Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế meta Syndra và những người bạn của 'Ngài Trâu'

Bạn đã quá nản khi trận Đấu Trường Chân Lý nào cũng gặp Syndra thì những cách sau đây của Trâu TV là hiệu quả nhất.

Với việc bản 10.14 ra mắt cùng với những update quá lỗi của Syndra, cô nàng này gần như đang thống trị hoàn toàn Đấu Trường Chân Lý với sức sát thương khủng bố, tung chiêu liên tục. Tuy nhiên cô nàng chơi bi này không phải là toàn năng và chúng ta hãy tìm hiểu một cao thủ như Trâu Best Udyr khắc chế cô nàng này thế nào nhé.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế meta Syndra và những người bạn của Ngài Trâu - Ảnh 1.

Khi meta tới mức này thì bạn hiểu cần phải làm gì rồi đấy

Chọn những đội hình hưởng lợi từ việc... chết

Nghe thì khá vô lý vì quân cờ chết rồi thì có tác dụng gì nữa? Nhưng sự thật là bạn không thể dùng trang bị kháng phép để chống lại sát thương của Syndra được, vì thế hãy tìm tới những đội hình có bản chất càng chết càng mạnh để tận dụng sức mạnh của đối thủ làm lợi thế cho mình.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế meta Syndra và những người bạn của Ngài Trâu - Ảnh 2.

Syndra có sát thương đơn mục tiêu mạnh, vậy tại sao chúng ta không lợi dụng điều đó?

Một trong những tộc như vậy là Hắc Tinh, với việc chuyển số unit kích hoạt từ 3/6/9 sang 2/4/6/8, tộc này có thể kết hợp dễ dàng hơn với nhiều dạng đội hình để bạn có thể xoay bài một cách bất ngờ. Một cái tên khác cần nhắc tới đó là Phi Công, nếu bạn có Giáp Thiên Thần cho một unit như Rumble thì chuyện câu giờ với 4 mạng là hoàn toàn có thể, tạo điều kiện cho dàn sau bắn hạ kẻ địch.

Như trong buổi stream gần nhất, Trâu đã kết hợp 2 tộc này lại với nhau và cho kết quả mỹ mãn khi lượng sát thương từ Siêu Robot chết, hồi sinh, rồi tới 3 unit Phi Công nằm xuống cộng thêm cho chủ lực như Jhin và Xerath là quá lớn. Qua đó đội hình này có thể bắn hạ được team Vệ Binh Tinh Tú - Phù Thủy với Syndra bá đạo.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế meta Syndra và những người bạn của Ngài Trâu - Ảnh 3.

Đội hình càng chết càng khỏe với combo Phi Công - Hắc Tinh của Trâu hạ gục đội hình Phù Thủy siêu hot hiện tại

Trang bị phòng thủ là không thể thiếu

Nếu ở meta trước, bạn sẽ không gặp phải những đội hình dồn sát thương quá khủng khiếp từ sớm và không cần quan tâm tới đồ thủ quá nhiều thì ở thời điểm hiện tại, đây lại là yếu tố quan trọng bậc nhất. Ở vòng chọn chung, đương nhiên Kiếm B.F vẫn là item mạnh rồi, tuy nhiên nếu không có được nó thì bạn hãy tìm cho mình ngay một chiếc Áo Choàng Bạc hoặc Giáp Lưới để ghép lên những item quan trọng như Giáp Thiên Thần, Vuốt Bẫy hay Vuốt Rồng.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế meta Syndra và những người bạn của Ngài Trâu - Ảnh 4.

Dù trong meta nào thì Giáp Thiên Thần luôn là món đồ không thể thiếu trong các đội hình

Đương nhiên là lên đồ thủ sớm sẽ không có nhiều sát thương, tuy nhiên điểm cộng là tướng của bạn sẽ rất khó chết. Sát thương thì có thể bù bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên khả năng phòng thủ và chống lại những tướng đặc biệt như Syndra thì lại không có nhiều. Ví dụ điển hình là việc Trâu Best Udyr thường xuyên chọn và ghép những item thủ từ sớm, thậm chí là Vuốt Rồng ngay sau vòng chọn chung đầu tiên.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế meta Syndra và những người bạn của Ngài Trâu - Ảnh 5.

Ngay từ những cấp độ thấp, Trâu đã phải ghép Vuốt Bẫy để đảm bảo chủ lực của mình sống sót

Nếu có thể hãy chơi ít nhất 1 unit Mật Thám

Có lẽ chưa bao giờ game thủ muốn Đấu Trường Chân Lý có thêm nhiều unit Mật Thám như hiện tại bởi chúng là khắc chế lớn nhất của những tướng Phù Thủy, trong đó có Syndra. Bên cạnh việc có thể nhảy ra tuyến sau, các unit Phù Thủy không hề có sát thương tay để tiêu diệt những tướng Mật Thám nhanh chóng. Đó còn chưa kể tới những unit như Shaco, Fizz, Ekko đều có khả năng phá vỡ cấu trúc đội hình hoặc có kỹ năng né được chiêu thức của team Phù Thủy.

Đấu Trường Chân Lý: Những cách khắc chế meta Syndra và những người bạn của Ngài Trâu - Ảnh 6.

Shaco dù không thể lên 3 sao nhưng vẫn có thể luồn ra tuyến sau và hạ gục những unit khó chịu của đội hình Phù Thủy

Vì thế bạn nên chọn chơi những tộc - hệ như Hắc Tinh, Nổi Loạn hay Phi Công để đảm bảo trong đội hình có tướng khắc chế lại các đội hình Phù Thủy.