Đấu Trường Chân Lý: Sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng", Cuồng Giáo đã trở lại thống trị meta bản 11.4

Đội hình Cuồng Giáo đã có một cú "comeback cực mạnh" ở bản 11.4 của Đấu Trường Chân Lý.

Với việc 2 chủ lực mạnh nhất là Jhin và Evelynn bị xóa ở mùa 4.5, đội hình Cuồng Giáo đã bị "out meta" cực nặng trong thời gian vừa qua. Hơn nữa, với meta hyper-roll tại bản 11.3, đội hình phụ thuộc vào mốc 9 tướng như Cuồng Giáo càng không có cơ hội để đạt được sức mạnh tối đa. Hệ quả là đội hình Cuồng Giáo gần như biến mất khỏi Đấu Trường Chân Lý trong vài phiên bản vừa rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Cuồng Giáo đã trở lại thống trị meta bản 11.4 - Ảnh 1.

Jhin bị xóa là tổn thất quá lớn của team Cuồng Giáo ở mùa 4.5

Tuy nhiên điều này đã được thay đổi khi ở bản 11.4, đội hình Cuồng Giáo bất ngờ vươn lên vô cùng mạnh mẽ. Thậm chí theo xếp hạng của trang Tftactics.gg, team-comp này còn đứng ở vị trí top đầu meta, vượt cả những đội hình siêu mạnh như Đấu Sĩ, Đao Phủ hay Đồ Tể - Long Tộc.

Đấu Trường Chân Lý: Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Cuồng Giáo đã trở lại thống trị meta bản 11.4 - Ảnh 2.

Cuồng Giáo bất ngờ thống trị meta bản 11.4

Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới sự "comeback cực mạnh" này đó là việc Riot buff chỉ số kháng phép cộng thêm của Galio ở mốc 9 tướng lên gấp 3 lần. Điều này khiến cho Galio trở nên vô cùng "trâu bò" và có thể trụ lại trên sân đấu cực kỳ lâu. Rõ ràng là với một unit có sát thương khủng như Galio thì thay đổi này không khác gì gia tăng trực tiếp lượng damage đầu ra cả.

Nên nhớ rằng đội hình Cuồng Giáo đang bị khắc chế cực kỳ mạnh bởi những chủ lực gây sát thương phép khủng. Những team-comp xoay quanh Aurelion Sol, Kayle hay Shyvana có thể dễ dàng hạ gục các unit Cuồng Giáo và sau cùng là Galio. Việc unit chủ lực của team Cuồng Giáo có thêm kháng phép sẽ giúp cho đội hình này không còn bị khắc chế quá mạnh.

Đấu Trường Chân Lý: Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Cuồng Giáo đã trở lại thống trị meta bản 11.4 - Ảnh 3.

Thay đổi quan trọng ở bản 11.4 giúp Galio không còn quá ngại những đội hình gây nhiều sát thương phép

Hơn nữa, unit chống chịu chủ lực của đội hình này - Aatrox cũng được buff sát thương ở cấp độ 1 và 2 sao. Điều này giúp khả năng tiêu diệt chủ lực đối phương của đội hình Cuồng Giáo trở nên hiệu quả hơn hẳn, đặc biệt là ở thời điểm giữa trận. Bên cạnh đó, với meta hyper-roll bị nerf nặng tại bản 11.4, người chơi Cuồng Giáo sẽ không còn rơi vào tình trạng bị loại quá sớm, trước khi hoàn thành đội hình.

Đấu Trường Chân Lý: Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Cuồng Giáo đã trở lại thống trị meta bản 11.4 - Ảnh 4.

Đó còn chưa kể tới việc người ta dần khám phá ra sức mạnh của Sivir với hiệu ứng buff rất nhiều tốc độ đánh cho đồng đội. Nếu bạn lấy được quá nhiều Kiếm B.F, việc dồn item cho Sivir là ý tưởng cực kỳ hay ở giai đoạn giữa trận. Vị tướng này có thể gây sát thương cực kỳ hiệu quả nhờ việc tự buff SMCK khi dùng chiêu thức.

Tuy nhiên những điểm yếu cố hữu của đội hình Cuồng Giáo vẫn còn và đây không phải là dạng đội hình "auto win". Khi chơi ở mốc 9 Cuồng Giáo, game thủ sẽ phải hi sinh những hiệu ứng từ các hệ của các quân cờ. Để đạt mốc combo lớn như vậy là không hề dễ dàng, game thủ cần sử dụng rất nhiều chủ lực phụ tại các cấp độ 4,5,7 nhằm giữ được nhiều máu nhất có thể. Lời khuyên là bạn nên kích hoạt các hiệu ứng Song Đấu, Thiện Xạ hay Sát Thủ ở những cấp độ kể trên.

Đấu Trường Chân Lý: Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Cuồng Giáo đã trở lại thống trị meta bản 11.4 - Ảnh 5.

Một đơn vị Teemo ở giữa trận sẽ giúp team Cuồng Giáo mạnh mẽ hơn rất nhiều