Đấu Trường Chân Lý: Soraka được Riot cập nhật lại nhưng lại còn "bá đạo" hơn ở mùa 7

Tưởng chừng lần cập nhật ở phiên bản thử nghiệm sẽ khiến Soraka phế nhưng không phải vậy.

Phải nói rằng ở mùa 7 Đấu Trường Chân Lý là một mùa giải vô cùng đáng chơi từ trước đến hiện tại, Riot Games đã đưa vào rất nhiều điểm thú vị giúp game thủ trải nghiệm ở trên máy chủ PBE. Ý tưởng của Riot trong mùa về chủ đề Vùng Đất Rồng là rất tuyệt vời khi họ đã tạo ra vô số những vị tướng có cơ chế vô cùng "độc lạ" nhưng cũng không kém đi lượng sức mạnh tương ứng.

Từ những Tộc - Hệ có cơ chế rất đặc biệt có thể kể đến như Kim Long nhận được những vật phẩm đặc biệt giúp cho tướng 5 vàng có thể lên cả 3 sao dù ở cấp 7, hay Long Thần cộng thêm mốc 3 vào Tộc - Hệ của nó. Chưa dừng lại ở đó thì những unit 5 vàng ở mùa này còn sở hữu những kỹ năng có hiệu ứng vô cùng khủng khiếp có thể giúp game thủ lật kèo điển hình là Soraka, Zoe và cả Bard.


Bard mùa 7 sở hữu cơ chế nâng cấp tỷ lệ roll quá độc đáo.

Nếu như Bard có cho mình là Hệ Bard có khả năng thu thập sinh linh nhằm gia tăng tỷ lệ roll tướng 3/4/5 vàng và giảm đi tỷ lệ roll tướng 1/2 vàng thì Zoe lại có riêng Hệ Cướp Phép sẽ lấy những kỹ năng của các vị tướng mùa trước như Lux, Ivern, Kayle và Janna để sử dụng. Bên cạnh đó Soraka đang là unit "hot" nhất ở thời điểm hiện tại khi trực tiếp hồi máu cho Linh Thú đầy cây nếu như là 3 sao và được dùng kỹ năng lần đầu tiên trong trận đấu.


Soraka mùa 7 sở hữu cơ chế rất thú vị giúp game thủ có thể lật kèo dễ dàng.

Điều này đến từ Hệ Starcaller của Soraka cho phép cô nàng có thể làm được điều mà tưởng chừng chỉ có Lõi Công Nghệ Linh Thú Hồi Máu mùa 6.5 làm được, nhìn chung nó sẽ không mang lại sức mạnh trực tiếp và nếu như chỉ hồi máu thôi thì khó lòng mà thắng trận đấu được. Ở cấp độ 3 sao với một unit 5 vàng là không hề đơn giản, hơn nữa phải tiêu tốn khá nhiều vàng, có lẽ tính chất của unit này được Riot xây dựng ban đầu là lối chơi cố thủ nhằm roll kiếm chủ lực.

Nhận thấy điều này trong những ngày game thủ thử nghiệm ở máy chủ PBE có lẽ Riot cũng nhận ra được "sai lầm" của mình và họ đã nhanh chóng khắc phục bằng cách cập nhật lại cơ chế kỹ năng của Soraka. Điều mà game thủ thắc mắc nếu như unit này không thể hồi máu cho Linh Thú khi nó đủ 100 máu thì điều gì xảy ra đã được "cha đẻ" ĐTCL giải đáp và mọi người đã rất bất ngờ khi biết rằng Soraka sẽ trở nên mạnh khủng khiếp ở mùa 7.

Theo như Riot Mortdog: "Như các bạn đã biết thì Soraka sẽ hồi máu cho Linh Thú khi dùng. Tuy nhiên trong một trường hợp vô cùng hiếm là bạn đầy máu khi Soraka dùng chiêu thì unit này sẽ tiêu diệt ngay lập tức 2 unit của đối thủ. Đó mới chỉ là Soraka 1 sao thôi nhé. Đây là hiệu ứng vô cùng mạnh và tôi khuyên những người chơi có chuỗi thắng dài thì hãy mua Soraka ngay lập tức, hiệu ứng này sẽ khiến bạn snowball vô cùng tốt".


Nguồn - TG Studio.

Để làm được điều này là vô cùng khó khi phải có điều kiện đủ là Soraka phải ở mức 3 sao cũng như game thủ phải để không bị mất máu trước khi Soraka xuất hiện. Nhưng nếu kết hợp với Đá Hiền Triết của Tộc Kim Long và một chút "nhân phẩm" thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong trận cả. Soraka vẫn là một unit rất đáng để thử nghiệm nhưng cần phải hiểu rõ cách vận hành nếu không sẽ không mang lại hiệu quả cao