Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu các đội hình khai phá hoàn toàn sức mạnh của Tộc Linh Hồn

Tộc Linh Hồn đang là kẻ thống trị Đấu Trường Chân Lý (Dau Truong Chan Ly) với sức mạnh vượt trội và sở hữu quá nhiều đội hình bá đạo.

Kể từ khi Đấu Trường Chân Lý mùa 4 chính thức ra mắt, rất nhiều đội hình, tộc – hệ đã thay phiên nhau chiếm giữ ngôi vị team-comp mạnh nhất. Chúng ta từng có những đội hình như Cuồng Giáo, U Hồn, Thiện Xạ hay Đấu Sĩ – Ashe đều là những phương án tốt trong việc giúp game thủ leo rank. Tuy nhiên trong vài ngày vừa qua, tộc Linh Hồn mới là kẻ thống trị Đấu Trường Chân Lý với sức mạnh vượt trội và sở hữu quá nhiều đội hình bá đạo.

Meta thay đổi chóng mặt khiến Đấu Trường Chân Lý bỗng hóa thành phim Vùng Đất Linh Hồn - Ảnh 1.
2/3 đội hình xếp hạng S theo thống kê của Mobalystic đều tận dụng sức mạnh của tộc Linh Hồn

Một trong những lý do khiến cho tộc Linh Hồn trở nên được ưa chuộng tới vậy là bởi người ta dần khám phá ra sức mạnh kinh khủng của Ahri. Thay vì phụ thuộc vào đội hình Pháp Sư, game thủ nhận ra rằng bản chất Ahri đã sở hữu quá nhiều sát thương rồi, chỉ với 1-2 chiếc Găng Bảo Thạch là quân cờ này có thể gây được lượng sát thương vô cùng lớn. Tại sao chúng ta phải cố gắng xây dựng đội hình 6 Phù Thủy trong khi một mình Ahri là quá đủ để gây damage rồi?

Hơn nữa, hiệu ứng tăng tốc độ đánh của tộc Linh Hồn là tồn tại tới hết giai đoạn giao tranh. Vì vậy chỉ cần tướng của tộc này tung được kỹ năng, chúng đã giúp các chủ lực của team gây thêm nhiều sát thương rồi. Vì vậy chủ lực trong những đội hình sử dụng tộc Linh Hồn như Zed, Aphelios dù không cần quá nhiều đồ tốc độ đánh vẫn có thể gánh cả đội tới chiến thắng.

Việc cơ chế của game thay đổi khiến cho tỉ lệ cao chỉ có 1 trang bị Cung Gỗ xuất hiện ở vòng chọn chung. Điều đó khiến game thủ phải tìm tới giải pháp khác cho vấn đề tốc độ đánh như tộc Linh Hồn, thay vì trông chờ vào “nhân phẩm”. Khi sở hữu tốc độ đánh lớn từ các hiệu ứng của tộc Linh Hồn, bạn có thể sử dụng những item mang tính phòng ngự như Khăn Giải Thuật, Huyết Kiếm hay Giáp Thiên Thần mà vẫn đảm bảo sát thương cho chủ lực.

Meta thay đổi chóng mặt khiến Đấu Trường Chân Lý bỗng hóa thành phim Vùng Đất Linh Hồn - Ảnh 3.
Zed với 2 món đồ thiên hướng phòng thủ như Khăn Giải Thuật và Huyết Kiếm vẫn thừa sát thương để gánh đội

Đó còn chưa kể tới kỹ năng của các quân cờ Linh Hồn đều mang tới hiệu ứng bất lợi cho đối thủ như làm mù của Teemo, giảm hồi máu từ Kindred. Bên cạnh đó thì có một trick khá hay đó là khi Ahri sở hữu Giáp Thiên Thần, kể cả quân cờ có bị hạ gục trong lúc vận chiêu thì kỹ năng vẫn được tung ra và tăng tốc độ đánh cho đồng đội. Điều này sẽ khiến cho đối thủ khó mà tiêu diệt nhanh chóng đội hình của bạn mặc dù các unit Linh Hồn đều không có chỉ số máu cơ bản quá tốt.

Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng các đội hình từ Tinh Anh rẻ tiền

Đội hình Linh Hồn – Bóng Ma với Zed chủ lực
Meta thay đổi chóng mặt khiến Đấu Trường Chân Lý bỗng hóa thành phim Vùng Đất Linh Hồn - Ảnh 4.
Đội hình Linh Hồn – Nguyệt Tộc với Aphelios 4 sao cũng cực kì mạnh

Hai đội hình mạnh nhất trong việc sử dụng tộc Linh Hồn ở hiện tại là Linh Hồn – Bóng Ma với Zed chủ lực và Linh Hồn – Nguyệt Tộc với Aphelios đóng vai trò gánh đội. Tóm lại thì Linh Hồn đang là tộc vô cùng mạnh ở Đấu Trường Chân Lý hiện tại bởi những chỉ số và hiệu ứng mạnh của nó mang lại. Nó giúp cho các unit chủ lực của team bạn mạnh lên rất nhiều và không phụ thuộc quá nhiều vào trang bị, điều vô cùng giá trị trong Đấu Trường Chân Lý.