tank của bạn như Gnar hay Kennen cũng nên có thêm những món đồ chống chịu như Giáp Máu Warmog hay Móng Rồng, tùy vào tình thế.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn counter tận gốc team Quý Tộc với đội hình Phù Thủy Nguyên Tố - Ảnh 3.

Kennen với những trang bị phù hợp có thể gánh cả đội của bạn tới chiến thắng

Ma Vũ Song Kiếm cũng cực kì thích hợp nếu bạn gặp phải nhiều nhà chơi Draven, Jinx hay Sát Thủ. Trang bị năng lượng có thể bỏ qua bởi đội hình này sử dụng Twisted Fate để bơm mana rồi, tuy nhiên nếu có điều kiện thì một chiếc Ngọn Giáo Shojin hay Quyền Trượng Đại Thiên Sứ cho Aurelion hay Anivia là không hề tồi.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn counter tận gốc team Quý Tộc với đội hình Phù Thủy Nguyên Tố - Ảnh 4.

Anivia chỉ cần năng lượng để phát huy sức mạnh mà thôi

Nếu nhân phẩm cao hơn nữa, item Yuumi là cực mạnh trong đội hình này, với việc biến những unit như Kennen, Anivia hay Brand trở thành Phù Thủy, đội hình của bạn sẽ hủy diệt thực sự khi các đơn vị Nguyên Tố đều gây sát thương phép cực kì lớn.

Kết

Khi mà nhà nhà chơi Quý Tộc và Jinx, đội hình Phù Thủy Nguyên Tố đang bị xem nhẹ nhưng sức mạnh của đội hình này là cực kì lớn nếu được xây dựng đúng cách. Nếu bạn đã quá chán khi phải đối mặt với meta Quý Tộc - Jinx thì đội hình Phù Thủy Nguyên Tố chính là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.