Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Chia sẻ hết sức "phũ phàng" từ quản lý của Riot về tộc Học Viện

Mặc dù là người góp công lớn ở vai trò quản lý tạo ra tựa game này nhưng Riot Mortdog "cha đẻ" của ĐTCL vẫn có những ý kiến về meta hiện tại.

Đấu trường chân lý mùa 6 đang diễn ra hết sức hấp dẫn không thua kém gì tựa game Đấu trường công lý mà game thủ thường chơi, bộ môn cờ "nhân phẩm" này được Riot làm ra đã thu hút rất nhiều người tham gia, đặc biệt mùa này Riot đã thêm tới cả trăm nâng cấp hextech làm game trở nên đa dạng hơn. 

Để leo rank trong ĐTCL thì thật sự chẳng dễ dàng gì khi một mình bạn phải đấu với cả 7 người chơi khác và phải tranh giành rất khốc liệt để có đội hình như mong muốn, ngay cả Giám đốc dự án Riot Mortdog được cho là "cha đẻ" của tựa game cũng đang chật vật ở rank Cao thủ.

Việc leo tới rank Cao Thủ chẳng phải là dễ dàng gì đối với Riot Mortdog vì anh phải giành những ngày nghỉ Lễ Tạ Ơn để đạt được mức rank rất cao trong ĐTCL. Sau khi toát "mồ hôi hột" để có thể đăng bài "khoe" trên twitter thì anh chàng đã có những nhận xét đầy công tâm và chính xác ở meta hiện tại về sức mạnh của tộc Học Viện.

Điều khá bất ngờ ở đây là khi quản lý dự án Riot nói về tình hình của đội hình Học Viện đang không mấy khả quan ở meta hiện tại vì gần như không có "đất diễn" trong khi chúng ta có thể thấy đội hình này sở hữu những unit vô cùng mạnh mẽ bao gồm Yone, Lux, Yuumi và hiệu ứng tăng thêm cũng rất là ưu ái cho đội hình nhiều sát thương.

Nguyên nhân khiến Riot Mortdog bày tỏ quan điểm như trên chính là dựa vào việc tăng các chỉ số cho đội hình này không quá phù hợp. Nhìn qua thì việc gia tăng SMCK, sát thương kỹ năng là vô cùng hợp lý khi có Yone, Lux nhưng việc phải tung chiêu thường xuyên để có được sát thương lớn kích hoạt thì đội hình Học Viện không thể làm được nếu như không có các item như Bùa Xanh, Thương Shojin...

Một lý do khác khiến Học Viện đang là đội hình "phế" nhất hiện tại đó là phải có năng lượng tung kỹ năng nhiều gây sát thương nhưng phần chính đội hình này lại rất "kén" các trang bị đó ngoại trừ Lux có khả năng tung chiêu liên tục với sát thương lớn. Vì vậy để đem lại tối ưu nhất thì nên chơi xen lẫn giữa Học Viện - Thách Đấu sẽ mạnh hơn.

Các vị tướng chủ lực như Yone, Lux, Yuumi luôn là các unit "hot meta" nhất hiện nay và luôn được tranh giành rất nhiều bởi sát thương gây ra rất lớn ở giai đoạn về sau. Theo như Riot Mortdog thì chúng ta nếu không muốn bị tụt rank thì hãy nên tránh xa đội hình này ở thời điểm hiện tại.

MỤC LỤC [Hiện]