Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Ezreal - Hộ Pháp "công cường - thủ chắc"

Đội hình Ezreal Hộ Pháp sẽ đảm bảo cả về mặt sát thương lẫn khả năng phòng thủ.

ĐTCL mùa 7, các vị tướng 1 2 vàng nhưng lại khá mạnh và hiệu quả trong nhiều đội hình khác nhau. Thậm chí, những vị tướng như Sett, Ezreal... còn được ưa chuộng hơn các tướng đắt tiền. Đơn giản vì chúng có sức mạnh ổn áp, lại dễ lên mốc 3 sao để phát huy tối đa khả năng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, những vị tướng này hoàn toàn có thể "đuối" về cuối game.

Nhưng với việc các vị tướng 1 2 vàng vẫn chưa bị nerf, người chơi vẫn có thể tranh thủ thử nghiệm trước khi Riot "xuống tay". Và một trong những đội hình đang tỏ ra khá hiệu quả chính là Ezreal kết hợp với Hộ Pháp.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Ezreal - Hộ Pháp công cường - thủ chắc - Ảnh 1.

Ezreal + Hộ Pháp: đội hình "công cường thủ mạnh"

Tổng quan và cách vận hành

Ezreal là vị tướng thuộc tộc hệ Lôi Long - Xạ Tiễn. Tuy rằng chỉ có giá 1 vàng (thấp hơn nhiều so với cả Twitch hay Ashe) nhưng Ezreal chính là quân cờ chất lượng bậc nhất trong hệ Xạ Tiễn, có lẽ chỉ thua mỗi Xayah. Thậm chí, Ezreal còn được đánh giá cao hơn khi có thể ra chiêu liên tục. Ngoài ra, Ezreal còn có thể lên trang bị khá đa dạng, từ những món đồ sát thương, tốc đánh hay kể cả Bùa Xanh cũng sẽ hiệu quả.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Ezreal - Hộ Pháp công cường - thủ chắc - Ảnh 2.

Ezreal là vị tướng 1 vàng khá chất lượng, mang tộc hệ Lôi Long - Xạ Tiễn

Lõi Công Nghệ cần cho đội hình này nên là những lõi như Nguyên Tố Luân (giúp hồi năng lượng), Vọng Âm Luden (biến sát thương của Ezreal thành sát thương diện rộng) hoặc Phóng Hỏa (giảm khả năng hồi máu và gây sát thương thiêu đốt cho đối thủ). Ngoài ra, các lõi cung cấp ấn Xạ Tiễn hoặc ấn Hộ Pháp cũng sẽ hiệu quả.

Ở giai đoạn đầu game, chắc chắn người chơi sẽ có thể có được các tướng Hộ Pháp đủ ổn như Leona, Taric và Ezreal để đảm nhận phần sát thương. Nếu có sớm Ezreal 2 sao thì sẽ là 1 lợi thế lớn. Ngoài ra, bổ sung Qiyana cũng là cần thiết để kích hệ Lôi Long.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Ezreal - Hộ Pháp công cường - thủ chắc - Ảnh 3.

Đội hình đầu game với kích hệ Hộ Pháp - Lôi Long

Ở giai đoạn giữa game, lúc này người chơi cần phải có ít nhất 8 Ezreal để roll nốt Ezreal còn lại và ghép thành 3 sao. Ngoài ra, những Hộ Pháp khác như Thresh hay Braum cũng cần được đưa vào trận. Giai đoạn này người chơi cũng nên đưa Ashe hoặc Varus vào để kích hệ Xạ Tiễn, cung cấp thêm sát thương và khả năng khống chế (nếu dùng Varus).

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Ezreal - Hộ Pháp công cường - thủ chắc - Ảnh 4.

Đội hình giữa game

Cuối game, người chơi có thể cân nhắc bỏ Leona để đưa Idas vào trong trường hợp không có ấn Hộ Pháp. Giữ lại Braum và Thresh để đảm bảo khả năng phòng thủ và khống chế. Tuy nhiên, nếu có ấn Hộ Pháp thì có thể triển khai ngay đội hình 6 Hộ Pháp với việc lắp ấn cho Ornn hoặc Hecarim - những vị tướng rất mạnh trong việc khống chế và gây sát thương diện rộng.

Đội hình ở cấp 9: Leona - Braum - Taric - Idas - Thresh - Hecarim/Ornn - Ezreal - Xayah.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Ezreal - Hộ Pháp công cường - thủ chắc - Ảnh 5.

Đội hình hoàn chỉnh ở cuối game với ấn Hộ Pháp lắp cho Ornn

Điểm mạnh và điểm yếu

Đây là đội hình yêu cầu có sự góp mặt của các lõi mang ấn tộc hệ (Hộ Pháp) do đó sẽ thiên về đội hình tình huống. Ngoài ra, vì đây là đội hình thủ chắc, nên sẽ cần các trang bị sát thương chuẩn để các tướng như Ezreal và Xayah gây sát thương đủ ở cuối game để kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, đây là 1 đội hình rất đáng thử, nhất là với những người chơi muốn "đổi gió" sau quãng thời gian spam bài mệt mỏi.

http://kenhtingame.com/dau-truong-chan-ly-huong-dan-doi-hinh-ezreal-ho-phap-cong-cuong-thu-chac-20220622121853834.chn