Một game thủ trải lòng rằng - "LMHT là một trải nghiệm tệ hại với người chơi mới"

Mặc dù được coi là trò chơi thân thiện với người chơi mới, thực tế thì ngược lại khi game thủ LMHT đang đối xử cực kì tệ với các newbie.

Là một trò chơi khá dễ để tiếp cận và làm quen, LMHT vốn được coi là trò chơi thân thiện với người chơi mới. Tuy nhiên trò chơi duy nhất của Riot Games này đang đi ngược lại với những gì mà nó vốn mạnh nhất khi có khá nhiều người chơi mới đang có những trải nghiệm cực kì tệ hại khi bắt đầu chơi LMHT.

Một game thủ trải lòng rằng - LMHT là một trải nghiệm tệ hại với người chơi mới - Ảnh 1.

Chế độ chơi với máy của LMHT đang bị than phiền rất nhiều vì quá tệ

Mới đây một game thủ đã chia sẻ trải nghiệm chơi game với người em của mình, kết quả là người em trai này đã có những khoảng thời gian tệ nhất, thậm chí còn thề với người post bài đó là sẽ không bao giờ động vào LMHT nữa.

Một game thủ trải lòng rằng - LMHT là một trải nghiệm tệ hại với người chơi mới - Ảnh 2.

LMHT thực sự là tệ hại cho người chơi mới

Tôi vừa mới chơi 2 ván với em trai của mình. Đấy là lần đầu tiên em ấy chơi LMHT, vì thế tôi tạo cho bản thân mình một tài khoản mới để không khiến cậu ấy chơi với những người có tài khoản cấp độ cao.

Và khi chúng tôi vào trận, tôi nhìn vào cấp độ các người chơi trong trận và nhận ra người đi rừng của tôi cấp độ 120 trong khi những người còn lại chỉ ở khoảng cấp độ 10. Đó là điều cực kì ngu ngốc vì anh ta một mình thắng trận đấu cho chúng tôi luôn, anh ta chơi Kayn nhé. Kể cả khong có anh chàng kia thì chế độ đánh với máy cũng cực kì tệ, những con bot thỉnh thoảng đứng AFK ở lane hoặc chạy lung tung, farm lính trong khi đang đánh nhau. Chế độ này gần như không dạy cho bạn điều gì về game cả.

Vì thế tôi quyết định trận sau sẽ chơi với những game thủ thực sự, một trận 5v5 chọn ẩn. Chúng tôi lại đi đường dưới với nhau và chúng tôi pick Janna và Urgot, vào trận thì hầu hết mọi người đều ở khoảng cấp độ 10. Mọi thứ đều tốt cho tới khi những người chơi khác cầm Yasuo và Akali và mọi thứ bắt đầu tệ đi. Sau 3 phút chơi thì tôi nhận ra những người còn lại đều là smurf hết, họ chơi thực sự tốt và hành cho em trai tôi ra bã. Điều này không vui vẻ gì cho cậu nhóc cả khi bị giết liên tục trong vòng 20 phút, sau trận thì em trai tôi nói với tôi rằng: em không thể chơi trò này, em không biết phải làm gì trong trận cả và em thề sẽ không chơi LMHT một lần nào nữa, tôi hoàn toàn hiểu quyết định này của em ấy.

Riot nên thay đổi những trải nghiệm đầu tiên nếu không thì LMHT sẽ có rất ít người chơi mới. Với bản thân tôi thì chắc chắn sẽ không khuyên những người bạn hay em của mình chơi LMHT, những người chưa bao giờ động vào trò này.

Một game thủ trải lòng rằng - LMHT là một trải nghiệm tệ hại với người chơi mới - Ảnh 3.

Tình trạng smurf đang khiến cho trải nghiệm của người chơi mới là cực kì tệ

Tâm sự có phần hơi đắng lòng này của chủ post đã nói lên thực trạng rằng LMHT có chế độ đấu với bots quá tệ hại, người chơi mới không hiểu được họ phải làm gì khi những con bot đơn giản là AFK hoặc bỏ qua đồng đội khi đang đánh nhau. Bên cạnh đó tình trạng smurf diễn ra khá thường xuyên và khiến cho những người chơi mới hoàn toàn có một trải nghiệm cực kì tệ hại.