Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Rek'sai Quyền Năng Khổng Lồ từ Thách Đấu

Một game thủ top 10 Thách Đấu đã sử dụng Reksai làm chủ lực vô cùng mạnh.

Phiên bản hiện tại 12.7 trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 đang có những chuyển biến về meta khi Riot Games đã có vô số những chỉnh sửa nhắm đến Tộc/ Hệ cũng như các nâng cấp Hextech, điều này giúp cho game thủ có thể tận dụng để xây dựng những đội hình đa dạng khác nhau với việc những vị tướng không được sử dụng nhiều được buff trở lại. 

Với meta reroll như hiện tại thì những unit chủ lực 2 vàng đang được đánh giá rất cao với khả năng thăng tiến sức mạnh nhanh hơn so với những unit 4,5 vàng khác sẽ giúp game thủ dễ dàng lọt top 4 và kiếm điểm. Có thể kể đến như Talon, Warwick, Corki hay trước đó là cả Ashe, Syndra đều đang được người chơi sử dụng ở vai trò này. Ngoài ra thì phiên bản 12.7 này một game thủ Thách Đấu top 10 có tên Casparwu đã tìm ra sức mạnh của Rek'sai khi được cho lên làm chủ lực.

Tưởng chừng Rek'sai ở ĐTCL mùa 6.5 chỉ là unit hỗ trợ cho việc kích hoạt những Tộc - Hệ mạnh là Tiến Công hay Đột Biến, hơn nữa với lần chỉnh sửa kỹ năng trước đó đã giảm sức mạnh của vị tướng này rất nhiều ở khả năng đánh cắp giáp và kháng phép của mục tiêu. Một đội hình tưởng chừng chỉ để "thử nghiệm" nhưng game thủ này đã nhiều lần lọt top 4 ở bậc rank Thách Đấu.

Để khởi đầu với đội hình này thì chúng ta sẽ có thể chọn mốc 3 Yordle để tận dụng khả năng sinh tướng đầu trận đấu nhằm "hack vàng" đưa lợi tức lên mốc 50 vàng sớm nhất để áp dụng lối chơi reroll. Nếu không thể ra 3 unit Yordle ở round 3-1 thì chúng ta hãy chuyển sang đội hình khác và nếu như may mắn hoàn toàn có thể sở hữu Malzahar và chơi 3 Đột Biến từ sớm.

Tới giai đoạn giữa trận thì chúng ta nên dừng lại ở cấp độ 6 và bắt đầu reroll để tìm kiếm Rek'sai 3 sao nhanh nhất có thể, ngoài ra thì Swain hay những unit khác như Syndra, Sejuani cũng rất cần và hoàn toàn có thể roll ra được ở thời điểm này, nếu Syndra không có thì hãy lấy Zyra nhé. Hãy nhớ lấy các mảnh trang bị như Cung Gỗ hay Giáp Lưới nhằm đưa cho Rek'sai Quyền Năng Khổng Lồ.

Nếu đã đưa Rek'sai cũng như các unit như Swain, Kassadin lên 3 sao thì thời điểm này game thủ hãy slow roll và để dành tiền nhằm nâng cấp 8 để tăng số lượng cho đội hình cũng như lấy mốc 5 Đột Biến để Rek'sai có được lượng chỉ số sức mạnh từ Tộc này. Chỉ cần roll ra thêm Kha'Zix cũng như Kai'sa thì đội hình này đã đạt đến ngưỡng sức mạnh đủ để cạnh tranh với các đối thủ khác chơi chủ lực là tướng 4,5 vàng.


Đội hình hoàn thiện ở cấp độ 8 với Rek'sai chủ lực.

https://youtu.be/lTkLpNWmTz4

Về mặt Lõi Công Nghệ thì Ấn Đột Biến game thủ có thể lấy nếu như không muốn phải lên cấp 8 và chờ đợi "nhân phẩm" nhằm tìm kiếm Kai'sa, Tiến Hóa Bất Ổn là Lõi Công Nghệ rất phù hợp nhằm giúp Rek'sai mạnh hơn. Về trang bị thì Quyền Năng Khổng Lồ rất quan trọng giúp Rek'sai vừa có chống chịu lại có cả sát thương theo thời gian, Huyết Kiếm có thể giúp unit này cộng hưởng từ kỹ năng của mình hút một lượng máu không hề nhỏ.