Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án 'chỉ spam U Hồn' leo Đại Cao Thủ

Một người chơi Đấu Trường Chân Lý đã leo lên Đại Cao Thủ thành công chỉ với đội hình U Hồn.

Cách đây ít ngày cộng đồng Đấu Trường Chân Lý quốc tế đã phải trầm trồ thán phục một người chơi có tên tài khoản Reddit là u/jlee7x2 với việc leo lên Đại Cao Thủ chỉ bằng đội hình U Hồn. Anh chàng sau đó cũng chia sẻ hàng loạt mẹo độc đáo để có thể leo rank thần tốc với team U Hồn đến cho cộng đồng.

Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án chỉ spam U Hồn leo Đại Cao Thủ - Ảnh 1.

Điểm rank của anh chàng jlee7x2 đã tăng vọt khi chuyển sang việc "spam" đội hình U Hồn

Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án chỉ spam U Hồn leo Đại Cao Thủ - Ảnh 2.

Lịch sử đấu toàn U Hồn của game thủ này

Một trong những sai lầm lớn nhất của đại đa số game thủ khi xây dựng đội hình U Hồn đó là luôn luôn ép mình phải hướng tới mốc 6 tướng. Nên nhớ rằng mốc 6 U Hồn chỉ có thể đạt được khi bạn có tướng Tinh Anh tộc này, nếu không thì cũng phải sở hữu Xẻng Vàng và Gậy Quá Khổ. Nếu cứ ép mình hướng tới mốc 6 U Hồn và hi vọng vào việc sở hữu Riven, Cassiopeia Tinh Anh thì khả năng rất cao là bạn sẽ bị loại trước khi roll được.

Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án chỉ spam U Hồn leo Đại Cao Thủ - Ảnh 3.

Tỉ lệ để roll ra Riven Tinh Anh là cực kỳ thấp, vì vậy nó thường chỉ nằm trong các video highlight mà thôi

Vì vậy trong phần lớn tình huống, bạn nên hài lòng ở mức 4 U Hồn và đưa thêm những quân cờ mạnh ở giai đoạn cuối trận để bù đắp sức mạnh bị thiếu hụt. Kể cả khi có Tinh Anh U Hồn, bạn chỉ nên hướng tới mốc 6 tướng nếu đã có một tuyến trước đủ mạnh, ví dụ như mua được Aatrox/Sejuani bên cạnh Thresh chẳng hạn. Xét cho cùng thì U Hồn vẫn là tộc cung cấp sát thương, nếu không có tuyến trước đủ tốt thì chủ lực mạnh tới đâu cũng vô dụng mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án chỉ spam U Hồn leo Đại Cao Thủ - Ảnh 4.

Bạn có thể chơi đội hình 4 U Hồn mà vẫn đảm bảo sức mạnh

Đối với cách quản lý vàng và kinh nghiệm, lời khuyên của game thủ u/jlee7x2 là bạn không nên roll trước khi đạt cấp độ 8, trừ khi quá "đen đủi". Bạn nên mua những quân cờ Tinh Anh mạnh ở đầu trận như Garen, Maokai để đảm bảo sức mạnh và không bị mất quá nhiều máu. Ghép những món đồ mạnh ở đầu trận như Nắm Đấm Công Lý, Giáp Lửa... cũng là cách hay để giữ máu.

Lối chơi tối ưu ở đầu trận là tìm cách xây dựng đội hình mạnh nhất có thể, tuy nhiên đừng cuốn vào nó mà quên mất mục đích ban đầu - hướng tới team U Hồn. Vì vậy bạn nên giữ ít nhất 1 unit Thresh và Vayne ở stage 3 để có thể dễ dàng xoay chuyển đội hình tại giai đoạn sau của trận đấu.

Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án chỉ spam U Hồn leo Đại Cao Thủ - Ảnh 5.

Đội hình U Hồn thường có những chủ lực chính gồm Jhin và Riven, chúng có thể gây sát thương rất mạnh chỉ với cấp độ 2 sao. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn Kayn ở giai đoạn cuối trận làm carry nếu Riven và Jhin bị tranh giành quá nhiều. Kayn là dạng tướng dùng tốt mọi loại trang bị nên bạn cũng có thể tìm tới unit này nếu item rơi ra từ các round quái quá xấu.

Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án chỉ spam U Hồn leo Đại Cao Thủ - Ảnh 6.

Về cách sắp xếp đội hình, mối đe dọa lớn nhất tới đội hình U Hồn là Aatrox với khả năng kéo chủ lực ra khỏi vị trí an toàn. Vì vậy bạn nên đẩy Vayne về góc sàn đấu để làm mồi nhử nhằm đảm bảo những chủ lực quan trọng sống sót lâu hơn. Nếu bạn sử dụng Azir để lấy thêm hiệu ứng Hộ Pháp, cách tốt nhất để tối ưu khả năng của Lính Cát là bảo vệ hàng sau hoặc đặt chúng trước mặt các unit như Sett, Shen, Yone...

Đấu Trường Chân Lý: Làm chủ meta với giáo án chỉ spam U Hồn leo Đại Cao Thủ - Ảnh 7.

Cách sắp xếp đội hình của team U Hồn (chú thích: Tahm Kench là Lính Cát của Azir)

Tóm lại để leo rank ổn định với đội hình này, bạn cần phải tìm cách sống sót ở giai đoạn đầu trận rồi sau đó chuyển sang mốc 4 U Hồn (hoặc hơn) tại thời điểm cấp 8-9 với những chủ lực mạnh như Jhin, Riven, Kayn. Nếu bạn muốn leo rank bằng đội hình U Hồn thì cần phải tranh thủ khoảng thời gian từ nay cho tới hết bản 11.1 bởi chủng tộc này sắp bị xóa ở cập nhật giữa mùa sắp tới.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.