Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo vô cùng hữu ích từ Thách Đấu giúp bạn "làm trùm" giai đoạn giữa trận

Game thủ Đấu Trường Chân Lý sẽ có một giai đoạn giữa trận dễ thở hơn khá nhiều khi áp dụng những mẹo này.

Giai đoạn giữa trận trong Đấu Trường Chân Lý thường sẽ diễn ra từ stage 3 cho đến stage 4. Đây là thời điểm mà người chơi cần phải giữ máu và xây dựng một lượng kinh tế đủ tốt để cạnh tranh một vị trí trong top 4. Có thể nói đây là giai đoạn khó khăn nhất với game thủ và khiến bạn gặp nhiều sai lầm trong việc xử lý tình huống. Bạn cần phải thật tỉnh táo và áp dụng những mẹo dưới đây từ kỳ thủ Thách Đấu để đảm bảo mình có một giai đoạn giữa trận thuận lợi.

Đầu tiên, bạn có thể lựa chọn các đội hình hyper-roll để đảm bảo có một giai đoạn giữa trận mạnh. Tuy nhiên để chơi được dạng đội hình này, bạn phải mua được rất nhiều unit mà mình định nâng lên 3 sao. Hơn nữa, game thủ bắt buộc phải ghép được những item quan trọng nhất của chủ lực mà mình hướng tới. Với Lissandra thì bạn cần phải có Bùa Xanh và một trang sát thương kỹ năng, trường hợp của Vayne thì cần Cờ Lệnh Zeke U Ám.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo vô cùng hữu ích từ Thách Đấu giúp bạn làm trùm giai đoạn giữa trận - Ảnh 2.

Bạn chỉ nên nghĩ tới việc hyper-roll khi mua được 7-8 unit mình cần từ sớm và sở hữu item hợp với nó

Đương nhiên là không phải trận nào bạn cũng có thể nâng chủ lực 1 vàng lên 3 sao. Khi rơi vào trường hợp đó, bạn nên nghĩ tới việc biến chủ lực hiện có thành unit giữ đồ và chuyển sang đội hình khác ở cuối trận. Đối với Lissandra là một đơn vị giữ đồ hoàn hảo cho Karma, Vel'Koz. Nếu bạn chọn Vayne làm unit giữ item thì có thể nghĩ tới việc chuyển sang Aphelios, Draven hay thậm chí là Kayle ở giai đoạn sau.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo vô cùng hữu ích từ Thách Đấu giúp bạn làm trùm giai đoạn giữa trận - Ảnh 3.

Lissandra có thể giữ item rất hiệu quả cho những tướng chủ lực phép thuật ở cuối trận

Tiếp đó, bạn cần đạt tới các cột mốc cấp độ để tìm cách nâng cấp đội hình ở giai đoạn giữa trận. Lối chơi thường thấy nhất sẽ là nâng lên cấp độ 6 ở round 3-2 và đạt tới cấp độ 7 ở vòng 4-1. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có một lượng vàng thấp hơn những người chơi khác thì game thủ có thể chọn việc lên cấp độ 6 ở round 3-5 và đạt tới cấp độ 7 ở vòng 4-2.

Điều này sẽ cho bạn thêm một chút vàng, thời gian để ở lại những cấp độ thấp và nâng được những unit 1-2 vàng lên 2 sao. Hơn nữa, việc lên cấp muộn hơn so với những game thủ khác sẽ giúp bạn biết đối phương đang định chơi đội hình nào và tìm cách "xoay bài". Rõ ràng là bạn không thể roll ra được Draven ở cấp 7 khi đã có 2-3 người chơi khác sở hữu unit này. Việc lên cấp muộn hơn một chút sẽ giúp bạn tránh khỏi trận thua đáng tiếc vì phải tranh giành chủ lực với đối thủ.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo vô cùng hữu ích từ Thách Đấu giúp bạn làm trùm giai đoạn giữa trận - Ảnh 4.

Nếu đã có 2-3 người chơi khác sử dụng Draven thì bạn tốt nhất là không nên hướng tới unit này

Đặt trường hợp bạn quá mức "đen đủi" và bị tụt lại so với trận đấu thì lời khuyên từ cao thủ đó là hãy từ bỏ ý định lên cấp độ 8. Về cơ bản thì bạn phải dùng vàng của mình ở cấp 7 để nâng cấp đội hình, giữ máu nên sẽ không thể lên cấp 8 như thông thường. Điều này cũng dẫn tới việc game thủ cần chọn những chủ lực giá tiền không quá đắt (2-3 vàng) để có thể sống sót lâu nhất có thể.

Hai đội hình mà bạn nên sử dụng khi quá "đen đủi" đó là Tiên Hắc Ám - Sát Thủ và Đấu Sĩ. Với đội hình Tiên Hắc Ám - Sát Thủ, chủ lực mà bạn cần hướng tới là LeBlanc và Katarina. Bạn buộc phải ghép Bùa Xanh (bản thường cho Katarina và Hắc Ám với LeBlanc) để đảm bảo sát thương đầu ra cho chúng.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo vô cùng hữu ích từ Thách Đấu giúp bạn làm trùm giai đoạn giữa trận - Ảnh 5.

Bạn có thể roll rất mạnh ở cấp độ 7 để nâng cấp LeBlanc, Katarina nếu như không có ý định lên level 8

Nếu không có nhiều Nước Mắt Nữ Thần thì game thủ cần xoay sang đội hình Đấu Sĩ với Sett chủ lực. Bạn cần phải ghép Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm cho Sett để unit này đủ sức gánh team ở giữa trận. Dù đã bị nerf nhưng Sett vẫn là phương án chữa cháy không hề tồi trong hoàn cảnh bạn bị tụt lại về mặt kinh tế. Trong trường hợp bạn giành chuỗi thắng dài và lấy lại được lượng vàng đủ tốt thì có thể nghĩ lại về việc đẩy lên cấp độ 8.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo vô cùng hữu ích từ Thách Đấu giúp bạn làm trùm giai đoạn giữa trận - Ảnh 6.

Đội hình Đấu Sĩ với Sett chủ lực cũng tương đối mạnh ở giai đoạn giữa trận

Việc có được một đội hình mạnh ở giữa trận chỉ là một nửa vấn đề mà thôi, bạn cần phải xác định hướng đi cho mình ở cuối game. Thông thường thì trang bị sẽ là điều kiện tiên quyết khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức mạnh của các chủ lực. Ngoài ra thì với sự xuất hiện của tính năng Kho Vũ Khí, bạn hoàn toàn có thể tự định đoạt hướng xây dựng đội hình.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo vô cùng hữu ích từ Thách Đấu giúp bạn làm trùm giai đoạn giữa trận - Ảnh 7.

Khi bạn đã có quá nhiều item phòng thủ như thế này, việc tự mình vạch ra hướng xây dựng đội hình với trang bị tấn công như Cung Gỗ là điều cần làm

Nếu bạn sở hữu nhiều item năng lượng và sát thương kỹ năng, việc hướng tới chủ lực phép thuật như Karma, Vel'Koz hay Heimerdinger là điều nên làm. Nếu đã ghép Huyết Kiếm và Cuồng Đao Guinsoo từ trước thì bạn nên hướng đến những chủ lực như Aphelios, Draven hay thậm chí là Kayle. Trong trường hợp có quá nhiều item phòng ngự, bạn phải tự vạch ra hướng xây dựng đội hình thông qua việc chọn đồ từ Kho Vũ Khí và vòng chọn chung.