Đấu Trường Chân Lý: Ôn lại bài cũ với bài Aphelios "nhất xạ thất nô" thống trị meta

Có lẽ bài này đã quá quen với anh em ĐTCL mùa 9 kể từ đầu mùa cho đến các giải đấu.

Việc phải chơi lặp đi lặp lại nhiều lần một đội hình nào đó trong meta là điều rất là chán nản với những game thủ Đấu Trường Chân Lý mùa 9 vì thế mà hầu như những phiên bản cập nhật luôn được phát hành sau mỗi 2 tuần để giúp người chơi đa dạng sáng tạo các bài đổi gió. Nhưng cho dù có đổi đến đâu thì các chủ lực vẫn được giữ nguyên nên chúng ta không ngại gì mà không spam Aphelios carry đang quay trở lại trong bản 13.14 với loạt chỉnh sửa tăng sức mạnh.

Bài này thì cần có một Huyền Thoại không phải áp dụng theo một lối chơi cụ thể nào hết thì Poro là chuẩn bài hoặc anh em muốn có đồ đẹp cho Aphelios lẫn Taric thì chắc chắn phải cần tới Twisted Fate mặc dù hơi out meta một chút nhưng lại rất mạnh khi về cuối trận nhất là Taric.

Khởi đầu ván đấu thì cứ thoải mái lựa chọn một bộ khung tương đối ổn định có tuyến trước và tuyến sau không quá yếu mà dẫn đến mất máu. Tối ưu nhất là anh em lấy các tướng Thiện Xạ rẻ tiền như Ashe, Jhin kết hợp với quân cờ Đấu Sĩ cũng chỉ 1 vàng là Renekton, Cho'gath và roll lên được 2 sao thì sẽ trở nên mạnh hơn. Lên cấp 5 nếu anh em đang có chuỗi thắng và Jhin cầm đồ hộ cho chủ lực.

Tiếp đến sẽ là lúc mà game thủ giữ lợi tức ở mốc 50 vàng rồi roll nhẹ kiếm các unit hợp đội hình nhưng chủ yếu vẫn là lấy tiền lên cấp 6 ở round 3-2 để bổ sung Đấu Sĩ như Vi, Rek'sai tăng thêm độ cứng cáp ở hàng trên. Chọn được Lõi Công Nghệ thứ hai thì cũng sẽ giúp anh em có thêm trang bị cho Jhin và hãy lắp hết tạm thời trước khi những chủ lực xuất hiện.

Giai đoạn cuối ván đấu sẽ là lúc bung tiền lên cấp 8 với việc lối chơi chủ đạo của đội hình này sử dụng chiến lược lên cấp tiêu chuẩn xoay quanh việc mang theo 4 vàng. Đội hình này sử dụng Thiện Xạ mạnh mẽ với Đấu sĩ lực lưỡng như Sejuani làm xe tăng chính của bạn ở phía trước. Đặt Aphelios, Ashe và Sejuani luôn ở cùng một phía trên bàn cờ để gây thêm sát thương nhất là khi có thêm Sion, Shen, Taric chống chịu.


Đội hình Nhất Xạ Thất Nô chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Về trang bị thì Aphelios cần đồ chuẩn như Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm để tối ưu hóa sát thương dựa vào Tộc Targon, còn lại thì Kiếm Tử Thần, Diệt Khổng Lồ, Áo Choàng Bóng Đêm tùy chọn. Taric sẽ là chống chịu tuyến trước mới được buff nên có đồ như Giáp Máu, Thú Tượng Thạch Giáp, Lời Thề Bảo Hộ là quá trâu.