Đấu Trường Chân Lý: Samira gặp lỗi nặng khi càng có nhiều tỷ lệ chí mạng còn yếu

Samira là vị tướng rất hot ở phiên bản hiện tại nhưng phần lớn là để kích hoạt Đạo Chích.

Bug game trong Đấu Trường Chân Lý là vấn đề muôn thuở vì hầu như phiên bản nào cũng xảy ra tình trạng này tiếp diễn qua nhiều mùa giải, có rất nhiều lỗi khác nhau bắt nguồn từ tướng, Tộc - Hệ cho đến những trang bị. Ở mùa 8.5 thì có phần giảm thiểu bug nặng nhưng vẫn là câu chuyện tỷ lệ chí mạng với các quân cờ kể từ khi Riot chỉnh sửa lại Vô Cực Kiếm và Găng Bảo Thạch không cộng hưởng với nhau.


Đấu Trường Chân Lý mùa 8.5 có ít những lỗi game nặng hơn.

Nhưng ít game thủ nào để ý đến Samira unit 4 vàng trong game khi cô nàng sử dụng những món đồ có tỷ lệ chí mạng. Chỉ số chí mạng chính là yếu tố bất ngờ để giúp người chơi lật ngược một pha giao tranh và quét sạch đối thủ cũng rất dễ dàng khi vào tay những tướng đang hot nhưng Jhin, Samira, Draven. 

Tưởng chừng khi Riot làm lại tương tác giữa Vô Cực Kiếm và Găng Bảo Thạch thì đến hiện tại vẫn còn một vấn đề liên quan đến sự tương tác giữa Samira và trang bị này. Điểm khó hiểu ở đây chính là khi unit này gây ra sát thương chí mạng thì nó còn yếu hơn nhiều với một Samira là những trang bị bình thường có các hiệu ứng.


Samira đang gặp một số trục trặc khi tương tác với trang bị chí mạng.

Theo như thử nghiệm của người chơi tên Le Duck, khi Samira có cho mình item Vô Cực Kiếm, kỹ năng của nhân vật này sẽ gây 17 - 34 sát thương mỗi lần lên mục tiêu chính. Còn với đối thủ phía sau bị đòn đánh lây lan thì vẫn bị nhận damage. Tuy nhiên khi đơn vị này sở hữu 100% tỷ lệ chí mạng, đơn vị này chỉ gây cố định 17 sát thương lên mục tiêu chính và 11 sát thương với mục tiêu phía sau mỗi lần mà thôi.


Samira khi có Vô Cực Kiếm nhưng lại yếu hơn so với mặt bằng chung.

Điều này cũng xảy ra y hệt với trang bị Găng Bảo Thạch khi không cung cấp sức mạnh bùng nổ như nó đã từng làm. Điều này chắc chắn bắt nguồn từ việc tính toán tỷ lệ chí mạng của những món đồ này khi đặt lên người của Samira. Do đó mà chúng ta mới thấy được khi có trang bị thì vị tướng này lại yếu đi trông thấy và tốn một slot đồ cho chủ lực.

Riot cần phải xem xét lại cơ chế của 2 trang bị này kể từ khi chính họ thay đổi cơ chế kết hợp của chúng lại với nhau trở thành những item riêng biệt mà hầu hết các vị tướng sử dụng được. Có lẽ sự tham lam muốn toàn vẹn, hoàn hảo giúp người chơi trải nghiệm tốt nhất khi chơi game lại biến thành tác hại không ngờ.