Thua sấp mặt cả 3 trận tại LPL Mùa Hè 2022, FPX bổ sung gấp MVP LCS

Tin đồn FPX Summit đã thành hiện thực.

FunPlus Phoenix vừa ký hợp đồng với cựu tuyển thủ của Cloud9 Park “Summit” Woo-tae để củng cố thêm nhân lực đường trên cho đội tuyển LMHT – theo thông cáo báo chí phát ra vào hôm qua (18/6). Tổ chức cho biết việc đưa về Summit sẽ đem lại “góc nhìn mới” cho đội tuyển trong bối cảnh họ đang toàn thua cả ba trận và xếp bét BXH LPL Mùa Hè 2022.

Lần đầu sang nước ngoài thi đấu khi chuyển từ LCK sang LCS, tuyển thủ Hàn Quốc đã không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của Cloud9 hậu Mùa Xuân 2022. Dù thể hiện tốt ở giai đoạn vòng bảng, giành MVP và lọt Đội Hình Tiêu Biểu LCS Mùa Xuân 2022 nhưng cựu đường trên Liiv SANDBOX lại hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích tại vòng play-off.

Nhiều nguồn tin cho rằng Summit đã bất tuân lệnh của ban huấn luyện, không chịu chơi tướng Đỡ Đòn dẫn tới hai thất bại 0-3 của C9 trước 100 Thieves và Evil Geniuses để bị loại sớm khỏi cuộc đua tranh ngôi vô địch LMHT Bắc Mỹ. Kết cục là tuyển thủ giành được nhiều MVP nhất vòng bảng LCS Mùa Xuân 2022 đã không còn chỗ đứng. Thay đổi này khiến C9 đưa Fudge từ đường giữa trở lại đường trên để lấp vào chỗ trống mà Summit để lại.

Tuyển thủ sinh năm 1998 gia nhập FPX vào đúng thời điểm nhạy cảm bậc nhất khi cựu vương LPL không thể giành nổi một điểm sau ba trận gặp EDward Gaming, Invictus Gaming và Royal Never Give Up. Có lẽ Summit sẽ là “con bài” đầu tiên trong chiến lược thay đổi toàn diện nhằm giúp cho FPX thi đấu ổn định, chắc chắn hơn. Dù chưa được công nhận là một tuyển thủ hàng đầu nhưng với việc metagame đang dịch chuyển có lợi cho đường trên và đến với môi trường cạnh tranh mới có thể thúc đẩy Summit.

 
xiaolaohu sẽ là người trực tiếp ảnh hưởng sau khi Summit xuất hiện tại FPX

Đã có rất nhiều báo cáo cho biết Summit đã tập luyện và thử việc tại FPX trong nhiều tuần trở lại đây. Anh sẽ cạnh tranh vị trí chính thức với xiaolaohu – tuyển thủ được chính FPX đào tạo và sở hữu phong cách chơi bám đường, đẩy lẻ đặc trưng. Nếu không có gì thay đổi, FPX sẽ trình làng Summit trong trận đấu tiếp theo gặp Victory Five – đội tuyển toàn thắng cả hai trận đã qua - vào ngày 21/6.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022