Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5: "Khai phá thiên cơ" với Sát Thủ - Linh Hồn, đội hình "kiểu mẫu" sau Big Update

Mùa 4.5 - Lễ Hội Quái Vật đã chính thức ra mắt và đội hình Sát Thủ - Linh Hồn đang được các kỳ thủ đánh giá là dễ chơi và hiệu quả cao nhất.

Những thay đổi vô cùng lớn so với mùa 4 đã được Riot đưa vào Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 - Lễ Hội Quái Vật. Trong đó, xóa bỏ hoàn toàn Nguyệt Tộc là một trong những động thái gây ảnh hưởng cực lớn lên những meta trước đó, nhưng điều này cũng có thể hiểu được khi Nguyệt Tộc với Aphelios và Diana tỏ ra quá “bá đạo”.

Tuy vậy, nếu Aphelios biến mất thì Diana vẫn còn cơ hội tỏa sáng. Một số buff nhẹ và bổ sung Diana vào Linh Hồn giúp vị tướng 1 tiền này vẫn đảm bảo được 3 tiêu chí: ngon - bổ - rẻ.

Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5: Khai phá thiên cơ với Sát Thủ - Linh Hồn, đội hình kiểu mẫu sau Big Update - Ảnh 1.

Diana 1 tiền và Zed 2 tiền đang được xem là combo cực kỳ chuẩn chỉnh để đội hình Sát Thủ - Linh Hồn vận hành trơn tru. Ngoài ra, nếu có tướng Tinh Anh từ sớm sẽ là một lợi thế vô cùng lớn để đội hình đạt ngưỡng sức mạnh sớm.

Cách chơi

Đội hình Sát Thủ - Linh Hồn, mới nghe qua bạn sẽ hiểu ngay được sự yếu ớt của đội hình quá thừa sát thương nhưng thiếu chống chịu này. Do đó, Maokai sẽ là lựa chọn cực tốt để các kỳ thủ vượt qua giai đoạn đầu. Ngoài ra, một lợi thế nữa của Sát Thủ - Linh Hồn chính là những vị tướng chủ lực cực rẻ tiền (Diana 1 tiền, Zed và Pyke 2 tiền, Katarina và Akali 3 tiền).

Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5: Khai phá thiên cơ với Sát Thủ - Linh Hồn, đội hình kiểu mẫu sau Big Update - Ảnh 2.

Chính vì không đòi hỏi quá nhiều tiền cho tướng, thì đội hình Sát Thủ - Linh Hồn sẽ được chơi theo kiểu slow-roll. Việc các kỳ thủ cần chú ý là nâng cấp tướng, nhất là Diana lên 3 sao càng sớm càng tốt. Dấu hiệu nhận biết để chơi đội hình này là ra Diana Tinh Anh sớm hoặc ra nhiều Diana trong shop. Lưu ý, đến vòng 4.1 mà chưa có Diana 3 sao thì dồn toàn bộ vàng đang có lúc đó để roll ra Diana bằng được và số còn lại thì nâng level.

Kết hợp 4 Sát Thủ với 4 Linh Hồn để công thủ toàn diện hơn ở giai đoạn giữa game với Kindred, Yuumi và Teemo. Đội hình sẽ hoàn thiện ở cấp 8 với: Diana - Akali - Pyke - Teemo - Yuumi - Kindred - Katarina - Talon.

Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5: Khai phá thiên cơ với Sát Thủ - Linh Hồn, đội hình kiểu mẫu sau Big Update - Ảnh 3.

Trang bị cần thiết

Diana vẫn có thể sử dụng những món trang bị như cách build ở mùa 4 với Quyền Năng Khổng Lồ, Kiếm Súng Hextex, Vô Cực Kiếm. Những trang bị còn lại thì phân phối linh động, riêng Talon có thể cầm Vô Cực Kiếm, Giáp Thiên Thần, Diệt Khổng Lồ.

Ưu điểm

- Đội hình mạnh từ sớm, sát thương nhiều, dễ chơi, các tướng rẻ, dễ đạt top.

Khuyết điểm

- Khó được top 1 nếu đối phương tìm ra cách khắc chế hoặc gặp những đội hình sát thương lớn, giai đoạn slow-roll tiềm ẩn nhiều rủi ro.