Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm leo rank cùng đội hình Học Giả từ các Thách Đấu

Đội hình khá mới mẻ tận dụng khả năng hồi mana từ các unit Học Giả.

Đội hình Học Giả ở Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 dường như ít được tận dụng từ các game thủ để leo rank, thông thường thì những unit Học Giả thường được đem vào với vai trò hỗ trợ nhằm hồi mana nhanh chóng cho toàn bộ đội hình. Hơn nữa những unit Học Giả ở ĐTCL mùa 6.5 không quá nổi trội khi chỉ là yếu tố phụ trong những Tộc - Hệ của mình, điển hình là Kassadin Đột Biến hay Syndra Thanh Lịch, Zyra Băng Đảng, những unit này tỏ ra khá yếu ớt trong thời điểm trước đó.


Kassadin mất đi Hộ Vệ khiến cho độ chống chịu giảm sút rõ rệt ở mùa 6.5.

Nhưng với phiên bản mới nhất thì một số game thủ Thách Đấu đã tìm ra cách phát huy sức mạnh của Kassadin trong meta với việc unit này sẽ là chủ lực trong đội hình Học Giả vô cùng thú vị. Một lối chơi có phần khá "đột phá" nhưng có căn cứ khi mà hầu như giai đoạn này những đội hình có chủ lực là các unit như Trymdamere, Irelia, Warwick bị nerf thậm tệ, còn Pháp Sư cũng bị giảm sức mạnh ở phiên bản này.


Những lần giảm sức mạnh liên tiếp từ Riot sẽ khiến "sói điên" out khỏi meta.

Để khởi đầu với đội hình này thì game thủ nên hướng đến xây dựng từ Kassadin là unit chủ lực, còn lại thì hãy cố gắng kiếm 3 unit Yordle nhằm gia tăng lượng vàng nhiều nhất ở giai đoạn đầu trận nhờ khả năng sinh tướng đầu trận của Tộc này. Với việc Kassadin cần lên 3 sao sớm thì reroll chính là lối chơi game thủ cần áp dụng tốt nhất là nhanh chóng đạt lợi tức 50 vàng và roll dần, điều này khá dễ khi Kassadin không phải vị tướng hot trong meta.


Với việc cần có Kassadin 3 sao sớm thì game thủ chỉ nên nâng lên cấp 6 để thuận lợi cho việc tìm kiếm thêm những unit Học Giả khác là Syndra cũng như Zyra, khả năng khống chế diện rộng của 2 vị tướng này giúp ít rất nhiều cho Kassadin để unit này có thể gây sát thương. Nhưng nếu reroll ra Syndra 3 sao thì game thủ hãy nâng cấp thay vì tìm kiếm Zyra 3 sao, giai đoạn giữa trận này game thủ hoàn toàn lấy thêm 2 unit Thanh Lịch giúp Syndra gia tăng sức mạnh từ hiệu ứng VIP.



Syndra có khả năng khống chế tuyến sau cũng như lượng sát thương cũng không hề nhỏ.

Ở thời điểm cuối trận đấu thì Renata cũng như Silco sẽ là 2 unit Học Giả cuối cùng mà game thủ nên có trong đội hình của mình, ngoài ra thì việc gây sát thương sẽ tương đối ít ỏi khi ngoài Syndra ra thì không còn unit nào có lượng sát thương cao. Chính vì vậy Viktor sẽ là unit khá phù hợp khi mà ở phiên bản này đang trở nên rất mạnh, thêm nữa với khả năng hồi mana từ Học Giả thì Viktor sẽ tung chiêu "clear" sàn đấu rất nhanh.



Về Lõi Công Nghệ thì Ấn hoặc Trái Tim Học Giả là thứ không thể thiếu nhằm kích hoạt mốc 6 Học Giả hồi đến tận 20 mana cho đội hình, một lượng mana tương ứng với 2 đòn đánh thường. Ngoài ra thì Vọng Âm Luden cũng rất phù hợp khi có thể giúp đội hình Học Giả có thêm sát thương lan, đặc biệt khi sử dụng kỹ năng nhiều thì nâng cấp này tỏ ra rất hữu ích với lối chơi này.

Về mặt trang bị thì Kassadin rất cần những món đồ chống chịu tốt, nếu như những nhà khác chơi chủ lực là Pháp Sư thì Vuốt Rồng là ưu tiên hàng đầu còn ngoài ra thì Dây Chuyền Chuộc Tội hay Áo Choàng Gai cũng rất cần thiết. Còn lại thì Syndra sẽ là unit gây sát thương chủ lực nếu đạt được 3 sao với Mũ Phù Thuỷ Rabadon hay Găng Bảo Thạch.