Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng chủ lực Irelia trong đội hình Tái Chế

Irelia có thể phù hợp trong đội hình Thần Tượng lẫn Tái Chế ở ĐTCL.

Irelia là vị tướng 4 vàng được Riot thêm vào Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 nhằm bổ sung sự đa dạng trong vai trò chủ lực sau khi phải xoá bỏ những vị tướng cũ ở mùa 6, và không phụ lòng game thủ khi sự trở lại của unit này đã mang một làn gió mới đến trong meta ĐTCL.

Với việc sở hữu 2 Tộc/ Hệ là Tiến Công và Tái Chế thì Irelia có lượng sức mạnh không hề nhỏ chút nào với kỹ năng Đâm Kiếm của mình có thể bay ra phía hàng sau với những chủ lực có lượng máu mỏng của đối phương nhanh chóng.

Mặc dù bị nerf khá nhiều trong phiên bản gần đây khi mà Irelia đang cho thấy sự áp đảo về mặt sát thương của mình, hơn nữa thì Tộc Tiến Công cũng bị giảm sức mạnh khi mà trở nên quá mạnh mẽ bởi lượng chỉ số sát thương vật lý cộng thêm cho Irelia và các unit khác là quá lớn. Cũng vì thế mà Irelia lại trở nên mạnh mẽ khi chỉ cần có ô Thần Tượng cũng như là Tộc Tái Chế mang lại khả năng buff giáp sẽ giúp ích rất nhiều trong trận đấu. 


Senna Thần Tượng rất mạnh trong khả năng hồi phục lẫn gây sát thương trong đội hình.

Để bắt đầu với đội hình này thì giai đoạn đầu trận lại khá dễ dàng khi chúng ta có thể chọn mốc 3 Nhà Phát Minh với Ezreal làm chủ lực cùng với Singed và Zilean. Ngoài 3 unit này thì có thể lấy thêm một unit là Blitzcrank nhằm kích hoạt khả năng "hack item" của Tái Chế cho Ezreal. Nếu như không thể kiếm ra các unit Nhà Phát Minh thì đội hình Yordle kẹp thêm Ezreal vẫn rất mạnh khi có thể "hack vàng" ở đầu mỗi ván đấu, điều này tuỳ thuộc vào cửa hàng của game thủ mà chọn đội hình.


2 đội hình mà game thủ nên áp dụng tuỳ thuộc vào việc tướng xuất hiện trong cửa hàng.

Trong giai đoạn giữa trận thi điều cần lúc này là phải nhanh chóng nâng lên cấp 7 nhằm tìm kiếm Irelia cũng như các unit khác như Senna, Gnar để kích hoạt mốc 2 Thần Tượng và cả mốc 2 Tiến Công tăng sức mạnh đội hình lên nhanh chóng. Nếu như không thể tìm kiếm được Irelia ở cấp độ này thì chúng hoàn toàn có thể đem cho Ezreal hoặc Morgana tuỳ thuộc vào vị trí ô Thần Tượng. Ngoài ra thì Ekko là unit khá quan trọng khi khả năng tăng tốc độ đánh giúp cho các unit khác tăng mana nhanh hơn.

Với đội hình này sẽ không hề thiếu sát thương khi có Ezreal làm chủ lực bên cạnh đó thì dàn trước với Morgana làm chống chịu cùng với Thuật Sư thì không hề dễ dàng bị hạ gục nhanh chóng. Game thủ nên nhanh chóng giữ tiền và nâng lên cấp 8 sau đó hãy slow-roll nhằm tìm kiếm Irelia 2 sao thay thế cho Zilean và đây là thời điểm Irelia phát huy hết sức mạnh của mình khi có mốc 3 Thần Tượng.

Về các nâng cấp Hextech thì đội hình này rất đa dạng khi có thể chọn các lõi cộng thêm mốc Tái Chế hay Lõi Nâng Cấp Song Ca Cùng Thần Tượng, Linh Hồn Thần Tượng hay Hào Quang Lan Tỏa là rất cần thiết nhằm tăng sức mạnh cho Irelia là chính. Ngoài ra thì Ấn Sát Thủ rất thú vị khi dành cho Irelia có thể bay thẳng ra hàng sau và "one shot" chủ lực đối phương.

Trang bị cho Irelia thì sẽ chắc chắn phải hướng đến sát thương sốc với Vô Cực Kiếm và Cung Xanh cho khả năng chí mạng lẫn xuyên giáp nhằm tăng khả năng hạ gục nhanh chóng các unit máu giấy hơn. Ngoài ra thì Khăn Giải Thuật rất cần trong tình huống các đội hình khác có quá nhiều khống chế khiến cho Irelia chưa kịp Đâm Kiếm đã lăn ra chết.