Đấu Trường Chân Lý: Tham khảo bài cũ Kai"sa Vệ Binh Tinh Tú trong tay top 1 Trung Quốc 60second

Bài cũ vẫn cứ là uy tín mặc dù phiên bản này Kai'sa bị nerf khá nhiều nhưng trong tay của 60second thì sức mạnh là quá kinh khủng.

Phiên bản 13.9 đã cập nhật với không có quá nhiều chỉnh sửa từ Riot liên quan đến Tộc - Hệ nhưng chắc chắn sẽ thay đổi lớn nhiều đến meta khi hàng loạt những vị tướng hot với sức mạnh vượt trội như Kai'sa, Miss Fortune bị nerf khá nghiêm trọng và những quân cờ ít có sức hút trong thời gian gần đây như Viego, Jhin được buff trở lại.

Nhưng đi ngược lại hoàn toàn với meta khi game thủ từng là top 1 máy chủ Trung Quốc 60second vẫn luôn ưu tiên con bài Kai'sa cùng lối chơi slowroll bất chấp chính unit này và Miss Fortune là 2 chủ lực bị giảm sức mạnh. Và dường như Riot chỉ trả về đúng giá trị của đội hình này khi lướt qua rank cao thì bài này vẫn quá áp đảo với tỷ lệ lọt top 1 tới 16.4% theo trang TFTactics.


Kai'sa chủ lực vẫn còn rất khỏe so với các bài khác trong meta.

Bài này mặc dù yếu so về sát thương ở giai đoạn sau nhưng ngược lại được hưởng lợi ở giai đoạn đầu khi Lux trở thành chủ lực giữ đồ hộ cho Kai'sa khá tốt trong phiên bản vừa qua. Việc anh em có được một con Lux 2 sao ở ngay từ round đấu với người đầu tiên sẽ giúp duy trì chuỗi thắng một cách dễ dàng, và có cơ hội lấy luôn Ấn Vệ Binh Tinh Tú như 60second.


Lấy thêm Annie để kích hoạt 2 Ma Pháp Sư khi tìm thấy ở Cửa Hàng.

Tới giai đoạn giữa trận thì thông thường 60second sẽ bắt đầu xả một chút tiền để lên cấp 6 ngay round 3-1 tức là sẽ có lợi thế về mặt quân số cũng như dễ có cơ hội lấy được Kai'sa hơn ở khâu chọn Lõi Công Nghệ. Nếu anh em không có nhân phẩm tốt như 60second khi ra Kai'sa ngay ở cấp 5 thì cứ xả một chút tiền ở cấp 6 trước vòng 3-2 để có được quân cờ này càng sớm càng tốt rồi tích lợi tức bằng chuỗi thắng.


Không cần phải lên 6 Vệ Binh Tinh Tú ở thời điểm này mà hãy giữ những quân cờ chống chịu trước.

Đến gần cuối trận thì 60second bắt đầu hụt hơi không thể giữ được 100 máu như trước nữa vì các nhà khác đã xoay bài sang các chủ lực mạnh hơn mà Kai'sa thì vẫn chưa 3 sao. Do đó chuyển sang chơi chuỗi thua và tích lợi tức 50 vàng để lấy tiền lên 8 nhanh chính là phương án khả thi khi nhận thấy các nhà khác có người chơi trùng bài thay vì ở cấp 7 roll Kai'sa như mọi khi với tỷ lệ cao hơn.

Lên 8 xong rồi thì 60second tiếp tục giữ lợi tức và slowroll cho đến khi Kai'sa 3 sao vì nhận thấy lượng máu của mình vẫn còn khá nhiều nên có thể thua ở những round tiếp theo nên không quá vội, còn nếu anh em đã yếu máu thì hãy xả tiền roll luôn đừng ham lên 9 vì sẽ không còn tiền roll. Bổ sung thêm Syndra, Garen, Urgot là hợp lý.


Vì vẫn đang dẫn đầu trong lobby nên 60second vẫn giữ lại lượng vàng rất nhiều ở cấp 8.

Trang bị chuẩn cho Kai'sa sẽ có Dao Điện Statikk, Kiếm Súng Hextech và Chùy Xuyên Phá sẽ là đồ dựa vào tình huống và có thể thay thế cho Cuồng Đao Guinsoo để lấy tốc độ đánh hoặc Diệt Khổng Lồ. Chống chịu sẽ là Ekko với Giáp Máu Warmog, Lời Thề Bảo Hộ, Thú Tượng Thạch Giáp. Đồ còn lại sẽ dành cho Miss Fortune là tướng sát thương diện rộng.

Lõi Công Nghệ thì 60second chọn Ấn Vệ Binh Tinh Tú cho Miss Fortune hồi năng lượng, Lò Rèn Trang Bị, Lõi Anh Hùng carry của Kai'sa. Bên cạnh đó chúng ta có thể tham khảo Sách Chọn Ấn, Chiến Lợi Phẩm, Lõi hỗ trợ của Rell hay Lux.