LMHT: 2 tuyển thủ và HLV ở LCK bị cấm thi đấu vì “toxic” trong đấu xếp hạng

Hành vi “toxic” trong những trận đấu xếp hạng là điều cấm kỵ đối với các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp, đặc biệt là ở Hàn Quốc.

Riot Hàn Quốc mới đây đã đưa ra án phạt cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đi Rừng của Gen.G Sung “Flawless” Yeon-jun vì hành vi tiêu cực trong đánh xếp hạng.

Cụ thể vào ngày 18 và 19/9/2020, Flawless có tham gia một trận đấu xếp hạng và xảy ra xung đột với tuyển thủ Missing của WE. Flawless đã có những từ ngữ thô tục và ngay lập tức anh bị tố cáo sau trận đấu. Hệ thống xử phạt của Riot sau đó đã cấm chat tài khoản của tuyển thủ này 25 trận.

Và sau khi lật lại điều tra, Riot Hàn Quốc tiếp tục đưa ra án phạt chính thức cho Flawless. Anh sẽ phải nộp 800 nghìn won (tương đương 17 triệu VND) đồng thời bị cấm thi đấu 1 trận ở giải LCK mùa Xuân 2021.

Một trường hợp tương tự cũng nhận án phạt như Flawless đó là HLV Rigby của Afreeca Frecs. Rigby đã bị cấm chat 25 trận sau khi bị tố cáo có ngôn từ không phù hợp, xúc phạm người khác trong khi đánh xếp hạng vào ngày 14/10.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Mẹo dùng Vi kéo ngược tướng địch nhờ trang bị Thần Thoại

Vài tiếng sau lệnh cấm, trang Twitter chính thức của AF cũng đã đăng tải bức thư tay xin lỗi của HLV Rigby. Anh cho rằng mình không giữ bình tĩnh trong 1 trận đấu dẫn đến lời lẽ khó nghe, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.

Việc những tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp không được “toxic” trong đấu xếp hạng đã nằm trong điều luật của Riot. Vì thế những tuyển thủ vi phạm trước sau cũng sẽ nhận các án phạt. Đặc biệt, ở quốc gia mà cộng đồng mạng khó tính như Hàn Quốc, những trường hợp này rất khó bị bỏ qua.