Đấu Trường Chân Lý: Riot Mortdog chia sẻ điều ông tiếc nuối nhất khi mùa 9 phát hành

Có những việc mà ĐTCL vẫn thực sự chưa làm tốt nhất có thể và đó là điều mà người đứng đầu như Riot Mortdog cảm thấy tiếc nuối.

Đấu Trường Chân Lý cho đến nay đã ra mắt được 4 năm và phát hành đến 9 mùa giải điều này cho thấy được tốc độ phát triển của tựa game Auto Chess này nhanh đến kinh ngạc, chưa kể đến sự bành trướng và phổ biến của nó ngày càng rộng lớn hơn có thể thấy qua các giải đấu và giải thưởng không hề nhỏ chút nào thì chúng ta phải công nhận được sự quyết tâm của Riot Games khi tuyên bố tăng cường nhân lực đầu tư cho ĐTCL.

Bên cạnh đó thì khi phát triển quá nhanh thì những lỗi game cũng xuất hiện với tần suất dày đặc hơn và từ lâu thì anh em game thủ cũng hiểu rằng đây là một "món ăn" không thể thiếu trong những tựa game mà Riot Games sản xuất với đặc trưng là "200 năm kinh nghiệm làm game".

Ngoài ra thì với tiến độ 2 mùa giải trong một năm cũng khiến cho ý tưởng về ĐTCL dần trở nên cạn kiệt nên sẽ có những quyết định không quá sáng suốt, do đó mà chính Riot Mortdog cũng lên tiếng điều ông cảm thấy khá tiếc khi mùa 9 được phát hành.

Theo như người hâm mộ đoán chừng là do cách tạo ra những vị tướng có sức mạnh chênh lệch nên dẫn đến meta hiện tại chỉ toàn là Kai'sa, Azir, Yasuo, Zeri hoặc những cơ chế không quá nổi bật như Lõi Anh Hùng nhưng với "cha đẻ" ĐTCL - Riot Mortdog thì câu trả lời của ông hoàn toàn làm bất ngờ. 

Trong một video mới đây trên kênh Youtube của ông thì ông đã đưa ra lời chia sẻ thành thật về câu hỏi trên. “Về Tộc Yordle sao? Đó chính là điều mà tôi tiếc nuối nhất về mùa này bởi vì đó là Tộc duy nhất mà bạn không nên chơi nếu chưa thực sự sẵn sàng, tức là không hề đáng để chơi. Bạn không nên chơi Yordle tới khi có 3 tướng 3 sao trong đội hình, khi đó thì mới đáng để chơi, nó khá là rắc rối để vận hành !". Riot Mortdog chia sẻ trên sóng trực tiếp.

IFrame

Yordle là một Tộc rất đặc biệt trong ĐTCL khi sự xuất hiện của những quân cờ nhỏ nhắn đáng yêu này cùng cơ chế có một không hai luôn làm cho game thủ cảm thấy hứng thú để sử dụng chúng bất chấp mọi meta. Có thể tướng 4 sao là cơ chế không mới khi ở mùa 4 đã có Nguyệt Tộc làm được điều này nhưng nhìn chung là không có gì nổi bật nếu không được nâng cấp do đó mà chúng bị loại bỏ ngay sau mùa 4.

Nhưng với Yordle thì còn tệ hơn khi yêu cầu tới 3 tướng 3 sao thì mới nâng cấp được một tướng 4 sao do đó nó không quá mạnh hơn các tướng 3 sao khác nhưng lại tốn kém cả vàng lẫn thời gian để đạt được mục đích này. Cảm thấy đây là thiếu xót cần phải điều chỉnh nhưng có lẽ quá muộn nên Riot Mortdog bày tỏ sự nuối tiếc cho một Tộc rất dễ thương và được nhiều game thủ yêu thích.