Đấu Trường Chân Lý: Phiên bản 10.21 B đã thay đổi meta với sự trỗi dậy của hệ Thiện Xạ - eSports

Nếu cảm thấy không tranh được Thiện Xạ trong Đấu Trường Chân Lý, các bạn cũng có thể xem xét chơi đội hình Tiên Phong Bí Ẩn với đơn vị gánh đội là Ahri.

Mới đây, Riot Games vừa tung bản cập nhật 10.21 B để cân bằng lại meta của Đấu Trường Chân Lý. Bản cập nhật này chủ yếu là để giảm sức mạnh của tộc Thần Thánh và Dao Điện Stattikk đang hoành hành trong thời gian qua.

Trong thời điểm Warwick và Dao Điện Statikk xuất hiện gần như trong mọi trận đấu của Đấu Trường Chân Lý thì Thiện Xạ là hệ duy nhất có thể chống chọi được sự bá đạo của hệ Thánh Thần. Với việc Thần Thánh bị giảm sức mạnh tại phiên bản 10.21 B cùng với việc Cờ Zeke vẫn giữ nguyên sức mạnh, Thiện Xạ giờ đây được đánh giá là đội hình mạnh nhất trong phiên bản hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Phiên bản 10.21 B đã thay đổi meta với sự trỗi dậy của hệ Thiện XạĐấu Trường Chân Lý: Phiên bản 10.21 B đã thay đổi meta với sự trỗi dậy của hệ Thiện Xạ

Nếu muốn chơi hệ Thiện Xạ, cần lưu ý rằng bạn cần phải sở hữu đơn vị lính Tinh Anh của hệ này. Những tướng bạn cần lưu ý khi sử dụng đội hình này là Vayne, Jinx (tướng gánh đội thứ 2), Teemo, Nidalee và Jhin (tướng gánh đội chủ chốt). Trước khi kiếm được Jhin thì Jinx sẽ là đơn vị lính gánh đội, vì vậy hãy cho cô nàng này cầm Thương Shojin và Áo Choàng Giải Thuật. Sau khi kiếm được Jhin thì hãy cho hắn cầm những món trang bị chuyên gây sát thương như Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ, Cung Xanh hoặc Giáp Thiên Thần.

Trong khi dàn sau chuyên gây sát thương, dàn trước của đội hình này vẫn cần những vị tướng có khả năng đỡn đòn tốt như Aatrox và Sejuani. Đi chung với đó, bạn có thể xem xét kết hợp với Zilean để kích hệ Cuồng Giáo hoặc Jarvan, Azir và Riven để kích hệ U Hồn/Chiến Tướng. Các bạn hãy để những tướng ở dàn trước cầm Áo Choảng Lửa hoặc trang bị đỡ đòn. Những món vật phẩm nên ưu tiện chọn trong giai đoạn chọn lính miễn phí bao gồm Cung, Kiếm B.F và Găng Tay. Cờ Zeke sẽ là món trang bị thứ 3 của Jinx hoặc cho tướng khác đứng giữa Jinx và Jhin thuộc hệ Thiện Xạ cầm cũng tương đương.

Đấu Trường Chân Lý: Phiên bản 10.21 B đã thay đổi meta với sự trỗi dậy của hệ Thiện XạĐấu Trường Chân Lý: Phiên bản 10.21 B đã thay đổi meta với sự trỗi dậy của hệ Thiện Xạ


Tuy nhiên nếu cảm thấy Thiện Xạ đã có quá nhiều người tranh thì bạn có thể chọn đội hình Tiên Phong Bí Ẩn với đơn vị gánh đội là Ahri cũng không phải là một sự lựa chọn tồi. Những tướng Tiên Phong chính của đội hình sẽ là Thresh, Hecarim, Aatrox và Sejuani. Trong khi đó tại hệ Bí Ẩn thì hãy chọn Zilean, Shen và có thể là Cassiopeia. Hãy cố gắng cho Ahri sở hữu những món trang bị như 2 Găng Bảo Thạch (hoặc có thể là Thương Shojin) và Giáp Thiên Thần. Yummi sẽ là đơn vị lính Linh Hồn cần trang bị Bùa Xanh rất tốt. Trong khi đó ở dàn trước, hãy cho Sejuani cầm những món trang bị như Quỷ Thư Morello, Áo Choàng Lửa và Tia Sét Ionic.

Đấu Trường Chân Lý: Top những đội hình giúp bạn đạt hạng Vàng dễ như bỡnĐấu Trường Chân Lý: Top những đội hình giúp bạn đạt hạng Vàng dễ như bỡn
Đấu Trường Chân Lý: Top những đội hình giúp bạn thăng hạng dễ như bỡn
Trong đó, meta của Đấu Trường Chân Lý Mùa 4 tại phiên bản 10.21 đang là sự thống trị của 6 Thánh Thần với khả năng gây sát thương và chống chịu cực khủng.

Ngoài ra còn có một số đội hình thú vị khác như Chiến Tướng. Đơn vị lính gánh đội của hệ này sẽ là Katarina với Kiếm Súng Hextech và Áo Choàng Giải Thuật. Hay ví dụ như đội hình Bubble Nami với Nami là đơn vị lính Tinh Anh cùng trang bị Vọng Âm Luden. Các thành viên xoay quanh Nami sẽ là Fiora, Janna, Irelia, Morgana (với trang bị Quỷ Thư Morello), Talon, Shen và Lilia. Những món trang bị ưu tiên chọn trong giai đoạn chọn tướng miễn phí sẽ là Nước Mắt, Gậy và Đai Lưng.

Chúc các bạn may mắn khi sử dụng những đội hình này khi tham gia đấu xếp hạng của Đấu Trường Chân Lý phiên bản 10.21 B.