FBANG SEA EC 2021 – PUBG Mobile: D’Xavior và Eagle Esports bước tiếp vào vòng trong

Kết thúc 3 ngày thi đấu vòng bảng của FBANG SEA EC 2021 - PUBG Mobile, D'Xavior và Eagle Esports đều xuất sắc giành lấy tấm vé vào vòng trong.

Vậy là giải đấu FBANG SEA EC 2021 khu vực Đông Nam Á đã chính thức bắt đầu. Khởi đầu với bộ môn PUBG Mobile, các đội tuyển đến từ Việt Nam tuy không hoàn toàn chiếm ưu thế trong giai đoạn vòng bảng nhưng nhờ những khoảnh khắc “thức tỉnh” chính xác, cả D’Xavior và Eagle Esports đều hiên ngang dắt tay nhau vào vòng tiếp theo. Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những kết quả đáng chú ý của 3 ngày thi đấu đầu tiên của giai đoạn vòng bảng nhé.

Ngày thi đấu đầu tiên

Vòng bảng của FBANG SEA EC 2021 PUBG Mobile bao gồm 20 đội, với những cái tên vô cùng cạnh tranh đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác. Ngày thi đấu đầu tiên đã chứng minh điều đó khi mà cả hai đội tuyển của chúng ta đều không đạt được những kết quả như mong đợi.

Trận 1 – Erangel

Một trận đấu mà Eagle Esports chỉ có thể về đích ở vị trí top 6. Thế trận an toàn chính là điểm nhấn của game thi đấu này khi top 4 đội cuối cùng trong vòng bo đều là những cái tên không sở hữu kĩ năng cao, đổi lại sự chặt chẽ trong chiến thuật là thứ họ tuân thủ triệt để. Cuối cùng đại diện của Lào, đội tuyển AF là người “ăn gà” đầu tiên của giải đấu.

Trận 2 – Miramar

Ở game đấu này, dường như các tuyển thủ cũng đã hiểu được rằng họ cần thi đấu chậm lại khi mà các đối thủ xung quanh đều là những cái tên mới lạ. Dù cho “Parajin” đã có một tình huống ẩn nấp rất tốt ở giai đoạn bo cuối, nhưng tất cả những gì Eagle Esports có thể với tới là cái top 5. Trong khi đó, cả GEEK (Malaysia), AF (Lào), ATS (Brunei) đều bắn rất tốt và một lần nữa có mặt trong top 4, nhưng bất ngờ thay việc tận dụng “trâu bò đánh nhau” đã giúp đại diện của Indonesia là RRQ hưởng lợi và “ăn gà” trong ván 2 này.

Trận 3 – Sanhok

Eagle Esports dường như đã bắt nhịp được cuộc chơi và họ xuất sắc tiến tới vòng bo cuối cùng khi còn trong đội hình hai thành viên đang sống. Kĩ năng của “Parajin” đã được chứng minh khi mà thua về mặt quân số nhưng Eagle Esports vẫn xuất sắc bám trụ đến tận những giây phút cuối cùng, và chỉ chịu khuất phục trước BUAH Gaming của Brunei.

Trận 4 – Erangel

D’Xavior bắt đầu có tiếng nói trong trận đấu này, mặc dù thế vị trí top 5 cũng là những gì tốt nhất mà họ có thể với tới. Một vòng bo rất khó chịu khi nó kết thúc ở cảng Georgopol, từ đó bắt các đội tuyển phải vừa chơi trốn tìm vừa bắn nhau, có khi đối thủ chỉ đứng cách mình một cái thùng. Và cuối cùng đội tuyển chơi trốn tìm giỏi hơn cả chính là Auto Too Soon của Brunei.

Trận 5 – Miramar

Có lẽ đến cuối ngày lại chính là thời điểm để những đội tuyển top dưới vươn lên. Cả The Infinity (Thái Lan) và Orange (Campuchia) đều cho thấy kĩ năng cá nhân rất tốt ở khu vực núi tại vòng bo cuối. Đội tuyển bản lĩnh hơn sẽ là đội tuyển chiến thắng, và nó đã gọi tên The Infinity (Thái Lan).

PUBGM Tổng hợp 3 ngày thi đấu vòng bảng FBANG SEA EC 2021
Các chàng trai từ Lào tạo nên bất ngờ khi là đội tuyển đầu tiên dành top 1

Ngày thi đấu thứ 2

Trận 6 – Erangel

Một trận đấu có sự xuất hiện của cả hai đội tuyển Eagle Esports và D’Xavior. Đáng khen hơn khi cả hai đội tuyển của chúng ta đề xuất sắc trụ lại tới tận những giây phút cuối cùng của trận đấu để cùng nhau chia sẻ hai vị trí top 1 (D’Xavior) và top 2 (Eagle Esports). Với số điểm tích luỹ nhận được, cả hai đã chính thức vươn lên những thứ hạng an toàn trên bảng xếp hạng.

Trận 7 – Miramar

Những pha xử lí kĩ năng ở vòng bo cuối cùng đã đem đến những cảm xúc trái ngược trong khoảng thời gian ngắn cho người hâm mộ. Sau khi mà “MitLaren” hi sinh và đem về vị trí top 3 cho Eagle Esports, chỉ còn Genesis Esports và Faze Clan là hai đội tuyển cuối cùng ở lại. Những tưởng rằng pha xử lý thần sầu của “Vintorez” có thể giúp Faze lật kèo nhưng không, Genesis Esports đã kịp lấy lại bình tĩnh và “cướp kịp con gà” về cho đại diện đến từ Myanmar.

Trận 8 – Sanhok

Đây có lẽ sẽ là trận đấu xuất sắc nhất của các đại diện Việt Nam tính cho đến thời điểm hiện tại. Quá nhiều những pha xử lý mãn nhãn được diễn ra trong khoảng thời gian ngắn cuối cùng của trận đấu. Lần lượt những “Rabizz”, “TDuccc” của D’Xavior thể hiện khả năng bắn PUBGM tiktok, trước khả năng thi đấu vô cùng chặt chẽ và đồng đội tới từ “MitLaren” và “Parajin” của Eagle. Chung cuộc, quả nade đến từ Eagle Esports đã tiễn “TDuccc” thăng thiên để mang về cái top 1 đầu tiên cho các thành viên bên phía Eagle Esports. “MitLaren” hoàn toàn xứng đáng với MVP trong ván đấu này.

Trận 9 – Erangel

Một trận đấu không có quá nhiều tình huống nổi bật. Điều bất ngờ duy nhất đó là một lần nữa, một đại diện tới từ Myanmar đã xuất sắc dành về vị trí top 1, đó là Yangon Galaticos.

Trận 10 – Sanhok

Sau khi Eagle Esports an toàn “rời map” với vị trí top 3, hai cái tên còn lại trên bản đồ đó là Geek Fam và Orange Play. Những tưởng rằng Geek Fam sẽ dễ dàng dành top 1 khi và vị trí của họ là quá thuận lợi, đồng thời bao quát được hoàn toàn các thành viên bên phía OE. Nhưng với một tình huống quăng game quá chủ quan, Orange đã chớp thời cơ không thể nhanh hơn, từ đó đem về cái top 1 quý như vàng cho đại diện tới từ Campuchia.

PUBGM Tổng hợp 3 ngày thi đấu vòng bảng FBANG SEA EC 2021
Ngày thi đấu thứ 2 đánh dấu phong độ cực kì chói sáng của các thành viên bên phía Eagle Esports

Ngày thi đấu thứ 3

Trận 11 – Sanhok

Trận đấu áp đảo về mặt chiến thuật đến từ các thành viên đội tuyển Auto Too Soon của Brunei. Họ đã chiếm bo một cách quá triệt để đồng thời không để lọt bất cứ kẽ hở nào trong phòng ngự. Top 1 tại map Sanhok là hoàn toàn xứng đáng.

Trận 12 – Miramar

Không chiếm được vị trí tốt trong vòng bo cuối cùng khiến D’Xavior chỉ có thể trụ lại ở vị trí top 4. Cuộc chiến còn lại dường như chỉ là những pha bơm máu và câu kéo thời gian sinh tồn, khi mà Faze Clan đã có cho mình những lượng trang bị tốt nhất ở thời điểm đó. Và dĩ nhiên, thiên thời – địa lợi – nhân hoà thì không có gì khó khăn cho Faze Clan lấy về cái top 1 tại map đấu Miramar này.

Trận 13 – Erangel

Orange Play đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng việc họ dành top 1 ở trận đấu tại Sanhok trước đó không phải chỉ là may mắn. Khi mà ở Erangel, các thành viên của OE đã thể hiện đầy đủ từ chiến thuật hợp lí, phối hợp đồng đội ăn ý và kỹ năng cũng vô cùng “tởm”. Dù đã rất cố gắng nhưng Genesis Esports cũng không thể ngăn cản cái top 1 thứ 2 trong vòng bảng của Orange Play.

Trận 14 – Sanhok

Một cái top 2 đầy bất ngờ dành cho BF, khi mà ở trong vòng bo kia các tuyển thủ Faze Clan đã “quây” thành công APG trước khi sấy hạ gục tất cả các thành viên bên đó trong một nốt nhạc. Đại diện đến từ Thái Lan có cho mình cái top 1 thứ hai chỉ trong cùng một ngày thi đấu duy nhất, đồng thời ấn định vị trí dẫn đầu trong giai đoạn vòng bảng này.

Trận 15 – Miramar

Bản đồ Miramar cũng là map thi đấu cùng xác định xem đâu sẽ là những cái tên đủ điều kiện tham dự vào vòng đấu chung kết của giải FBANG SEA EC 2021 lần này. Đã có những thời điểm tưởng rằng D’Xavior sẽ chạm tay vào cái top 1 thứ hai, nhưng khoảng thời gian chết do “Frankyyy” phải quay về cứu “TDuccc” đã cho 4Rivals cơ hội không thể tốt hơn để có thể đẩy sang từ cánh và đem về cái top 1 cho đại diện đến từ Malaysia này.

PUBGM Tổng hợp 3 ngày thi đấu vòng bảng FBANG SEA EC 2021
FaZe Clan vẫn chứng minh họ là một trong những đội tuyển mạnh nhất của giải đấu

Vòng bảng kết thúc và cả hai đội tuyển của chúng ta đều đủ điều kiện bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Đừng quên cổ vũ cho các chàng trai Việt Nam để tiếp sức cho họ nâng cao chiếc cúp vô địch Đông Nam Á nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?