Đấu Trường Chân Lý: Leo rank siêu cấp với đội hình Irelia Long Vương

Đây là đội hình đang có vị trí top 1 tại meta 14.8b.

Phiên bản 14.8B Đấu Trường Chân Lý mùa 11 đã ra mắt đi kèm với nhiều sự thay đổi trong đó phải kể đến là giảm sức mạnh của nhiều vị tướng và Tộc - Hệ đã làm mưa làm gió trước đó. Meta hiện tại đã cân bằng hơn rất nhiều so với bản trước nhưng phần lớn các đội hình đều đến từ lối chơi fast 8 sớm để tận dụng roll tướng 4 vàng làm chủ lực. Irelia đang là unit 5 vàng rất mạnh có thể khắc chế được lối chơi kia do đó bài này đã leo lên trấn giữ vị trí top 1 tỷ lệ thắng và lọt top 4 theo MetaTFT.


Top 1 trong phiên bản 14.8B là đội hình Irelia chủ lực.

Để xây dựng đội hình này thì từ ban đầu anh em nên lựa chọn một bộ khung có thể trụ vững mục tiêu hàng đầu là không bị thọt quá nhiều Máu nhưng vẫn có một lượng vàng tích lợi tức ổn định nhằm lên cấp nhanh so với các nhà khác. Ở level 4 thì chúng ta nên chơi mốc 3 Sử Gia là Garen, Riven và Sivir vừa triệu hồi được cả Kayle tăng sức chiến đấu mà lại khá là cứng cáp với mốc 2 Cảnh Vệ ở tuyến trước. Sau đó anh em lên 5 sớm là tốt nhất để gia tăng sức mạnh với Zyra, Zoe.


Đội hình khi vừa lên cấp 5 với mốc 5 Sử Gia rất đáng chơi.

Giữa ván đấu thì chúng ta cứ việc roll những quân cờ sẵn có trong đội hình lên 2 sao, điều này khá là dễ bởi chỉ toàn các tướng có giá 1 vàng thì sẽ không bị thua thiệt với các nhà khác nhiều. Tiếp tục tích lợi tức nhưng nên lên 6 ở round 3-2 nhằm lựa chọn thêm một Nâng Cấp mới thiên về Ấn Long Vương hoặc tăng sức mạnh cho các tướng thuộc Tộc này. Bổ sung thêm những tướng giá trị cao như Galio, Diana, Soraka, Lee Sin.


Đội hình ở cấp độ 7 đủ sức cạnh tranh với các nhà khác.

Thời điểm cuối game chắc chắn chúng ta phải lên 9 nhưng trước đó cứ giữ ở cấp 8 vì nếu không tính toán đúng cách thì có lên 9 cũng bị thọt vì toàn tướng 1 sao không đủ sức mạnh. Nếu giai đoạn này vẫn chưa ra Irelia thì game thủ hãy lấy Kayle làm carry với các đồ sẵn có, sau đó thì mới chuyển sang cho Irelia. Một chuỗi thắng dài sẽ là điều kiện cần nhằm giữ được Máu mà lại có lợi tức, nếu ở vòng đi chợ hãy ưu tiên lấy đồ công trước nhằm đột phá sức mạnh.


Level 9 chính là lúc anh em yên tâm đạt top 1.

Về trang bị thích hợp cho chủ lực Irelia thì Kiếm Tử Thần, Cuồng Đao Guinsoo, Bùa Đỏ, Vô Cực Kiếm là những món vô cùng mạnh về mặt hiệu ứng và sát thương. Galio là chống chịu hàng đầu với Giáp Máu Warmog, Thú Tượng Thạch Giáp, Vuốt Rồng hoặc Dây Chuyền Chuộc Tội. Đồ còn lại thì cho Lee Sin hoặc Kayle sẽ tối ưu.