Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng?

Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog tiếp tục đưa ra những tiết lộ về mùa 5 tới game thủ.

Trong số những nhà phát triển game tại Riot thì Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog là người tích cực nhất về việc tương tác với người chơi. Không chỉ giải đáp thắc mắc của game thủ trên các buổi stream, Riot Mortdog còn hay tiết lộ một cách khéo léo các update quan trọng về Đấu Trường Chân Lý. Và trong thời gian vừa qua, Riot Mortdog đã liên tục chia sẻ những dữ kiện liên quan tới các vị tướng của Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết.

Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng? - Ảnh 1.

Riot Mortdog: "Sẽ có 19 vị tướng từ Lễ Hội Quái Thú được chuyển sang bản Ngày Phán Quyết. Tuy nhiên chỉ có một vị tướng là giống hệt với mùa trước mà thôi. Bên cạnh đó thì hầu hết tướng 5 vàng ở bản Ngày Phán Quyết sẽ cho chữ E ở trong tên. Chỉ có duy nhất một unit 5 vàng là trong tên không có chữ E mà thôi".

Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng? - Ảnh 2.

Hãy bắt đầu với dữ kiện đầu tiên được Riot Mortdog tiết lộ là một vị tướng là giống hệt với bản Lễ Hội Quái Thú hiện tại. Tại video giới thiệu mùa 5 trước đó, chúng ta đã nhìn thấy Aurelion Sol xuất hiện trong đội hình Long Tộc. Vì vậy vị tướng mà Riot Mortdog đang ám chỉ có tới 99% tỷ lệ là Aurelion Sol.

Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng? - Ảnh 3.

Aurelion Sol đã được Riot xác nhận sẽ xuất hiện ở mùa 5 và khả năng cao là chú rồng này có chất tướng giống hệt với mùa 4 hiện tại

Tiếp đó chúng ta có tiết lộ về việc tất cả tướng 5 vàng (trừ một unit duy nhất) là có chữ E ở trong tên. Theo truyền thống từ mùa 3 tới nay, mỗi bộ tướng của Đấu Trường Chân Lý chỉ có 8 unit 5 vàng mà thôi. Vậy là chúng ta sẽ có 7 vị tướng sở hữu chữ cái E trong tên có giá 5 vàng ở bản Ngày Phán Quyết sắp tới.

Như đã nói ở trên, Riot đã xác nhận rằng mùa 5 sẽ có sự góp mặt của Long Tộc. Rõ ràng là với một chủng tộc lớn, được giới thiệu từ sớm thì nó phải có tướng 5 vàng trong đội hình. Và vị tướng thích hợp nhất cho vị trí unit Long Tộc 5 vàng không ai khác ngoài Pantheon. Ngoài việc đáp ứng điều kiện có chữ E ở trong tên, Pantheon cũng từng xuất hiện với tư cách tướng 5 vàng thuộc tộc Rồng ở mùa 1.

Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng? - Ảnh 4.

Pantheon từng là tướng 5 vàng thuộc tộc Rồng ở mùa 1

Cũng theo lời gợi ý trên, những vị tướng như Garen, Teemo và Darius đều có tỷ lệ cao sẽ có cái giá 5 vàng. Với Garen và Darius, việc được giới thiệu sẽ mang tộc/hệ đặc biệt là Thần Vương thì chuyện chúng có giá 5 vàng cũng không có gì quá lạ. Teemo với cơ chế siêu dị là bắt người chơi dùng máu để mua cũng xứng đáng với một vị trí trong dàn tướng 5 vàng.

Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng? - Ảnh 5.

Garen, Darius...

Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng? - Ảnh 6.

... cùng với Teemo có khả năng rất cao là những tướng 5 vàng ở mùa 5

Nhìn lại lịch sử của Đấu Trường Chân Lý một chút, những vị tướng gồm Ekko, Lee Sin, Yone, Miss Fortune, Kayle, Master Yi đều từng có giá 5 vàng ở các mùa trước. Tuy nhiên, Riot chưa từng dùng lại tướng 5 vàng ở ngay mùa trước đó để áp dụng cho cập nhật lớn tiếp theo. Vì vậy Lee Sin và Yone có khả năng rất thấp sẽ tiếp tục xuất hiện ở mùa 5 với tư cách tướng 5 vàng.

Trong số những cái tên còn lại thì Master Yi và Kayle là những vị tướng có tỷ lệ xuất hiện cao nhất. Nếu bạn còn nhớ thì ở mùa 2, Master Yi từng là đại diện cho tộc Bóng Tối (điều khá phù hợp với chủ đề của mùa 5). Thậm chí, Riot còn nhá hàng Kayle sẽ xuất hiện trong trang phục liên quan tới vũ trụ Thần Rừng. Rất có thể đây sẽ là những tướng 5 vàng đại diện cho các chủng tộc như Bóng Tối, Thần Rừng ở mùa 5 sắp tới.

Đấu Trường Chân Lý: Riot ngầm xác nhận Pantheon, Master Yi sẽ trở lại mùa 5 với cái giá 5 vàng? - Ảnh 7.