Leesin thống trị CKTG 2021 với tỉ lệ cấm chọn khủng khiếp, lên tới 98,8%

Tỷ lệ cấm chọn của Leesin tại CKTG 2021 là 98,7%, dẫn đầu danh sách các tướng được ưa dùng nhất bởi các tuyển thủ tại mùa giải này.

“Cân bằng tướng” vẫn luôn là điều mà Riot trăn trở từ mùa giải này sang mùa giải khác, tuy nhiên có một thứ chúng ta phải thừa nhận: họ đang tiến bộ lên từng ngày.

Mùa giải CKTG năm nay đón chào số lượng tướng tham gia cao nhất từ trước đến giờ, rất nhiều “con bài tẩy”, sự đa dạng trong lối chơi cũng mang những vị tướng tưởng đã out-meta quay trở lại với Summoner Rift. Trong số đó, nổi lên một vị tướng đi rừng thể hiện sự hiệu quả khủng khiếp trong mỗi trận đấu “anh ta” góp mặt, minh chứng chính là tỷ lệ cấm chọn lên tới 98,8% (theo trang wiki của giải LMHT), không ai khác chính là Leesin.

Cụ thể, số lần được chọn của Leesin đứng thứ 2 trong toàn bộ giải đấu, chỉ chịu xếp sau cô nàng thuyền trưởng Miss Fortune. Tỷ lệ bị cấm (đặc biệt là những trận đấu góp mặt đại diện đến từ LCK và LPL) khá cao, chiếm 52,6%. Số mạng hạ gục và số lần hỗ trợ Leesin có được cũng đều trong top 2 danh sách các tướng (tỷ lệ tham gia hạ gục lên tới 73,7%).

Đó đều là những con số vô cùng ấn tượng, nó chứng tỏ rằng Leesin thực sự là một con bài quá đa dụng và ổn định. Số trận thắng của Thầy Tu Mù cũng chiếm khoảng 58% số trận “anh ta” tham gia, không quá mạnh nhưng cũng không hề yếu. Đây có thể coi là một thành công trong quá trình cân bằng của Riot.

Câu trả lời dường như nằm ở chính bộ kĩ năng kết hợp với lối lên trang bị Chuỳ Hấp Huyết của Leesin. Nếu rơi vào tay những người chơi đi rừng chuyên nghiệp, thậm chí là “não to” như Canyon, Onner, Jiejie,… thì tiềm năng của Leesin trong giao tranh gần như sẽ là vô hạn. Từ lao vào càn quấy team địch, cô lập mục tiêu chủ chốt, khả năng xâm lăng và gank từ sớm,… tất cả đều quá đột phá nếu rơi vào tay đúng người.

Leesin thống trị CKTG 2021 với tỉ lệ cấm chọn khủng khiếp lên tới 98,8%
Tuy không còn là nhà vô địch nhưng ta cũng phải đồng ý rằng Canyon đang là một trong những người chơi Leesin hay nhất của CKTG 2021

Đó cũng là lí do tại sao EDG chỉ chấp nhận cho DK sử dụng Leesin trong đúng một ván đấu (đó là game 3 và ván đó họ thua), chính EDG cũng tự hiểu rằng nếu không chọn thì hãy tránh việc để Leesin vào tay Canyon nhất có thể.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?