Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Tất tần tật về tộc Đột Biến mà game thủ nên biết

Mùa giải thứ 6 của Đấu trường chân lý đã ra mắt tới tay game thủ, vẫn còn những thứ mới mẻ mà có lẽ game thủ chưa trải nghiệm hết.

MỤC LỤC [Hiện]

Đấu trường chân lý mùa 6 đã ra mắt với những tộc - hệ mới xuất hiện đầy mới lạ mà game thủ vẫn còn đang mơ hồ về điều này. Với những game thủ "kỳ cựu" chưa chắc sẽ quen thuộc hết ở mùa 6 này và đó là điều tương tự với những ai là "newbie". Ở mùa 6 này Riot đã cho một tộc là Đột Biến vào game, xứng đáng với cái tên gọi Đột Biến vì thế tộc này có tới 7 hiệu ứng và chúng sẽ thay đổi mỗi trận khác nhau, có lẽ "nhân phẩm" sẽ là thứ quyết định tất cả.

Với những anh em thích "may rủi" hay đơn giản là thử thách vận may của mình trong game, tộc Đột Biến sẽ giúp anh em "đặt cược" ván đấu vào những hiệu ứng ngẫu nhiên này. Vậy nếu thế nào nếu tộc Đột Biến được chúng ta chơi theo kiểu có kế hoạch với những hiệu ứng của nó ? Hãy tìm hiểu thử những hiệu ứng này nhé.

Hấp Thụ Sinh Hóa - Cung cấp hút máu toàn phần cho đội hình

Hiệu ứng này được cho là không quá mạnh để chúng ta nên hy vọng vào sự xuất hiện của nó, vì khả năng của hiệu ứng này chỉ ở mức tạm ổn cho mọi thứ. Đối với những vị tướng thuộc tộc Đột Biến, việc chúng ta đánh đổi những vị tướng chủ lực để đối lấy khả năng hút máu cao hơn 1 chút là không cần thiết. Nếu hiệu ứng này kích hoạt, chúng ta chỉ nên dành cho những vị tướng Pháp sư có sát thương cao nhằm gia tăng khả năng sống sót.


Mundo không quá cần thiết hiệu ứng này.

Công Nghệ Cường Hóa - Tăng máu, SMCK khi tướng Đột Biến sở hữu ít nhất 1 trang bị

Với những anh em đã từng chơi rất lâu ở Đấu trường chân lý những mùa trước có lẽ sẽ thấy hiệu ứng này có phần tương tự như tộc Siêu Phẩm làm mưa làm gió ở mùa 3. Hiệu ứng này của tộc Đột Biến có phần khác khi cần tướng sở hữu ít nhất 1 trang bị trong đội hình giờ đây không phải những tướng có skin Siêu Phẩm nữa.


Kog'Maw sẽ là vị tướng chủ lực của hiệu ứng này trong đội hình Đột Biến.

Chúng ta sẽ tận dụng khả năng thăng tiến đầu trận của những unit như Kassadin, Kog'Maw để tăng khoảng cách với những đối thủ khác bởi sức mạnh của unit này là rất khác biệt nếu có trang bị cùng hiệu ứng. Về sau hiệu ứng sẽ hiệu quả ít hơn nhưng vẫn mang lại sức mạnh rất nhiều cho đội hình.

Tuyến Đa Bào - Tăng tỷ lệ tấn công 2 lần

Đây sẽ là một hiệu ứng tuyệt vời nếu chúng ta kết hợp với đội hình Đột Biến có chủ lực sẽ là Kai'sa hay Kog'Maw bởi khả năng tấn công bằng tốc độ đánh và đòn đánh thường 2 vị tướng này là rất mạnh. Hiệu ứng Tuyến Đa Bào sẽ cùng với Kog'Maw kết hợp cả hệ Liên Xạ cung cấp lượng sát thương đầu ra khi ở giai đoạn đầu là rất lớn.


Kai'sa hay Kog'Maw sẽ là chủ lực của hiệu ứng này.

Tiến Hóa Biến Dị - Tăng máu, SMCK, sát thương kỹ năng mỗi 2 giây

Một hiệu ứng tuyệt vời nếu nó được kích hoạt đúng lúc cho đội hình Đột Biến ở mỗi trận đấu. Việc gia tăng máu, SMCK và sát thương kỹ năng là rất tuyệt vời bởi nó phù hợp từ những vị tướng chống chịu như Cho'Gath, Dr.Mundo hay tướng có dame tay như Kai'sa, Kow'Maw hay sát thương kỹ năng. Việc có hiệu ứng này sẽ là chìa khoá dẫn tới chiến thắng của anh em.


Cho'Gath quá phù hợp để trở thành vị tướng chủ lực của hiệu ứng này.

Hiệu ứng này như là dành riêng cho Malzahar bởi việc vị tướng này giảm tiêu hao năng lượng đồng nghĩa là được tung kỹ năng thoải mái trong giao tranh sẽ giúp chúng ta dễ dàng chiến thắng. Kỹ năng của  Malzahar khi tung ra sẽ giảm tận 40% kháng phép của tướng địch, hãy tưởng tượng chỉ trong vòng vài giây Malzahar tung ra vài lần kỹ năng này để giảm kháng phép đối phương và việc còn lại là quá dễ cho những Kai'sa, Kassadin.

Hư Không Hóa - Kết liễu kẻ địch thấp máu 

Chỉ cần nghe tên hiệu ứng chúng ta đều biết nó được dành trọn cho riêng Kai'sa bởi kỹ năng của vị tướng này từ Đấu trường công lý cho tới ĐTCL luôn dễ dàng kết liễu mục tiêu thấp máu khi đủ stack nội tại. Với khả năng kết liễu mục tiêu dưới 20% máu, đây là hiệu ứng rất mạnh của tộc Đột Biến mà game thủ có được khi chơi. Nó sẽ kết hợp rất tốt với đa số vị tướng trong đội hình này.

Kẻ Ăn Tạp - Nhận thêm SMCK, sát thương kỹ năng khi đồng minh bị hạ gục

Một hiệu ứng nghe có vẻ vô dụng bởi chỉ khi đồng minh nằm xuống thì những vị tướng khác mới được tăng thêm những chỉ số này. Nhưng nó sẽ rất hữu dụng khi anh em kết hợp với Bù Nhìn khi nâng cấp hextech ở đầu trận được chọn vì hiệu ứng này không yêu cầu phải là tướng Đột Biến mà bất cứ gì từ đồng minh bị hạ gục đều được tính.