Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng đội hình Corki chủ lực pháo nổ tưng bừng

Với giá 4 vàng thì Corki mùa 7 đang cho thấy sức mạnh rất đáng để game thủ sử dụng.

Nếu để ý thì những vị tướng tay ngắn đang làm mưa làm gió trong phiên bản 12.11 ở giai đoạn đầu mùa 7 Đấu Trường Chân Lý điển hình là Olaf, Diana, Yasuo hay còn có cả cấc unit 1 vàng như Nidalee, Sett với lối chơi reroll cũng rất thịnh hành. Những đội hình này trong meta đang làm đa dạng lối chơi của game thủ khi xuất hiện khá nhiều vị tướng carry mạnh, giúp người chơi không còn lo rơi vào tình trạng bị tranh bài hoặc xoay bài không kịp khi không có tướng phù hợp cho đội hình và từ đó sinh ra nhiều biến thể đội hình khác nhau.


Mùa 7 đang cho thấy sự hấp dẫn tuyệt đối khi bất kỳ unit nào cũng làm chủ lực được.

Bên cạnh những đội hình có chủ lực tầm đánh gần thì dạng tướng tầm đánh xa như Xayah hay Corki cũng được yêu thích khi vừa dễ dàng gây sát thương lên đối thủ nhưng lại được bảo kê bởi tuyến trước. Hơn nữa meta hiện tại sẽ ít nhà nào chơi bài này hơn nên sẽ giúp anh em "đổi gió" trong trường hợp ra những Lõi Công Nghệ liên quan tới Tộc - Hệ Pháo Thủ hay Lễ Hội. Chính vì vậy chúng ta sẽ xây dựng đội hình này để "đột phá" meta cũng như leo rank hiệu quả.

Khởi đầu thì đội hình này cũng có cách thức vận hành đi vào khuôn khổ với những vị tướng rẻ tiền liên quan tới 3 Tộc - Hệ Pháo Thủ - Lễ Hội - Luyện Rồng như Tristana, Senna và Heimerdinger để kích hoạt nhiều mốc khác nhau. Nếu được thì ta sẽ thay thế bằng Jinx cho Senna, lúc này thì chủ lực nên là Tristana vì unit này khá phù hợp để giữ đồ cho Corki ở giai đoạn sau. Với đội hình này thì game thủ sẽ không lo bị mất quá nhiều máu khi sát thương dồn là khá nhiều.


Đội hình khá ổn định ở cấp 5 mà game thủ nên hướng tới.

Tới giai đoạn giữa trận thì chúng ta nên nâng cấp 7 để mong cơ hội tìm kiếm Corki dù là 1 sao để bổ sung sát thương cho đội hình, ở thời điểm này thì game thủ cũng nên có những trang bị nhất định như Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ để ghép cho chủ lực của mình để tránh tình trạng thiếu dame. Nếu là những trang bị chống chịu thì có thể bỏ tạm thời cho Illaoi hoặc "nhân phẩm" tốt thì Ornn hay Idas là những vị tướng rất thích hợp.

Vào cuối trận đấu thì cấp 8 sẽ được game thủ ưu tiên hàng đầu nhằm tăng tỷ lệ roll các vị tướng cần thiết có giá trị cao lên 2 sao như Corki, Sona, Ornn hay cả Bard để kích hoạt nhiều Tộc - Hệ và tận dụng khả năng đặc biệt của vị tướng này. Lúc này thì đội hình gần như đã hoàn thiện nên chúng ta sẽ bung tiền và roll thoải mái, nếu như còn nhiều máu thì có thể giữ tiền ở mốc 50 và lên 9 để xoay bài khác với Idas chống chịu tuyến trước, nên nhớ lấy các trang bị chống chịu cho unit này.


Đội hình cấp 8 và cấp 9 mà game thủ sẽ lựa chọn để chơi.

Những trang bị cần thiết sẽ là Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm và trang bị cuối cùng tùy thuộc vào game thủ khi Corki có thể cầm Cuồng Đao Guinsoo hay Găng Bảo Thạch để gia tăng thêm sát thương từ những đòn đánh và hiệu ứng Pháo Thủ. Còn chống chịu thì thông thường sẽ là Ornn và Idas nếu như game thủ muốn nâng lên 9 với những item Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Máu và Áo Choàng Lửa là phù hợp.

Về những Nâng Cấp Rồng Thần ở mùa 7 cho đội hình này thì chắc chắc sẽ rất cần Ấn Pháo Thủ cũng như các Ấn khác liên quan đến Tộc này nhằm bổ trợ cho Corki chủ lực. Ngọn Gió Thứ Hai cũng khá phù hợp để hồi máu cho đội hình, còn lại thì những Lõi Công Nghệ mang đến cho chúng ta trang bị sẽ giúp đa dạng chủ lực hơn.