Đấu Trường Chân Lý: Riot Games đã từng bước 'phế võ công' của Sát thủ ở mùa 4 như thế nào?

Sát Thủ có thể không bị Riot Games nerf trực tiếp nhưng lại yếu hơn rất nhiều so với những mùa trước của Đấu Trường Chân Lý.

Trong những tựa game "cờ nhân phẩm" nói chung và Đấu Trường Chân Lý nói riêng, Sát Thủ luôn là class quan trọng để khắc chế lại những đội hình phụ thuộc vào chủ lực tầm xa. Điều này là vô cùng cần thiết bởi nó khiến cho game không đi theo hướng tiêu cực là ai có chủ lực mạnh hơn trong meta là chắc chắn thắng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại của Đấu Trường Chân Lý mùa 4, Sát Thủ đang trở nên cực kì yếu bởi nhiều yếu tố và khiến meta mất cân bằng.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games đã từng bước phế võ công của Sát thủ ở mùa 4 như thế nào? - Ảnh 1.

Đội hình Sát Thủ chỉ được đánh giá ở mùa B (yếu) theo Tftactics

Tác động đầu tiên mà Riot Games nhắm tới Sát Thủ đó là khiến cho những quân cờ như Zed, Evelynn biến thành Bóng Ma và khiến class này trở nên cực kì thiếu sát thương ở đầu trận. Còn nhớ ở mùa 1, Zed là một trong những unit Sát Thủ mạnh nhất đầu trận và giúp cho class này có chỗ đứng ở meta thời đó. Tới mùa 4 thì điều này đã không còn và Sát Thủ mất đi khả năng snowball vốn có của mình.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games đã từng bước phế võ công của Sát thủ ở mùa 4 như thế nào? - Ảnh 2.

Nếu không có chủ lực vật lý thì Sát Thủ còn có thể dùng sát thương phép để bù lại, tuy nhiên ngay cả điều này cũng bị Riot Games gián tiếp khắc chế khi tạo ra quá nhiều quân cờ Bí Ẩn mạnh. Nên nhớ rằng ở mùa 2 và mùa 3, những unit Bí Ẩn không có khả năng bảo vệ đội hình từ quá sớm như hiện tại. Janna ở mùa 2 có giá tới 4 tiền mới sở hữu chiêu Gió Mùa hồi máu cho cả đội. Ấy thế mà ở mùa 4 này, Janna chỉ có giá 2 vàng nhưng đã buff khiên cho nhiều đồng minh liên tục rồi.

Đó còn chưa kể tới những hiệu ứng vô cùng "lỗi" của những quân cờ Bí Ẩn như Cassiopeia, Shen hay Zilean. Chúng khiến cho việc tấn công và hạ gục các quân cờ chủ lực của đối thủ trở nên vô cùng khó khăn. Khi mà sát thương vật lý không có, sát thương phép thì bị khắc chế quá mạnh, thật dễ hiều vì sao Sát Thủ bị ghẻ lạnh như thời điểm hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games đã từng bước phế võ công của Sát thủ ở mùa 4 như thế nào? - Ảnh 3.

"Nhưng Akali đang là chủ lực siêu mạnh đó, Sát Thủ sao mà yếu được?". Nhiều người có thể nói vậy nhưng trường hợp của Akali thì quá phụ thuộc vào trang bị, nếu bạn không có Đại Bác Liên Thanh và Bùa Xanh thì unit này cũng "phế" mà thôi. Khi đội hình của bạn luôn phụ thuộc vào một vài item nhất định thì quyết định sử dụng nó cũng không khác gì đánh cược với số phận cả, may mắn thì có đồ đúng ý, "nhân phẩm thấp" thì bị loại ở vị trí top8.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games đã từng bước phế võ công của Sát thủ ở mùa 4 như thế nào? - Ảnh 4.

Akali buộc phải có Đại Bác Liên Thanh và Bùa Xanh để gây được sát thương

Bên cạnh đó, chúng ta còn có một nguyên nhân nhỏ khác là ở mùa 4 có nhiều những chủ lực "hoàn hảo", vừa chống chịu mạnh lại sở hữu sát thương lớn. Những cái tên như Sett, Warwick hay Riven, Jax, Yasuo là ví dụ điển hình khi chúng có khả năng phòng ngự lẫn tấn công đều tốt. Đối đầu với những unit này thì Sát Thủ khó có thể kết liễu chúng sớm, đánh lâu dài cũng không thắng được bởi bản thân sát thủ cũng chẳng "trâu bò" gì.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games đã từng bước phế võ công của Sát thủ ở mùa 4 như thế nào? - Ảnh 5.

Thậm chí đội hình Song Đấu còn được coi là khắc chế mạnh nhất của Sát Thủ ở mùa 4 này

Có lẽ Sát Thủ đang ở trạng thái tệ nhất xuyên suốt 4 mùa của Đấu Trường Chân Lý khi có quá ít người sử dụng, đội hình chơi được duy nhất thì lại quá phụ thuộc vào đồ. Có lẽ Riot Games cần làm một cái gì đó để class này có chỗ đứng ổn định trong meta, đặc biệt trong thời đại người người chơi Aphelios hiện tại.