Đấu Trường Chân Lý: Leo rank siêu tốc với giáo án Garen Hộ Vệ đứng đầu meta

Nổi lên như một thế lực tại phiên bản 14.10b đội hình này sẽ giúp anh em lên rank nhanh chóng.

Đấu Trường Chân Lý mùa 11 đang là phiên bản 14.10B và hầu như Riot Games luôn quan tâm đến meta khi liên tục thay đổi các bản cập nhật và bản vá một cách nhanh chóng nhằm giúp cho game thủ phải làm quen lại với meta và cũng như là tránh việc trở nên nhàm chán. Nếu như ở bản trước thì các đội hình tướng 4,5 vàng lên ngôi thì bản này lại chứng kiến các tướng rẻ tiền cùng các Tộc - Hệ tank như Hộ Vệ hàng đầu meta.

Điển hình là một quân cờ giá 1 vàng đang làm mưa làm gió là Garen chủ lực reroll bởi Riot đã buff sức mạnh của hắn lên mức tối cao khi cho năng lượng tổng giảm xuống và Tộc Cảnh Vệ được tăng chống chịu lên nhiều ở các mốc. Qua đó đội hình này đang sở hữu tỷ lệ thắng top 1 theo trang MetaTFT.


Sức mạnh của Garen đã được chứng minh bởi con số tỷ lệ thắng 18.6%.

Việc bài này mạnh lên là nhờ vào cơ chế ăn nhập từ một Lõi Công Nghệ có tên " Anh Hùng Truyền Thuyết " nó sẽ giúp Garen được cộng thêm lượng Máu đáng kể theo từng giai đoạn thay vì cho lá chắn như trước bởi Hộ Vệ. Nếu anh ấy có lượng Máu tổng lớn hơn đối thủ thì sẽ tăng 40% sát thương gây ra lên tướng đó ngoài ra còn nhận được mảnh 2 sao.


Với Lõi Công Nghệ này Garen một bước lên mây.

Về xây dựng đội hình đầu trận thì anh em cứ lấy Garen bằng mọi giá bắt đầu từ round 3-1 thì có thể reroll lấy 3 sao hoàn toàn được nếu không bị các nhà khác tranh, trong quá trình này ở level 4 thì bạn cũng nên tiện tay lấy unit nào có Cảnh Vệ như Amumu, Jax, Gnar còn lại thì lấy Sivir, Zyra hoặc Riven để hoàn thành mốc 3 Sử Gia. Game thủ nên đánh chuỗi thắng ngay từ đây với việc cho Garen những trang bị hoàn chỉnh để snowball ván đấu trước khi tích lợi tức trở lại.


Ở level 4 chúng ta đã có được Garen ít nhất là 2 sao.

Ở giai đoạn giữa trận chúng ta vẫn nên tiếp tục tìm kiếm các tướng Cảnh Vệ để hoàn thành mốc 6, việc ưu tiên Tộc này hơn là Sử Gia đã chứng minh đúng khi mà với mốc 7 Kayle mới là carry chính chứ không phải Garen do đó không thể chơi được vì càng cuối game tướng 1 vàng khó chống lại tướng 4,5 vàng chưa kể không có tank. Lên cấp 7 hoặc thậm chí là cấp 8 chính là cách để người chơi không bị tụt lại phía sau mà còn để tránh tình trạng bị yếu đi khi chơi reroll 1 vàng.


Ở level 8 thì chúng ta cứ bỏ thêm Nautilus là đủ mốc 6 Cảnh Vệ.

Cuối trận thì lên 9 sẽ giúp đội hình này mạnh lên trông thấy khi có Irelia đóng vai trò chủ lực gánh đội về sau bởi Garen là tướng cận chiến đơn mục tiêu khó mà chống lại các bài khác. Việc có thêm những unit như Lee Sin, Sett hay Azir nữa thì team-comp này giờ đây không hề yếu một chút nào khi vừa có sát thương lại có chống chịu quá tốt.


Đội hình ở cấp 9 gần như là vô đối tại meta này.

Về trang bị thì chơi đồ tank và AP thì anh em nên lấy Quyền Trượng Thiên Sứ, Giáp Tay Seeker hoặc Vuốt Rồng và đồ cuối có thể là Móng Vuốt Sterak hoặc thay bằng Huyết Kiếm để có hút máu. Về Irelia thì cần có Cuồng Đao Guinsoo đi kèm Bùa Đỏ nhằm mang hiệu ứng Thiêu Đốt, món cuối có thể chơi Vô Cực Kiếm hoặc Kiếm Súng Hextech.