Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng đội hình Olaf Đấu Sĩ - Chiến Binh "vua lì đòn"

Với chủ lực là Olaf có sức mạnh thăng tiến về sau vô cùng tốt sẽ rất hợp lý để leo rank.

Olaf ở mùa 7 Đấu Trường Chân Lý sở hữu tới tận 3 Tộc - Hệ mang đến cho game thủ sự đa dạng nhất định, Chiến Binh - Đồ Long - Đấu Sĩ đều đang được sử dụng kết hợp trong nhiều đội hình khác nhau ở phiên bản hiện tại. Ở đầu mùa giải thì những đội hình chủ lực 1 vàng đang áp đảo vì vậy những vị tướng như Olaf ít khi được tận dụng, nhưng cũng vì thế mà khi kết hợp với Đấu Sĩ thì sẽ tạo ra bộ khung vô cùng ổn định từ đầu trận cho đến cuối ván đấu.


Olaf có khả năng thăng tiến sức mạnh khá tốt.

Nguyên nhân chúng ta sẽ sử dụng đội hình Olaf Đấu Sĩ mà không phải kết hợp với Tộc Đồ Long hay Chiến Binh chính là vì ở giai đoạn sau sẽ cần tới tướng Long Thần là Sy'fen để gia tăng chống chịu. Hơn nữa với lượng Máu rất lớn được cộng thêm từ Đấu Sĩ thì Olaf sẽ có thể băng bổ vào đội hình đối thủ mà gây ra một loạt sát thương với hiệu ứng kỹ năng của mình. Không giống như Hóa Hình gia tăng lượng Máu đột biến nhưng Đấu Sĩ lại có lợi thế khi sở hữu những unit có kỹ năng mạnh.


Sy'fen là vị tướng có giá 8 vàng thuộc Long Thần.

Để xây dựng đội hình này thì giai đoạn khởi đầu chúng ta sẽ chơi theo kiểu 2 Đấu Sĩ là Skarner và Tahm Kench hoặc có Shen sẽ rất thích hợp, còn lại thì dựa vào các unit xuất hiện mà game thủ sẽ chọn 2 Xạ Tiễn với Ezreal và Twitch hoặc 2 Pháo Thủ với Jinx và Senna. Với Ezreal đang là unit 1 vàng rất mạnh vì vậy sẽ hợp lý cho vị trí chủ lực cũng như cầm hộ những trang bị cho Olaf hay Sy'fen về sau, ngoài ra thì những trang bị chống chịu nên được ưu tiên ghép ngay từ những vòng này.

Ở giữa trận thì chúng ta hoàn toàn có thể tiến tới mốc 4 Đấu Sĩ với cả Olaf và Illaoi nếu như có "nhân phẩm" tốt, điều này sẽ giúp tuyến trước rất mạnh mẽ khi có lượng Máu vượt trội so với đối thủ, ngoài ra thì có thể lấy Varus và bỏ Ezreal nhằm kích mốc 3 Thượng Long gia tăng tỷ lệ xuất hiện các tướng của Tộc này. Lúc này thì Olaf nên có những trang bị cần thiết thiên về SMCK cũng như tốc độ đánh để cộng hưởng với nội tại của vị tướng này. Game thủ có thể dừng cấp 7 để reroll Olaf 3 sao trước khi lên cấp 8.

Cuối trận thì chúng ta nên hoàn thành cấp 8 nhanh chóng để tìm kiếm thêm Sy'fen và Ornn lấy khống chế và kích luôn mốc 6 Đấu Sĩ, lúc này đội hình của anh em đã có thể chịu sát thương rất lâu bất kể là có gặp team-comp Xạ Tiễn với Varus khống chế liên tục. Ngoài ra thì nên lấy thêm Leesin để có hiệu ứng Tộc Bão Tố gây ra khống chế trên toàn đội hình đối phương tận dụng thời gian để gây sát thương. 

Trang bị cần thiết cho Olaf sẽ là Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo để tăng thêm tốc độ đánh và cộng hưởng từ nội tại của bản thân, còn lại thì sẽ là Đại Bác Liên Thanh tăng tầm đánh hoặc Huyết Kiếm để lấy hồi phục. Về Nâng cấp Hextech thì những Lõi Ấn hay Trái Tim Đấu Sĩ sẽ giúp chúng ta có thể đa dạng xoay bài khi thêm vào Varus có khả năng khống chế. 

Ngoài Olaf thì Sy'fen sẽ là lựa chọn chủ lực thứ 2 rất mạnh mẽ khi có những trang bị như Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ khi vừa hồi phục tốt lại có cả chống chịu. Sy'fen sẽ là vị tướng gây rối loạn ở tuyến sau của đối thủ và câu kéo sát thương trong khi Olaf sẽ đảm nhận vai trò dọn dẹp tuyến trước một cách nhanh chóng.