Đấu Trường Chân Lý: Những kỹ năng cơ bản bạn cần biết để tìm kiếm chiến thắng dễ dàng hơn

Mặc dù là game nhân phẩm nhưng không có nghĩa là Đấu Trường Chân Lý không cần kỹ năng đâu nhé.

Đấu Trường Chân Lý rõ ràng đã thể hiện sức hấp dẫn vượt bậc hơn việc chỉ là một chế độ chơi của LMHT. Không chỉ để giải trí, người chơi còn muốn try hard hơn với chế độ này để đạt được những bậc xếp hạng cao để chứng tỏ bản thân không khác gì chế độ xếp hạng 5v5 của bản đồ Summoner’s Rift truyền thống.

Đấu Trường Chân Lý: Những kỹ năng cơ bản bạn cần biết để tìm kiếm chiến thắng dễ dàng hơn - Ảnh 1.

Chế độ xếp hạng của Đấu Trường Chân Lý cũng khắc nghiệt không kém gì chế độ chơi chính của LMHT

Vậy, nếu như bạn muốn cải thiện kỹ năng của bản thân và đạt được các bậc xếp hạng cao, hãy cùng tìm hiểu một số kỹ năng cơ bản để có thể chơi Đấu Trường Chân Lý tốt hơn.

1, Quản lý vàng

Đấu Trường Chân Lý: Những kỹ năng cơ bản bạn cần biết để tìm kiếm chiến thắng dễ dàng hơn - Ảnh 2.

Quản lý vàng tốt là một kỹ năng hết sức cần thiết để chơi tốt ĐTCL. Người chơi sẽ cần cân nhắc, tính toán lúc nào nên sử dụng vàng và lúc nào nên giữ vàng vì đôi lúc, chỉ cần sai lệch một vàng thôi cũng có thể khiến bạn đánh mất cả trận đấu.

Điều cần làm đó là nếu có thể sau mỗi ván đấu, bạn sẽ cố gắng làm tròn lượng vàng của mình ở mức 10, 20, 30, 40, 50 bằng việc bán đi những tướng bạn cảm thấy không thật sự cần thiết ở hàng dự bị hay chưa hoặc không cần thiết cho đội hình hiện tại và đội hình bạn mong muốn đến.

2, Lên cấp

Đấu Trường Chân Lý: Những kỹ năng cơ bản bạn cần biết để tìm kiếm chiến thắng dễ dàng hơn - Ảnh 3.

Kể từ sau 3 vòng PVE đánh lính đầu tiên, sẽ là thời điểm chính thức bắt đầu đối với việc cân nhắc khi nào cần và không cần lên cấp

Ngoài chiến thuật Hyper Roll thì thông thường sẽ có những quy tắc nhất định để quyết định khi nào nên up cấp.

Chẳng hạn, sau vòng đi chợ thứ 2 (vòng 1-4), sẽ là thời điểm thích hợp để up cấp 5 vì lúc này đã trải qua một khoảng thời gian để bạn xác định những đội hình mà mình có thể theo và cũng như nhận được trang bị từ vòng đi chợ.

Thời điểm cần chú trọng nhất trong việc up cấp là sau vòng đánh Sói (vòng 4-1), lúc mà gần như mọi người chơi sẽ dùng rất nhiều vàng vừa để đạt cấp 7, vừa để tìm kiếm cũng như tranh giành những tướng 4-5vàng để dần hoàn thiện đội hình trước khi bước vào giai đoạn cuối trận.

Đương nhiên, sẽ có những yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến quyết định up cấp của bạn như "nhân phẩm", chuỗi thắng thua, lượng máu,….

3, Xoay chuyển đội hình (transition)

Đấu Trường Chân Lý: Những kỹ năng cơ bản bạn cần biết để tìm kiếm chiến thắng dễ dàng hơn - Ảnh 4.

Xoay chuyển đội hình là kỹ năng cực kì khó để nắm chắc đối với người chơi ở bậc Cao Thủ hoặc ít nhất là từ Kim Cương trở xuống.

Bởi vì yếu tố nhân phẩm, không phải bạn luôn luôn có thể chơi một đội hình bạn muốn và bạn sẽ phải xoay chuyển đội hình dựa vào những vị tướng đắt tiền bạn roll ra được.

Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố có thể khiến bạn phải thay máu đội hình như là trang bị nhận được, có bị trùng đội hình hoặc tướng chủ lực với quá nhiều người chơi khác không,…

Để cải thiện tốt kỹ năng này, việc cần làm là theo dõi những streamer có kỹ năng cao ở các bậc rank Cao Thủ hoặc Thách Đấu để có thể học hỏi họ.

4, Ghép trang bị

Đấu Trường Chân Lý: Những kỹ năng cơ bản bạn cần biết để tìm kiếm chiến thắng dễ dàng hơn - Ảnh 5.

Như đã kể ở trên, trang bị đôi lúc chính là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng xây dựng đội hình sau này và với trang bị được ghép chuẩn thì một đội hình mới có thể tận dụng hết sức mạnh vốn có.

Mọi thứ trong Đấu Trường Chân Lý đều là ngẫu nhiên, và chúng ta sẽ phải thận trọng trong việc ghép trang bị sớm vì chẳng hạn, bạn sẽ không muốn chơi đội hình Phép nhưng lại toàn trang bị như Huyết Kiếm, Cuồng Cung Runaan,….

Tuy nhiên, vẫn có những trang bị luôn luôn phù hợp với mọi đội hình mà bạn có thể ghép sớm như Ma Vũ Song Kiếm, Quỷ Thư Morello, Vuốt Rồng, Nỏ Sét, Găng Tay Băng Giá, Vuốt Bẫy,…

5, Cập nhật meta

Đấu Trường Chân Lý: Những kỹ năng cơ bản bạn cần biết để tìm kiếm chiến thắng dễ dàng hơn - Ảnh 6.

Mỗi một bản cập nhật cùng với những thay đổi mới, chắc chắn meta cũng sẽ thay đổi theo nhanh chóng đặc biệt ở giai đoạn đầu phiên bản

Việc theo dõi các streamer xếp hạng cao cũng là điều cần thiết vì những thay đổi của meta thường bị ảnh hưởng rất lớn của các người chơi rank cao khi họ có những đội hình mới và mạnh bậc nhất.

Ngoài ra, chúng tôi vẫn luôn có những bài viết gợi ý những đội hình và cũng như cập nhật meta thường xuyên để mang đến những đội hình phổ biến cũng như mạnh mẽ nhất từng phiên bản.