Đấu Trường Chân Lý: Riot "trả giá" khi ngăn game thủ "spam" lối chơi reroll bằng cách liên tục ra bản cập nhật

Nhằm làm cho meta không trở nên nhàm chán nhanh chóng thì Riot đã liên tục cho ra các bản cập nhật nhưng dường như không quá thành công.

Câu chuyện một đội hình mạnh được các game thủ liên tục  lựa chọn "spam" để leo rank thì chắc hẳn không còn xa lạ gì trong các tựa game nữa kể cả là Liên Minh Huyền Thoại thì những vị tướng có sức mạnh nổi bật trong meta vẫn luôn được các đội tuyển ưu tiên chọn trong các giải đấu. Trong Đấu trường chân lý thì cũng không khác gì mấy khi câu chuyện này vẫn diễn ra xuyên suốt 6 mùa.


Lối chơi Leblanc Bùa Xanh liên tục trói ở mùa 5 đã từng là nỗi "ác mộng" của game thủ.

Ở mùa 6 này Riot đã thêm vào các nâng cấp Hextech làm đa dạng đội hình mà game thủ có thể lựa chọn nhưng dường như điều này chẳng gây "khó dễ" thậm chí còn giúp họ dễ dàng vận hành lối chơi đó hơn. Chính vì điều này mà tình trạng 8 nhà tranh chấp các unit 5 vàng mạnh như Kai'sa, Galio diễn ra liên tục vô tình bỏ quên đi các unit 1,2 vàng khác.


Kai'sa Thần Tượng đã rất mạnh trong phiên bản 11.24B trước khi bị nerf trong bản cập nhật đầu năm 2022. 

Tình trạng này bắt nguồn từ bản cập nhật 11.23 cách đây không lâu khi cộng đồng game thủ ĐTCL "rộ lên" trào lưu chơi Katarina Nỏ Sét reroll hay đội hình Yordle, Trundle Tái Chế reroll đều  trở nên "áp đảo" trong meta. Riot đã nhanh chóng khắc phục khi đã nerf "thẳng tay" lối chơi reroll này vào các bản cập nhật tiếp theo dẫn đến meta không còn đa dạng.


Katarina trong những bản cập nhật đầu tiên của mùa 6 chỉ còn là "quá khứ".


Trundle cũng là một unit mạnh được game thủ tranh giành trong những bản cập nhật trước.

Kể từ khi lối chơi reroll bị nerf "thảm hại" thì cũng là lúc những unit 4,5 vàng "đột ngột" trở nên mạnh mẽ và đa dụng hơn bao giờ hết. Có thể kể đến là Janna, Orianna, Yuumi hay Braum đều là các lựa chọn vô cùng hợp lý và phù hợp với mọi đội hình trong các meta gần đây với khả năng chống chịu và hỗ trợ cho team. Game thủ đã áp dụng lối chơi slow-roll chờ đợi cấp 8 để lấy những unit này chứ không còn roll "mạnh tay" như xưa.


Janna là một trong những unit toàn diện nhất trong ĐTCL mùa 6.


Nhìn qua thì cũng biết được đâu là unit được nhiều game thủ ưu ái nhất.

Tình trạng này sẽ còn tiếp diễn khi việc một đội hình mạnh lên và đội hình kia yếu đi trong một phiên bản mới là điều không thể tránh khỏi, nhưng Riot có lẽ đã không để ý tới sức mạnh vượt trội của các unit 4,5 vàng trong khi liên tục nerf các unit 1,2 vàng dẫn đến meta trở nên vô cùng "nhàm chán". Mặc dù với giá trị 5 vàng của các unit như Kai'sa, Galio là xứng đáng nhưng Riot có chăng đang buff quá đà cho những vị tướng này dẫn đến tình trạng trên.

MỤC LỤC [Hiện]